Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Kaka – đã đến lúc rồi sao?

SoiKeo.com - Sau bao nhiêu dùng dằng, sau bao lời đồn thổi, sau bao phát ngôn chính thức và cả không chính thức, cuối cùng Kaka đã lên tiếng. Cuối cùng quyết định của anh là: Ra đi!


Ở lại để khẳng định bản thân
 
Bốn năm trước, anh ra đi, vẫn là câu chuyện cũ kể về đứa con cưng rời lòng mẹ San Siro để bước ra con đường mà chàng trai trẻ ấy cho là con đường danh vọng. Những vòng tay níu kéo của ngày xưa, những vòng tay rộng mở với trái tim tràn đầy yêu thương một thuở, đến bây giờ , đã không ít người trong số họ ngoảnh mặt quay đầu với anh. Anh đã không còn là anh, không còn là trái tim, không còn là nỗi quan tâm của họ từng ngày, từng giờ như trước nữa. Milanista buồn anh mà làm ngơ, CĐV Real nhìn anh mà chưa đủ thân quen để thương yêu đùm bọc.
 
Gần 6 năm với Milan so với thời gian ngắn ngủi tại Real, rõ ràng là chưa đủ để người dân TBN yêu anh như các tifosi đã từng dành cho anh trọn trái tim mình. Họ cổ vũ anh, nhưng người họ yêu là những Casillas, những Sergio Ramos, những Pepe - chứ không phải anh! Liên tục chấn thương và liên tiếp ngồi ghế dự bị, người hâm mộ xứ sở Bò tót chưa kịp yêu anh, thương anh thì người ta đã dần quên anh rồi. Một cầu thủ không ra sân, không tạo được điểm nhấn, không đem về những thành quả, thì không chỉ các fans mà thời gian cũng sẽ lãng quên dần thôi.
Kaka vừa tuyên bố sẽ ra đi trước khi TTCN mùa hè đóng cửa. Ảnh: Internet.

Nhưng Kaka vẫn ở lại, mặc cho bao lời đồn đại, mặc cho búa rìu dư luận không ngừng chỉ trích phong độ sa sút của anh. Không ít người gọi anh là một “vụ lừa thế kỉ”, một bản hợp đồng tệ hại mà Real đã đem về. Vậy anh ở đó làm gì, khi người ta đều chán anh, rời bỏ anh và không còn cần anh nữa?
 
Bởi vì anh cần phải chứng tỏ mình, cần phải để người ta thấy rằng 65 triệu euro kia Real bỏ ra đáng từng đồng tiền bát gạo. Anh cần phải bảo vệ danh dự của chính mình, bảo vệ cả anh và Milan khỏi những đàm tiếu. Nhưng…
 
Ra đi để tìm những giá trị
 
Không gì có thể biện minh cho sự sa sút của Kaka. Ngoài những chấn thương, người ta dường như không tìm được một lí do nào xác đáng cho sự đi xuống. Kaka đã nỗ lực để được chơi bóng, đã cố gắng để được trọng dụng tại Bernabeu, nhưng cái gì cũng chỉ có giới hạn của nó. Kaka đã chán cảnh ngồi “làm cảnh” và xem đồng đội mình phô diễn rồi, Kaka cũng đã mệt mỏi vì những nhung lụa ở TBN, anh cũng không còn chịu đựng được cái cảm giác bơ vơ, vô dụng ngồi trên ghế dự bị. Hào quang này không thuộc về anh, và anh cũng không thể cứ đắm chìm, đúng hơn là trốn tránh ở một góc nào đó đằng sau sư lòa chói. Kaka đi, giống như vóc dáng của một con người tự ý thức mạnh mẽ về giá trị bản thân mình. Anh ra đi, để hiến tài và dâng sức cho một tập thể bình dị hơn, thâm chí yếu thế hơn, nhưng cần anh hơn và dành cho anh những yêu thương thực sự.
 
Đã đến lúc rồi – KAKA!
 
Real có lẽ chờ đợi lời này của Kaka từ lâu lắm. Thực sự thì Real không giống như Milan, họ dùng dằng chuyện đi ở không phải vì tình cảm của các fans, cũng không phải vì những mối lương duyên hay sự giằng xé của những tấm lòng. Real mạnh bạo hơn nhiều, và họ sẵn sàng xuống tay với những ai không mang về “thặng dư” cho đội bóng. Real chưa để Kaka đi, vì tạm thời chưa được giá, và họ cũng không lúc nào rơi vào cảnh khốn khổ nghèo nàn như Milan mà phải bán tống bán tháo. Nhưng, ý họ đã quyết từ lâu rồi, sẽ bán, chắc chắn bán, chỉ là bán với giá bao nhiêu thôi.
 
Hôm nay, Kaka tuyên bố ra đi, vui buồn lẫn lộn. Cuối cùng thì cuộc chiến muốn khẳng định mình giữa dàn sao lòa chói của dải thiên hà đã thất bại, nhưng chí ít, sự ra đi này là một quyết định chính xác. Hãy đi để tìm lại chính anh, tìm lại chính con người anh của những ngày phơi phới sắc đỏ đen thuở trước!


#bongdaanh #bongda #bongdangoaihanganh #tinnhanhbongda #tinbongda #tintucbongda #tipbongda #tipmienphi #tipbongdamienphi #tip #tipfree #freetip #cadobongda #cacuocbongda #cacuocthethao
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét