Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Chấm điểm Chelsea 2-0 Hull: Đây là Lampard của Mourinho!


SoiKeo.com - Từ vị trí dự bị chiến lược của Rafa Benitez, Frank Lampard đã hồi sinh thực sự khi được tái ngộ Jose Mourinho. Dù đã bỏ lỡ 1 quả phạt đền, Super Frankie vẫn mang về món quà ra mắt hoàn hảo cho “người đặc biệt”.

Trong kỉ nguyên Premier League, Chelsea là đội bóng có thành tích tốt nhất trong loạt khai màn. Và ở trận đấu mới kết thúc, dàn sao The Blues lại tái hiện kết quả ấy bằng chiến thắng dễ dàng trước Hull City. Không khởi đầu hoành tráng như Man Utd nhưng Chelsea vẫn để lại những dấu ấn mang đậm bản sắc Mourinho.

bong da anh, bong da, bongda, bóng đá
Oscar "mở hàng" cho Chelsea tại Premier League mùa này
Đó là lối chơi hiệu quả, thực dụng nhưng không thiếu sự bùng nổ trong những thời khắc quyết định. Dưới thời Mourinho, Lampard đã trở lại với bóng dáng một thủ lĩnh đích thực ở giữa sân. Ngoài khả năng kiểm soát bóng khá tốt ở tuyến giữa cùng Ramires, “người không phổi” còn tích cực tham gia kiến tạo, dứt điểm từ xa.
Tiếc cho Lampard là anh đã bỏ lỡ cơ hội “mở hàng” cho Chelsea ở Premier League mùa này khi không thể đánh bại thủ thành McGregor trên chấm 11m ở phút thứ 6. Đã khá lâu rồi, người ta mới thấy sát thủ đá pen của Chelsea thất bại trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, pha hỏng ăn ấy chẳng khiến The Blues quá bận tâm.
Đơn giản bởi chỉ 6 phút sau đó, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỉ số do công của Oscar. Trước đó, phải kể tới cú chọc khe cực kì tinh tế của Kevin De Bruyne, tài năng trẻ được Jose Mourinho cưng chiều nhất trong lần trở lại Stamford Bridge đợt này.
Dù bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m nhưng Lampard vẫn xứng đáng nhận được những lời tán dương ở trận đấu này. Phút 25, chính tiền vệ này là người đã giúp Chelsea nhân đôi cách biệt với cú sút phạt đẳng cấp ở cự ly khoảng 30m. Hai bàn thắng chỉ sau nửa hiệp đấu là đủ để các CĐV The Blues tin tưởng Chelsea sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng trong trận khai màn.

bong da anh, bong da, bongda, bóng đá
Super Frankie đã có trận cầu ấn tượng dưới thời Mourinho
Tuy nhiên, Mourinho vẫn là Mourinho! Thay vì đẩy cao đội hình tấn công, người đặc biệt chủ động yêu cầu các học trò đá chậm, thậm chí nhường sân cho Hull City. Trong thế trận này, các học trò của Steve Bruce có cơ hội kiểm soát thế trận, nhưng mọi đường lên bóng của các vị khách đều tỏ ra thiếu hiệu quả trước hệ thống phòng ngự từ xa khá tốt của Chelsea.
Trong hiệp đấu thứ 2, Chelsea thi đấu bùng nổ hơn. Với sự cơ động của Hazard, Oscar, Lampard và De Bruyne, đội chủ nhà liên tiếp tạo ra cơ hội về phía khung thành McGregor. Tuy nhiên, điểm yếu mà HLV Mourinho lo lắng nhất đã bộc lộ. Đó là việc The Blues không có mũi trung phong hoạt động hiệu quả dù Torres đã tích cực di chuyển hơn thường lệ.
Bởi vậy, chiến lược gia người Bồ đã trao cơ hội cho Schurrle và Lukaku với hi vọng sẽ có thêm những miếng đánh bất ngờ. Rất tiếc là trong thời gian còn lại, Chelsea không thể có thêm bàn thắng nào. Dù sao, tỉ số 2-0 cũng là đủ để Mourinho có màn ra mắt hoàn hảo. Dấu ấn mà ông đã để lại chính là lối chơi mang đậm bản sắc cá nhân. Lampard dù không còn ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp vẫn trở thành ngôi sao sáng nhất của trận đấu.
Cả 2 bàn thắng của Chelsea ở trận này đều đến từ hàng tiền vệ, kịch bản khá giống với mùa giải trước. Đó cũng là bài toán đang khiến Mourinho đau đầu dù ông đang sở hữu 3 trung phong là Torres, Lukaku và Demba Ba. Dù sao, trong tay áo người đặc biệt vẫn còn giấu thứ vũ khí chết chóc khác là Juan Mata, tiền vệ không ra sân ở trận này do chưa đạt thể lực tốt nhất.
Điểm số cụ thể
CHELSEA: Petr Cech - 6; Branislav Ivanovic - 7; John Terry - 6; Gary Cahill - 7; Ashley Cole - 6; Ramires - 8;Frank Lampard - 8; Oscar - 8; Kevin De Bruyne - 7; Eden Hazard - 7; Fernando Torres - 5;
Thay người: Romelu Lukaku - 6; Andre Schurrle - 6; Marco van Ginkel - 4.
HULL CITY: Allan McGregor - 7; Maynor Figueroa - 6; James Chester - 5; Curtis Davies - 5; Ahmed Al-Muhammadi - 7; David Meyler - 4; Robert Koren - ; Robert Brady - 5; Danny Graham - 3; Yannick Sagbo - 4; Sone Aluko - 5.
Thay người: Jack Livermore - 5; Tom Huddlestone - 6; George Boyd - 4.
 
BONG DA SO, TIP BONG DA, BONG DA, BONG DA ANH,
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét