Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

5 điều người hâm mộ chờ đợi ở Bundesliga mùa 2013/14

SoiKeo.com - Như vậy là Bundesliga đã gần chính thức khởi tranh, giải đấu đang được sự quan tâm đặc biệt với sự xuất hiện của hai đội bóng hùng mạnh ở châu Âu hiện nay là Bayern Munich và Dortmund. Với những gì đã chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới 2013-2014, người hâm mộ đang chờ đợi sự cạnh tranh quyết liệt sẽ diễn ra tại giải đấu này. Và sau đây là 5 điều mà người đợi muốn được chứng kiến nhất?

1. Pep sẽ làm gì với Bayern?
Pepcó lặp lại được thành tích của Bayern như Jupp Heynckes ko?
Cựu HLV Barca chính là cái tên được người hâm mộ bóng đá Đức nói chung và Bayern Munich nói riêng chờ đợi nhất ở mùa giải năm nay. Đơn giản, Pep đang là 1 trong những HLV xuất sắc nhất hiện nay và Bayern Munich là đội bóng xuất sắc nhất, cả hai sẽ phải kết hợp với nhau như thế nào? Một câu hỏi đang rất được nhiều người quan tâm.

Tân HLV của “Hùm xám” sẽ giúp đội bóng của người tiền nhiệm Jupp Heynckes tiếp tục thành công hay không? Câu trả lời sẽ có trong mùa giải mới. Pep là một HLV tài giỏi, nhưng đó là ở Barca còn tại nước Đức lại khác nhau hoàn toàn. Sức nặng đang đè lên vai ông, điều đó khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải nhanh chóng thích nghi và thay đổi nó theo cách của riêng mình. Thực tế, người Đức phức tạp hơn Tây Ban Nha, và Pep chỉ quen làm việc với người Tây Ban Nha mà thôi. Rõ ràng, người hâm mộ đang hướng mắt về Pep để xem ông sẽ xử lý Bayern như thế nào? Thành công hay thất bại? Có thể ông sẽ giúp “Hùm xám” trở thành đội bóng bất khả xâm phạm giống Barca vào những năm 2007-2008, nhưng cũng có thể Pep sẽ phải cuốn gói ra đi trong sự đùa cợt của người đời.

2. Song mã Bayern - Dortmund

Sẽ lại là cuộc chiến mới của hai đội bóng hùng mạnh nhất Châu Âu ở mùa giải 2012-2013. Cả Bayern Munich đã quá duyên nợ với nhau, minh chứng rõ nhất là trận chiến nội bộ tại chung kết Champions League.

Bayern Munich có thể hùng mạnh, nhưng Dortmund có thừa sự khôn ngoan để đánh bại “Hùm xám”. Từ khi Dortmund trở thành thế lực mới của bóng đá Đức, Bayern phải luôn sống trong những tháng ngày khó “thở”. Dưới sự dẫn dắt của Klopp, đội bóng áo vàng luôn chứng tỏ một sức mạnh phi thường dựa vào những ngôi sao trẻ tuổi. Và sau cú ăn 3 lịch sử cùng Jupp Heynckes, người hâm mộ lại muốn chứng kiến cuộc chiến mới giữa Pep và Klopp.

Sẽ là không nói quá nếu nhận xét tương quan của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại mạnh hơn Dortmund. Tuy nhiên, tính ổn định lại là thứ mà Klopp đang nắm giữ để đe dọa “Hùm xám” xứ Bavaria. Rõ ràng nếu ở Tây Ban Nha có siêu kinh điển giữa Barca và Real Madrid thì người hâm mộ nước Đức cũng rất tự hào về cuộc chiến hai thế lực Dortmund và Bayern Munich.

3. Chờ Dortmund hóa giải Bayern 

Rõ ràng tại Bundesliga ở thời điểm hiện tại chỉ có Dortmund của Klopp mới có đủ sức để đánh bại Bayern Munich hùng mạnh. Nhưng liệu điều đó có thể trở thành hiện thực khi mà “Hùm xám” tỏ ra vượt trội về nhiều mặt? Câu trả lời là có.

Minh chứng rõ nhất là trận chung kết siêu Cúp nước Đức vừa qua, khi mà Klopp đã đánh bại Pep để giúp Dortmund đăng quang. Chiến thắng thuyết phục 4-2 của đội bóng vùng Ruhr đã nói lên tất cả sức mạnh của họ trong mùa giải mới. Dù Bayern Munich đã đem về rất nhiều ngôi sao tầm cỡ như Thiago, và trong đó có cả Gotze, ngôi sao của Dortmund ở mùa giải 2012-2013. Nhưng sự yếu kém của “Hùm xám” vẫn bị bộc lộ. Nói thế không phải khẳng định Dortmund có thể hoàn toàn đánh bại Bayern Munich, bởi thực tế tương quan lực lượng cũng như truyền thống thì đoàn quân của Pep vẫn vượt trội hơn hết.

Với việc đã hóa giải Bayern Munich của Pep Guardiola được một lần, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến thêm một lần nữa trong mùa giải mới này. Đơn giản, Bundesliga đang trông chờ tất cả vào Dortmund, đội bóng duy nhất có thể đánh bại “Hùm xám” ở thời điểm hiện tại.

4. Bundesliga không thể là cuộc chơi của riêng Bayern và Dortmund
Dù điều đó không thể khác được, nhưng người hâm mộ vẫn muốn trông chờ vào sự nổi lên của những gương mặt khác để kiềm hãm sức mạnh của Dortmund và Bayern. Những cái tên như Leverkusen, Schalke 04 hay Hamburg… đang được người hâm mộ hướng tới.

Nếu xét về tương quan lực lượng hay yếu tố tham vọng thì những đội bóng trên không thể nào sánh bằng. Nhưng bóng đá là cuộc chơi, và cuộc chơi nào rồi cũng sẽ có những bất ngờ thú vị của nó mang lại. Bởi thế, người hâm mộ có quyền hy vọng vào điều đó để tăng thêm màu sắc, cũng như hương vị cho Bundesliga.

Nước Đức không muốn chứng kiến cuộc chơi riêng của Dortmund và Bayern, gống như ở Tây Ban Nha hay ngoại hạng Anh chẳng hạn. Mọi thế lực đều phải chấp nhận đi xuống nếu không biết đầu tư đúng hướng hoặc thi đấu xuống tinh thần, những đối thủ được đánh giá thấp hơn có quyền tự hào về tinh thần chiến đấu của mình.

Leverkusen, Schalke 04 hay Hamburg…dù không phải là những đội bóng tên tuổi về mặt lý thuyết nhưng tinh thần và khát vọng chiến đấu là vũ khí thường trực ở họ. Được thể hiện và muốn được thể hiện sẽ giúp họ chiến đấu như những chiến binh trước Bayern và Dortnund.

5. Xa hơn là trời Âu

Ngoài cuộc chiến tại Bundesliga thì người hâm mộ còn thông qua đó để gửi niềm tin vào đấu trường danh giá Champions League, nơi họ sẽ chống chọi với những đại gia thực sự. Đơn giản, nước Đức đang là kẻ thù chung của Châu âu cho mùa giải mới này.

Việc trải sức ở giải đấu trong nước, người hâm mộ còn muốn được chứng kiến sự đoàn kết của bóng đá Đức để chống lại các thế lực như Real Madrid, Barca, Chelsea hay Juventus… giống như mùa trước họ đã làm được. Người ta thường nói, Bundesliga không chỉ có bóng đá mà thông qua bóng đá con người sẽ đoàn kết hơn và nước Đức là một đại gia đình. Họ luôn lấy nhân tố con người Đức làm đầu, trong đó mô hình Bayern Munich và Dortmund là minh chứng rõ nhất. Dù đâu đó vẫn là những cuộc vung tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng bù lại nước Đức rất thành công trong đầu tạo trẻ. Và người hâm mộ của họ đang tự hào về điều đó.

Chủ nghĩa tham vọng luôn là vũ khí lớn lao đối với người Đức để họ vương tới đỉnh cao của bóng đá. Rõ ràng, Bundesliga chỉ mới sắp khởi tranh nhưng người hâm mộ rất muốn Bundesliga tiếp tục thống trị châu Âu để khẳng định sức mạnh tuyệt đối của người Đức.
NHAN DINH BONG DA MIEN PHI TIP MIEN PHI, TIP BONG DA MIEN PHI HANG NGAY, TIP BONG DA,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét