Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Barca ưu ái Bayern trong vụ Thiago

SoiKeo.com - CLB Barcelona tin rằng mọi chuyện sẽ được định đoạt ngay trong một, hai ngày tới, trước khi mà ban huấn luyện của Barca cùng Thiago Alcantara trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ.

Ban lãnh đạo Barca đang chờ đợi sự lên tiếng chính thức của Bayern về việc sở hữu chữ kí của tài năng trẻ Thiago. Hai thế lực của bóng đá châu Âu đã có những liên lạc ngày hôm qua, nhưng rút cục giữa Chủ tịch Sandro Rosell cùng người đồng chức bên Bayern, ngài Karl-Heinz Rummenigge đã không có bất cứ một cuộc đối thoại nào. Nên Karl-Heinz đành gửi một thông điệp đến Barca để xác nhận chính thức những mong muốn về bản hợp đồng mang tên Thiago Alcantara. Sau khi được đội bóng xứ Catalunya đảm bảo chuyện đó, Chủ tịch Rummenigge lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng sau những cáo buộc của Pep Guardiola đối với Rosell và ban lãnh đạo Barca.
Thiago sẽ từ chối M.U để tới Bayern - Ảnh: Getty
Những lời Pep phát biểu cho thấy một mối quan hệ rạn nứt của vị HLV trẻ với đội bóng chủ sân Camp Nou. Pep lên án sự “tra tấn thần kinh” của Rosell, đặc biệt là sau khi ông quyết định ra đi.

Trong bất cứ trường hợp nào, hôm nay hoặc ngày mai sẽ quyết định tương lai của Thiago. Lý do rất đơn giản: Thiago muốn kết thúc thật nhanh chóng và được giải thoát khỏi Barca trước ngày thứ Hai, ngày anh phải trở lại tập luyện cùng đội bóng TBN. Điều khoản để Thiago giải phóng hợp đồng với Barca là 18 triệu euro (chưa kể thuế GTGT), thêm việc M.U lại đang bế tắc trong vấn đề tài chính mặc dù rất muốn sở hữu tiền vệ trung tâm của Barca, vậy nên Thiago giờ chỉ có thể hy vọng vào “hùm xám” Bayern.

Trên thực tế, chính Barca muốn Thiago sớm đến Bayern bởi 2 điều làm Barca trăn trở: sức ép từ dư luận và tiền thuế. Thứ nhất, một ông lớn như Barca không bao giờ muốn mang tiếng ác khi giữ chân kẻ một lòng muốn ra đi. Thứ 2, tổng chi phí để giải phóng Thiago là 21,7 triệu euro (đã gồm thuế) tính đến ngày 31 tháng này, nên nếu Bayern cứ kéo dài thời gian thì phía Barca sẽ chịu thiệt về tài chính.

Kẻ muốn ra đi, người muốn tống khứ. Nhưng Thiago sẽ đi đâu?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét