Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Pep và Klopp: “Kẻ tám lạng người nửa cân”

SoiKeo.com - Những mùa bóng vừa qua, Bundesliga đang trở thành một trong những giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Và lúc này, sức hút càng lớn hơn, khi Pep Guardiola trở thành HLV của Bayern Munich. Điều này hứa hẹn mở ra một cuộc chiến kinh điển giữa 2 thuyền trưởng trẻ tuổi tài ba của bóng đá thế giới: Pep Guardiola và Juergen Klopp!

Hai nhà cầm quân tuổi trẻ tài cao

Hiện tại, Pep Guardiola được xem là HLV trẻ tuổi thành công nhất, khi di sản đồ sộ ông để lại tại Barcelona khó có HLV nào có thể vượt mặt, tiêu biểu là cú ăn 6 kinh điển vào mùa bóng 2009. Hơn hết, người ta gọi Pep Guardiola là người truyền giáo tiki-taka – một lối đá tấn công đẹp mắt bậc nhất thế giới làm mê hoặc biết bao tín đồ bóng đá thế giới. Có thể nói Barcelona dưới thời Pep là một đội bóng xuất sắc nhất thế giới! Cũng chính vì điều ấy, khi Pep ra đi thì có biết bao đội bóng trải thảm mời Pep về cầm quân, tuy nhiên ông đã chọn Bayern Munich!
Pep Guardiola và Juergen Klopp. Ảnh: Internet
Trong khi đó, Juergen Klopp không có sự khởi nghiệp suông sẻ như Pep. Tuy nhiên không phải vì thế Klopp không để lại ấn tượng gì trong bước đầu khởi nghiệp cầm quân. Khi mà ông giúp Mainz 05 lên chơi tại Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử ở mùa giải 2003/04. Và sau 7 năm gắn bó với Mainz 05 thì Klopp đã nhận chức ở Dortmund để mở ra những vinh quang vượt bậc. Khi Klopp biến Dortmund thành kẻ bất khả chiến bại ở Bundesliga với hai năm thống trị tuyệt đối, trước khi Bayern Munich trở lại với cú ăn ba lịch sử vừa qua.

Sự hò hẹn của những trận cầu tấn công kinh điển

Không hẹn mà gặp, cơ duyên đã đẩy đưa Pep và Klopp sẽ đối đầu nhau trong mùa bóng tới và rất có thể là cuộc đối đầu dài hơi trong tương lai. Hai con người tuổi trẻ tài cao này hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới những bữa tiệc bóng đá tấn công đúng nghĩa. Thú vị thay, cả hai giáp mặt nhau ở thời điểm mà Bundesliga đang được đánh giá rất cao ở sự hấp dẫn!

Có thể nói Pep may mắn hơn Klopp khi được cầm quyền ở Bayern Munich, đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Klopp vẫn có lợi thế nhất định, khi Dortmund là một tập thể được ông gây dựng đã nhiều năm qua. Hơn hết, Dortmund dưới thời của Klopp là một đội bóng có lối đá tấn công đầy tốc độ và hào sảng nhất thế giới, chẳng thua kém gì vẻ đẹp tiki-taka của Pep.

Hơn bao giờ hết người hâm mộ nóng lòng đợi chờ Pep và Klopp sẽ đối đầu nhau. Klopp mạnh mẽ, cá tính và có được tinh quái đáng sợ của người Đức. Pep trẻ trung, lịch lãm và tài hoa. Rõ ràng là “kẻ tám lạng người nữa cân”. Đây sẽ là một sự đấu trí cân não đáng được đợi chờ nhất của bóng đá thế giới trong mùa bóng tới giữa hai nhà cầm quân tuổi trẻ tài cao.


 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét