Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Dortmund 1- 0 Werder Bremen: Lewandowski giúp Dortmund bỏ cách Bayern


 SoiKeo.com - Tiền đạo người Ba Lan ghi bàn duy nhất để giành chiến thắng cho Dortmund trong trận đấu sớm vòng 3 của Bundesliga. Được chơi trên sân nhà, Dortmund hoàn toàn vượt trội so với đội khách Werder Bremen. Tuy nhiên, sự kiên cường của đối phương khiến Dortmund không thể có bàn thắng cho tới đầu hiệp hai. Lewandowski có pha dứt điểm trong vòng cấm giúp Dortmund thắng sít sao 1-0.

Chiến thắng này giúp Dortmund tạm thời vươn lên dẫn trước Bayern với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga. Vào đêm nay, Bayern sẽ ra sân gặp đối thủ Nurnberg tại sân nhà Allianz Arena.Lewandowski tỏa sáng đúng thời điểm.Trong trận đấu với Werder Bremen, HLV Jurgen Klopp tung ra đội hình mạnh nhất khi tân binh Mkhitaryan vào thay thế Gundogan. Sự vượt trội về lực lượng cũng giúp họ có được khởi đầu tốt hơn.

Nuri Sahin là người đầu tiên đe dọa khung thành Bremen với cú vô lê từ đường tạt bóng của Marcel Schmelzer. Tiếp đó, tân binh Mkhitaryan cũng suýt nữa tìm được bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga sau khi phối hợp một hai cùng Lewandowski. Đáng tiếc cả hai pha dứt điểm này vẫn còn thiếu chính xác.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một vẫn thuộc về Dortmund. Marco Reus đón đường chuyền của Sebastian Kehl và tung cú sút trúng khung gỗ dù thủ thành Bremen đã bó tay. Sau tình huống của Marco Reus, Dortmund còn một cơ hội ngon ăn khác nhưng tiền vệ Blaszczykowski đưa bóng đi chệch cột dọc.

Cuối hiệp một, Bremen suýt nữa khiến Dortmund trả giá khi mải mê tấn công. Arnautovic co pha đe dọa khung thành đội chủ nhà sau khi xâm nhập từ cánh phải. Tuy nhiên kết quả hòa 0-0 vẫn được giữ nguyên cho hết 45 phút đầu tiên.

Nỗ lực bất thành trong việc ghi bàn ở hiệp một nhưng Dortmund đã làm được điều đó chỉ sau 10 phút hiệp hai. Bộ đôi Marco Reus và Lewandowski vẫn là những người quyết định cuối cùng cho chiến thắng của Dortmund khi cùng nhau làm thủng lưới Werder Bremen.

Bị dẫn trước khiến lối chơi phòng ngự chủ động mà đội khách áp dụng coi như phá sản. Werder Bremen tỏ ra xuống tinh thần và Dortmund đã tận dụng cơ hội để ép sân.

Phút 75, cầu thủ vào thay người, Aubameyang đáng lẽ đã có thể nhân đôi cách biệt khi đi bóng từ cánh phải và dứt điểm đối mặt thủ môn Bremen. Đáng tiếc, thủ thành đội khách đã xuất sắc dùng chân cản phá khiến cho Aubameyang không thể ăn mừng.

Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Lewandowski suýt nữa có được cú đúp khi pha dứt điểm của anh bị hậu vệ đối phương cản phá ngay trên vạch vôi.

Video tổng hợp trận đấu: Đội hình xuất phát

Dortmund: 1 Roman Weidenfeller 4 Neven Subotic 15 Mats Hummels 29 Marcel Schmelzer 19 Kevin Grosskreutz 5 Sebastian Kehl 11 Marco Reus 16 Jakub Blaszczykowski 18 Nuri Sahin 10 Henrik Mkhitaryan 9 Robert Lewandowski

Bremen: 1 Sebastian Mielitz 3 Luca Caldirola 5 Assani Lukimya-Mulongoti 15 Sebastian Prodl 23 Theodor Gebre Selassie 6 Cedric Makiadi 16 Zlatko Junuzovic 10 Mehmet Ekici 32 Ozkan Yildirim 14 Aaron Hunt 7 Marko Arnautovic

Bàn thắng: Lewandowski (55')  
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét