Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Pogba: Đổi đời từ khi rời M.U

SoiKeo.com - Trận chung kết U20 thế giới giữa Pháp và Uruguay ở sân Turk Telecom không phải là một trận đấu thực sự hấp dẫn, không bên nào ghi bàn trong 120 phút và thắng thua phải phân định trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, có một cầu thủ đã chơi nổi bật không chỉ trong trận đấu đó, mà suốt giải đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ: Paul Pogba.

Tiền vệ trung tâm đang khoác áo Juventus đã ở phong độ cao nhất của anh vào tối thứ Bảy, cho thấy anh ở một đẳng cấp hơn hẳn so với những cầu thủ cùng trang lứa. Uruguay đã cố tình tập trung số đồng ở tuyến giữa để gây khó khăn cho lối chơi thiên về kỹ thuật và chuyền bóng nhiều của Pháp, nhưng Pogba luôn tìm được khoảng trống, giành lại bóng và giúp Pháp kiểm soát khu khu trung tuyến.

Việc Pogba bắt đầu cho hành trình chiến thắng của Pháp bằng cách sút thành công quả luân lưu đầu tiên mang nhiều ý nghĩa biểu tượng. Pha sút bóng lấy đà cực chậm đó nói lên mọi điều về anh: khát khao chiến thắng tới tham lam, quyết tâm tới hiếu chiến, nhưng đồng thời cũng trầm tĩnh trước tuổi và là thủ lĩnh thực sự của U20 Pháp.

Cuộc chiến giữa Pogba và đối thủ Uruguay Sebastian Cristoforo giành giật trung tuyến là nhân tố quyết định trận đấu, với cả hai sở hữu những phẩm chất khác nhau, nhưng đều là khối óc của đội bóng mà họ phục vụ. Pogba là mẫu tiền vệ trung tâm kiểu Patrick Vieira, thông minh, chơi hiệu quả, trực diện trong cả giành lại và phân phối bóng, với rất nhiều sức mạnh và sự quyết liệt không thể nhầm lẫn.

Cristoforo tiêu biểu cho kiểu tiền vệ Nam Mỹ tinh quái, khéo léo nhưng không kém phần bản lĩnh. Nhưng rốt cuộc, tài năng của cầu thủ 20 tuổi đang khoác áo Penarol vẫn ở dưới Pogba một bậc. Tiền vệ của Juventus không chỉ gây khó dễ cho hàng thủ đối phương, đánh chặn và tắc bóng, mà còn là người khởi phát gần như mọi đường tấn công của U20 Pháp.

Không như hầu hết các đồng nghiệp cùng trang lứa tại TNK, tài năng của Pogba đã được kiểm chứng ở những sân chơi lớn nhất. Tham vọng của anh thể hiện khi Pogba không chấp nhận ở lại với đội trẻ hay đội dự bị M.U mà chuyển tới Juventus, nơi anh có vai trò không nhỏ trong chức vô địch Serie A mùa vừa rồi, đồng thời đã có màn ra mắt ấn tượng tại Champions League.

Với những gì Pogba đã thể hiện, có thể tin rằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U20 thế giới mới chỉ là khởi đầu cho tiền vệ 20 tuổi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét