Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Isco: Chất xúc tác đặc biệt cho Ronaldo


 SoiKeo.com - Real Madrid mùa trước về nhì rất nhiều. Họ về nhì ở Cúp nhà Vua, ở La Liga, cá nhân Cristiano Ronaldo về nhì cuộc đua Pichichi với đối thủ quen thuộc Messi, và tất nhiên là cả giải thưởng Quả bóng Vàng.Nhưng thành tích ấy có thể thay đổi trong mùa giải 2013-14, khi Real trình diễn một diện mạo tươi mới.

1. Với Carlo Ancelotti lên làm HLV, Real đã vứt bỏ lối chơi tiêu cực kiểu Jose Mourinho trước đây. Họ không còn nhìn vào điểm yếu của đối thủ để định đoạt đội hình ra sân nữa, mà thay vào đó là xây dựng một bộ khung cố định để tối đa hóa sức mạnh của các cầu thủ. Tất nhiên trong những cầu thủ mà Ancelotti xây dựng đội bóng xung quanh, Cristiano Ronaldo là nhân vật chủ lực.

Có thể thấy dàn đồng đội xoay quanh Ronaldo tốt như thế nào. Ở phía trước anh là Karim Benzema chịu đóng vai mồi nhử và chấp nhận chuyền bóng để đồng đội có khoảng trống.

Đằng sau Ronaldo, Marcelo có tốc độ tuyệt vời và như thể hiện trong chiến thắng trước Chelsea, họ đã xoay chuyển vị trí liên tục để làm rối loạn thế trận phòng ngự của đối thủ.



Đá ở vị trí tiền vệ lùi, Luka Modric có nhãn quan chiến thuật nhạy bén để tung những đường chuyền phát động từ xa, và bên cạnh Modric là Khedira, một chuyên gia chống phản công, hoặc lính mới Casemiro đã trỗi dậy ở loạt giao hữu nhờ khả năng di chuyển con thoi và tạo đột biến trong tấn công.

Nhưng có một nhân vật tạo ra ảnh hưởng đáng kể nhất đối với lối chơi của Real Madrid nói chung và sự thành công của Ronaldo nói riêng, đó là Isco.

2. Trong mùa giải trước, bộ 3 tiền vệ tấn công của Real là Ronaldo - Oezil - Di Maria. Di Maria tỏ ra rất thiếu ổn định và thế mạnh tốc độ của cầu thủ người Argentina không phải lúc nào cũng được phát huy, khiến người ta cho rằng anh là cầu thủ dễ bị bán đi nhất mùa Hè này. Với Di Maria bất ổn và Ronaldo đã dâng cao sẵn, Oezil dễ bị cô lập trong những tình huống xử lý bóng ở trung lộ và khó tiến sát được vào gần vòng cấm địa của đối phương.

Nay với Isco xuất hiện thay thế Di Maria, Oezil có một người đồng đội đáng tin cậy. Isco có tầm hoạt động rất rộng và anh vẫn bó vào giữa để giúp Oezil tránh bị bao vây chặt chẽ khi Oezil đá hộ công giữa. Tuyển thủ người Đức cũng làm điều tương tự cho Isco khi cựu tiền vệ Malaga là người cầm bóng ở trung lộ.

Ngoài ra, sự có mặt của Isco cho phép hàng công Real hoán chuyển vị trí cho nhau rất linh hoạt. Điều này được thể hiện trong bàn thắng thứ ba của Real trong trận gặp Chelsea: Isco đón bóng từ Ramos ở cánh trái, Benzema chạy lùi ra ngoài vòng cấm để kéo hai trung vệ theo, và khi Isco tạt bóng vào, Ronaldo xuất phát từ trung lộ tăng tốc chạy vào đánh đầu ghi bàn.

Đó là một trong những pha phối hợp điển hình để thấy rằng với Isco góp mặt, bộ tứ tấn công của Real có thể triển khai những ngón đòn bất ngờ nhờ đổi chỗ cho nhau.

3. Các đối thủ đừng để lỏng Isco dù anh đang ở cự ly nào so với khung thành. Trong trận thắng 3-1 của Real trước Los Angeles Galaxy, Isco có hai đường chuyền dẫn tới hai bàn thắng đầu tiên của Real. Một đường chuyền dài cho Ronaldo trước khi Di Maria là người kết thúc, và sau đó là cú đá má ngoài chân phải để Benzema đón lấy và ghi bàn.

Điểm chung của hai tình huống đó? Chúng đều là những đường chuyền có độ dài hơn 25m. 
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét