Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Tiền là để tiêu, Arsenal!


SoiKeo.com - Dortmund, một trong những biểu tượng về bóng đá bền vững trong nửa thập kỷ qua, đã bỏ ra gần 30 triệu euro, số tiền kỷ lục trong lịch sử để mua về Henrikh Mkhitaryan, một cầu thủ còn tương đối vô danh. Một canh bạc mạo hiểm.


Đó là một thương vụ điên rồ? Liệu Dortmund đã quên rằng năm 2005, họ đã đứng bên bờ vực phá sản vì vung tay quá trán?
 
Pierre Aubameyang, bản hợp đồng trị giá 13 triệu euro, cũng là một con số tương đối lớn, đã tỏa sáng ngay ngày khai mạc với một hat-trick trong thắng lợi 4-0 của Dortmund trước Augsburg. Anh là cầu thủ thứ sáu trong lịch sử Bundesliga ghi được 3 bàn ở trận ra mắt.
 
Dortmund đã từng là một mô hình còn tiết kiệm hơn cả Arsenal. Họ bỏ từng cái xúc xích bồi dưỡng trong phòng họp của Ban lãnh đạo. Họ đã nhìn thấy cái chết, thậm chí chạm vào nó.
 
Nhưng họ không sợ cái chết. Đội bóng làm ăn tốt, và các cầu thủ mới vẫn được mua về. Họ bán Goetze giá 37 triệu euro, và mua về hai cầu thủ tương đối vô danh khác một cách dứt khoát và mạnh tay. Mùa tới, họ vẫn sẽ tiếp tục cạnh tranh chức vô địch với Bayern.
Lại nhìn danh hiệu bay qua cửa sổ chăng, ông Wenger?

Arsenal đã đón nhận thảm bại vào thời điểm 70 triệu bảng của họ vẫn nằm yên trong két, có 3 cầu thủ nằm trong tốp 10 người có áo bán chạy nhất giải Ngoại hạng, giá vé cao nhất nước Anh và lợi nhuận vẫn tăng từng ngày. Cỗ máy kiếm tiền vẫn chạy điên cuồng, nhưng đồng hồ danh hiệu đã dừng lại từ 8 năm trước.
 
Arsenal vẫn có tiền, nhưng dù chưa bao giờ phải rơi vào cảnh túng thiếu, họ dường như vẫn sợ điều đó. Cân bằng tài chính là một mô hình bền vững, nhưng đó phải là một đội bóng giống như Dortmund, không phải một triệu phú “keo kiệt” như Arsenal.
 
Không ai có “tư cách” nói về chuyện tiết kiệm bằng Dortmund, nhưng mùa bóng này, để phục vụ cho tham vọng, họ đã phá vỡ kỷ lục về chuyển nhượng. Đó hẳn không phải là một sự điên rồ. Ít nhất đã có một người hòa nhập rất nhanh với đội, là Aubameyang. Tiền sinh ra là để tiêu, trong phạm vi chấp nhận được và hợp lý.
 
Arsenal thì đang ôm một đống tiền và vẫn thu lãi hàng ngày, nhưng danh hiệu thì bay qua cửa sổ. Họ không tóm lấy nó, vì còn mãi giữ tiền.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét