Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

David Moyes: Mua không được thì giữ cho chắc

SoiKeo.com - Với tình hình chuyển nhượng bi đát năm nay, M.U có lẽ đang là đội bóng yếu thế nhất trong cuộc đua tới ngai vàng PL mùa giải tới. Bởi hai kẻ cạnh tranh trực tiếp khác là Manchester City và Chelsea đã liên tục có những sự bổ sung đáng nể. Arsenal dù không mang về những bản hợp đồng bom tấn những vẫn còn đó Wenger, và cuộc du đấu ở Châu Á vừa rồi đã chứng minh bộ máy họ hoạt động trơn tru thế nào. Đấy là chưa kể giờ MU còn phải cạnh tranh với Tottenham và Liverpool nữa.

Với tiềm lực tài chính không thực sự dồi dào, thiếu đi sức hút từ các ngôi sao M.U của tân HLV D. Moyes đã chấp nhận thất bại trước các đối thủ khác, việc chảy máu chất xám cũng là điều rất đáng lo ngại cho Quỷ đỏ lúc này. Rooney một mực muốn rời khỏi CLB, và tìm bến đỗ mới, Nani đã trở lại nhưng anh cũng muốn làm rõ tương lai trước những tin đồn chuyển nhượng, còn các công thần khác như Chicharito hay các ngôi sao mới nổi như Januzai cũng đã bị đánh tiếng hỏi mua. Moyes có thể không mang về những bản hợp đồng nhưng điều quan trọng hơn, đấy là ông phải ngăn được sức hút của các CLB bên ngoài vào đội hình của mình.
David Moyes cần giữ quân trước khi mua. Ảnh: Internet
M.U mùa giải trước với một lực lượng không đồng đều, gần như mất đi đôi cánh nhưng vẫn mang về chức vô địch lần thứ 20, tất nhiên đấy là nhờ vào tài lèo lái của Sir Alex, nhưng không phủ nhận rằng M.U năm nay, tuy chưa mua về bản hợp đồng nào nhưng đã có sự bổ sung đáng kể từ tuyến trẻ, đấy chính là ngọn gió mà M.U đang có. Họ sẽ là lớp kế thừa CLB trong nay mai, mặt khác họ cũng có sự xông xáo cần thiết để kéo đoàn tàu đi, thế nên họ cần được trọng dụng hợp lý. Những Zaha, Januzai, Lingard, Powel chắc chắn sẽ làm nên chuyện trong thời gian không xa, và việc cần làm bây giờ là đưa họ lên dần dần, như chính cách Sir Alex từng ươm mầm những Beckham, Giggs, Scholes vậy.

Rooney từng lên tiếng đòi ra đi nhưng anh thừa hiểu, sau M.U anh sẽ đi xuống bởi nơi đây đã cho anh mọi thứ, nơi đây cũng là nơi sẽ giúp tên tuổi anh trở thành một huyền thoại và xa hơn là cả một sự nghiệp huy hoàng. Những bài học từ các tiền bối của anh ở Real, Chelsea đã cho anh thấy sự khắc nghiệt đến thế nào khi tới một nơi xa lạ, khi ở đấy sức hút đồng tiền quan trọng hơn mọi thứ. Rooney dù lên tiếng anh muốn chơi vị trí tiền đạo cắm, nhưng vị trí thành danh của gã Srek lại là hộ công, thời còn ở Everton, đó là Luis Saha, rồi khi qua MU anh chẳng phải là nền của Van Nistleroy, Ronaldo, Berbatov đó sao? Rooney nổi tiếng với những cú sút xa ngoài vòng cấm, nên việc thuyết phục anh đá vị trí đấy không hề khó chút nào, nếu Moyes thực sự cầu thị, đó hoàn toàn là điều khả thi. Rooney là một cầu thủ hoàn hảo, những điểu chỉnh chiến thuật của Sir Alex đã chứng minh anh có thể chơi tất cả các vị trí từ tiền vệ trở lên, thế nên việc sở hữu một cầu thủ đa năng như vậy trong đội hình vô cùng quan trọng đối với những người thích sự chắc chắn như Moyes.

Gần đây có thông tin cho rằng Chicharito đang được Valencia liên hệ, nhưng có lẽ với một tiền đạo như anh, M.U cần phải giữ chặt hơn nữa. Hạt đậu nhỏ dù không có những cú dứt điểm căng như Persie, khả năng hoạt động độc lập cũng không hoàn toàn là lợi thế, và với lối chơi khá đơn giản việc bị bắt bài là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng ở anh có một sự bùng nổ, khả năng chớp thời cơ, và chọn vị trí cực kỳ xuất sắc. Anh là mẫu cầu thủ hoạt động trong vòng cấm và tự tìm cơ hội cho riêng mình, với biệt danh “siêu dự bị” anh là quân bài mà HLV nào cũng muốn có trong đội hình. Việc Chicharito dù ít khi được ra sân nhưng vẫn thi đấu bùng nổ, kèm đó là không có những đòi hỏi quá đáng hoặc biểu hiện vòi vĩnh đòi ra đi nên anh xứng đáng được tôn trọng.

Việc Man City và Chelsea thi nhau mang về các bản hợp đồng cũa như loạt “lưu diễn châu Á” không mấy thành công khiến cho người hâm mộ đặt ra câu hỏi cho David Moyes và tương lai của ông. Nhưng điều ai cũng thấy, sau chuyến giao hữu vừa qua, M.U đã phát hiện được rất nhiều nhân tài, và họ sẽ là những cứu cánh thậm chí nếu được tin tưởng họ hoàn toàn có thể đáp ứng được những ưu tiên bức thiết ở các lỗ hổng của MU lúc này, quan trọng hơn đây chính là cơ hội để Moyes xây dựng nền tảng lâu dài cho mình tại Old Trafford.

Mùa giải trước, ai cũng thấy Sir Alex đã làm tốt thế nào khi M.U bỏ xa các đội bóng còn lại để băng băng về đích. Dù lực lượng không đến nỗi quá dồi dào, kèm theo đó là sự sa sút khó hiểu của nhiều cầu thủ từng là trụ cột, nhưng họ vẫn vô địch. Vì vậy, nếu đầu mùa giải, Moyes tuyên bố “Lực lượng M.U lúc này đã đủ mạnh và không cần mang về ai nữa!” cũng là điều dễ hiểu, đơn giản, trong tay ông đang có rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng kèm với đó là những học trò của ông cũng đang trở lại sau chấn thương.

Quan trọng hơn, với việc chỉ mới nắm M.U trong vòng 1 tháng, ông chưa thể hiểu hết được vị trí cũng như điểm mạnh của các cầu thủ nơi đây, nên cũng dễ hiểu khi vấn đề mua sắm lúc này đang bị đóng băng. Moyes cần nhiều thời gian hơn nữa, thậm chí là tới kỳ chuyển nhượng mùa đông để biết được ông cần ai, và bổ sung vị trí nào.
 TIP BONG DA,  TIP BONG DA LA GI,  TIP BONG DA MIEN PHI,   TIP MIEN PHI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét