Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Real Madrid: Lương 17 triệu, và Ronaldo sẽ nói 'Tôi vui

SoiKeo.com - Chuyến đi Mỹ của Florentino Perez đã không thừa. Quá trình thương lượng hợp đồng mới giữa Real Madrid với Cristiano Ronaldo sắp sửa hoàn tất. Những gì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dành cho CR7 vượt trên mức lương mà Lionel Messi đang nhận khi ký hợp đồng mới với Barca.

Real dự định chính thức công bố việc gia hạn hợp đồng sau khi có được Gareth Bale, nhằm giúp Ronaldo cảm thấy rằng mình là số 1 tại Santiago Bernabeu.

"Ở Real là tốt nhất"

“Tôi buồn” là một trong những câu nói nổi tiếng nhất của Cristiano Ronaldo. Vì câu nói này đã tạo ra rạn nứt lớn trong mối quan hệ giữa anh với Madrid, và có thể là cả với Jose Mourinho. Thậm chí mối quan hệ giữa CR7 và Chủ tịch Florentino Perez cũng bị tổn thương.
Real đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ronaldo
Đích thân Perez đã khâu lại vết thương này, và nó đang liền thịt. Mọi thứ bắt đầu khi Perez tham dự Gala Quả bóng vàng ở Zurich hồi đầu năm. CR7 cảm thấy mình không bị bỏ rơi nữa. Suốt từ đó đến nay, Perez luôn ưu ái Ronaldo và dành cho anh những lời ca ngợi ngọt ngào nhất. Ông trùm ngành xây dựng này còn lên Punto Pelota - chương trình bình luận thể thao ăn khách nhất TBN - để nói rằng Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và Real sẽ có mức đãi ngộ tốt nhất.

Tất cả những mâu thuẫn chính thức được xua tan tại Los Angeles vài ngày trước. Perez đã gặp riêng ngôi sao người Bồ để nói về tương lai và những gì Real dành cho anh. Quá trình đàm phán được thông qua và Ronaldo sẽ ký hợp đồng mới đến 2018. Như vậy, với bản hợp đồng mới kéo dài thêm 5 năm, Ronaldo sẽ gắn bó phần còn lại sự nghiệp cầu thủ với màu áo trắng của Real.

Trước khi thuyết phục được Ronaldo, Perez đã tìm thấy thỏa thuận chung cùng Jorge Mendes, người đại diện của CR7 và cũng là một trung gian đàm phán (nói nôm na là “cò”). Thông qua Mendes, Perez đã gửi đến Ronaldo một thông điệp, không có nơi nào tốt cho anh hơn là Madrid. PSG, Monaco hay bất kỳ vùng đất nào cũng không thể bằng Real, nơi có danh vọng và tiền bạc.

Messi có ghen tị?

Tất nhiên, nếu chỉ bằng tình cảm và lời nói, không có chuyện Ronaldo đồng ý kéo dài hợp đồng đến năm 2018. Đi cùng lời nói là hành động: mức lương sau thuế mà Ronaldo nhận được mỗi năm từ Real lên đến 17 triệu euro. Trong điều khoản đi kèm, giá trị giải phóng hợp đồng mà Real đưa ra lên đến 1 tỷ euro.

Bản quyền hình ảnh là vấn đề duy nhất chưa chính thức được thông qua. Tuy vậy, mọi thứ sẽ sớm được hoàn tất. Trong hợp đồng cũ, Ronaldo nhận 60% bản quyền hình ảnh, Real có 40%. Trong hợp đồng mới, con số cuối cùng chưa được xác nhận, nhưng CR7 sẽ có trên 50%. Ngược lại, Real được quyền can thiệp và thu lợi từ các hợp đồng quảng cáo của Ronaldo. Điều này nhằm đảm bảo doanh thu cho Real.

Những gì Real dành cho Ronaldo vượt xa đãi ngộ của Barca với Messi. Trong hợp đồng ký vài tháng trước, Messi nhận lương 13 triệu euro, cộng thêm 3 triệu “bonus” theo thành tích của cá nhân. Messi hiện cảm thấy không hài lòng với người đồng đội mới Neymar. Đến khi Ronaldo trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất bóng đá TBN, liệu ngôi sao người Argentina sẽ phản ứng thế nào? Barca nhiều khả năng nâng lương cho Messi, để chứng minh những gì Chủ tịch Sandro Rosell nói là đúng (Messi có giá 580 triệu euro, và ai cũng có thể bị bán, trừ Leo).

Tiền lương cứng 17 triệu euro cộng với các khoản thưởng, và phần trăm quảng cáo từ Real (chưa kể hợp đồng quảng cáo riêng như hiện nay), trong mỗi mùa giải Ronaldo sẽ kiếm được nhiều hơn 20 triệu euro. Từ tình cảm của Perez đến mức đãi ngộ, Ronaldo có lẽ đang cảm nhận được vị thế của mình ở Real. Ngôi sao 28 tuổi này đang được biến thành một thủ lĩnh ở Madrid.

Vấn đề cá nhân được giải quyết, cộng thêm mối quan hệ với những cựu binh Iker Casillas, Sergio Ramos và phần còn lại là rất tốt, Ronaldo đang hạnh phúc hơn bao giờ hết kể từ ngày đến Bernabeu. Niềm hạnh phúc này liệu có giúp CR7 đánh bại Messi trên sân cỏ, và trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng?
17 Mức lương mới mà Real dự định dành cho Ronaldo, trong hợp đồng kéo dài đến 2018, lên đến 17 triệu euro sau khi đã trừ thuế. Con số này cao nhất La Liga, và thứ hai thế giới (Eto’o nhận 20 triệu).

60% Trong hợp đồng hiện tại, Ronaldo đang nắm giữ 60% bản quyền hình ảnh cá nhân. Hợp đồng mới sẽ có thay đổi, nhưng CR7 vẫn nắm trên 50%.

Theo nhật báo Marca, điều khoản đi kèm hợp đồng của Ronaldo có mức giải phóng lên đến 1 tỷ euro. Con số này cao gấp 4 lần so với mức tiền chuộc hợp đồng Messi (250 triệu euro).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét