Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Michael Owen cảnh báo Gareth Bale không nên đến TBN thi đấu

SoiKeo.com - Cựu tiền đạo của Real Madrid, Michael Owen đã cảnh báo Gareth Bale về ý định chuyển đến khoác áo Real Madrid vào mùa giải tới bởi cuộc sống ở TBN đầy rẫy khó khăn hơn những gì cầu thủ của Tottenham có thể hình dung.
Cựu cầu thủ tuyển Anh từng thi đấu cho đội chủ sân Santiago Bernabeu vào mùa giải 2004/05, và mặc dù phần lớn thời gian của Owen tại Madrid là ngồi trên băng ghế dự bị nhưng anh vẫn ra sân 36 trận và ghi được 13 bàn ở La Liga.

Tuy nhiên, Owen đã đưa ra lời cảnh báo đối với Gareth Bale về ý định rời Anh để đến thi đấu cho CLB Hoàng gia TBN. Theo thần đồng bóng đá Anh một thời thì cuộc sống ngoài sân cỏ ở TBN khó lường và khó thích nghi hơn những gì Bale có thể nghĩ đến.
Michale Owen từng khoác áo Real Madrid mùa giải 2004/05 - Ảnh: Reuters

Những sự thay đổi là rất lớn. Tôi đã đánh giá thấp chúng khi tôi đến Real Madrid, dĩ nhiên là ở góc độ gia đình,” Owen nói trên ‘BBC 5 Live’. “Còn ở góc độ bóng đá, tôi nghĩ Bale sẽ thi đấu tốt. Nhưng tôi nghĩ bất kỳ cầu thủ nào chuyển đến TBN từ Anh đều sẽ cảm nhận được rất nhiều sự khác biệt hơn những gì có thể hình dung ban đầu.

Cụ thể hơn về những khác biệt mà Owen từng gặp phải ở Madrid, anh kể: “Mất bao lâu để có thể thích nghi? Cuộc sống bên ngoài sân cỏ quả thực rất khó khăn. Văn hóa TBN mang đến một lối sống rất dễ dãi; nhưng cũng vì thế mà nhịp sống chậm chạp.

“Khi đến đó, bạn muốn chuyển đến một ngôi nhà và sống ở đó, bạn muốn cưới một cô vợ và sống hạnh phúc, bạn muốn những đứa con của bạn được hạnh phúc và gia đình hay mọi người xung quanh bạn đều được hưởng hạnh phúc. Bạn cố gắng để đạt được điều đó, nhưng không may thay, bạn bị mắc kẹt trong khách sạn đến 5 tháng.” Vẫn lời Owen.

Cơ chế pháp lý hay tất cả những gì cần thiết để có thể hoàn thành thủ tục mua nhà ở TBN tốn rất nhiều thời gian. Chúng tôi thì lại muốn làm chuyện đó thật nhanh hết mức có thể, nhưng tôi đã phải ở trong khách sạn đến khoảng 5 tháng cùng đứa con nhỏ của mình.

Bale sẽ trải qua hoàn cảnh như Owen nếu đến Madrid? - Ảnh: Empic Sport

Có nhiều sự tương đồng giữa Owen (33 tuổi) và Bale. Tiền đạo người Anh đến Real ở tuổi 24, cũng là tuổi của Bale hiện tại. Owen trải qua 8 năm thi đấu chuyên nghiệp cho Liverpool trong khi Bale đã có 6 năm phục vụ cho Spurs. Owen có đứa con đầu lòng một năm trước khi anh đến Madrid, và cầu thủ người xứ Wales thì mới đây cũng có đứa con đầu lòng là Alba Violet với người bạn đời Emma Rhys-Jones.

Trong quyển tự truyện của mình, “Michael Owen: Off the Record” (tạm dịch là “Michael Owen: Những điều không được ghi”), anh kể: “Thật khó chịu! Trong vòng 3 tháng rưỡi, Louise, Gemma và tôi đã phải ở trong một khách sạn dành cho thương gia ở một nơi yên tĩnh đến nỗi không có lấy một công viên để đứa con gái của chúng tôi chơi đùa.”

“Tôi cảm thấy thật kinh khủng khi cứ phải đi làm lúc 10h sáng. Trở về lúc 1h chiều, tôi thường chán nản đến phát khóc. Vì thế, chúng tôi quyết định ra ngoài đi đây đó ở Madrid, đến các công viên và những địa danh. Ngay cả như thế thì chúng tôi phải tắt đèn lúc 7h30 tối để Gemma đi ngủ, và tôi cùng Louise thì phải rón rén trong màn đêm tối đen như mực.”

“Trong những thời khắc đó, tôi nhớ gia đình mình, căn nhà của tôi, những người bạn thân, những buổi đi chơi golf, nhớ những chú chó cưng, nhớ những chương trình quảng cáo tiếng Anh, nhớ cả những ngày mưa. Ngay từ đầu mùa giải 2004/05, khi tôi đến CLB xuất sắc nhất thế giới, tự trong lòng tôi đã biết mình muốn được về nhà chỉ sau một mùa giải. Cảng ở TBN lâu, cảm giác đó trong tôi càng mãnh liệt.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét