Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

4-3-2-1 của Ancelotti sẽ phá sản vì Ronaldo?

SoiKeo.com - Ronaldo là một cầu thủ xuất chúng nhưng không đồng nghĩa là anh có thể đá tốt mọi ví trí của hàng công như người ta đã kì vọng. Thất bại với thử nghiệm trung phong cắm, Ronaldo đang chính là nút thắt cho sự thành hình 4-3-2-1 của Ancelotti.

Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo là của một siêu tiền đạo nhưng Ronaldo không phải là một tiền đạo cắm. Thực chất là Ronaldo đã rực sáng ở Real trong vai trò một mũi tấn công bên cánh trái. Những pha đi bóng từ biên trái vào trung lộ dứt điểm chính là sở trường của CR7 và món nghề này không ai trên thế giới làm tốt hơn anh. Tốc độ, kĩ thuật và sự tinh quái của Ronaldo cần khoảng trống trước khung thành đối phương để phát huy hết điểm mạnh.
Ronaldo trong màu áo Real. Ảnh: Internet
Ý tưởng biến CR7 thành tiền đạo cắm của Ancelotti không hề tệ bởi anh cần một cách đá mới sau 4 năm đã quen tên quen mặt với các hậu vệ La Liga là một lí luận hợp lí, nhưng sự mờ nhạt trong cuộc chiến với Lyon mới đây là sự xác nhận cái chết ngay từ trong trứng nước với ý tưởng tưởng như rất hứa hẹn đó. Sự trở lại và ghi bàn của Benzema, đã cho Ancelotti câu trả lời về chiến thuật của Real mùa bóng tới, Los Blancos cần một tiền đạo đúng nghĩa, còn Ronaldo sẽ vẫn chơi phía sau của tiền đạo đó.

Với thất bại trong thử nghiệm mang tính bước ngoạt đó, 4-3-2-1 của Ancelotti sẽ rất khó được hình thành. Với sự “bảo kê” của Zidane, Benzema sẽ vẫn là người Real và sẽ là lựa chọn số 1 bởi Alvaro Morata chưa phải là cái tên có thể gánh vác hành tiền đạo. Với Oezil, Isco, Ronaldo cho chỉ hai hộ công, 4-3-2-1 đương nhiên sẽ không có chỗ cho một trong ba cái tên đó bởi Oezil, Ronaldo không thể ngồi ngoài, Isco cũng không mua về để dự bị. Hoặc Oezil hoặc Isco sẽ buộc phải đá tiền vệ trụ để được ra sân. Đó không phải sự sắp sếp hợp lí bởi họ không giỏi phòng ngự. Bởi vậy, 4-2-3-1 sẽ hợp lí hơn, vừa có chỗ cho cả Oezil, Ronaldo, Isco trong khi Ancelotti tiếp tục thi triển được các miếng đánh tương tự khi theo đuổi 4-2-3-1 ở PSG.

Oezil đang thăng hoa khi đá lệch phải, Isco có thể mạnh khi đá hộ công và không hề thua kém khi được đá cánh trái, đó cũng là những nơi Ronaldo có thể thi đấu rất tốt. Với sự linh hoạt của mình, có thể tin rằng Ancelotti sẽ không cố sống cố chết để theo đuổi cho bằng được sơ đồ cây thông ưa thích. Điều Ancelotti cần làm là kết nối các ngôi sao mà Perez đang có, công việc mà ông được thuê để làm, chứ không hẳn là vì Perez mê mẩn cây thông Noel.
LICH THI DAU BONG DA , LICH TIP BONG DA , NHAN DINH BONG DATIP BONG DA,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét