Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Công Vinh nói gì về quyết định “bỏ quê sang Nhật”?

SoiKeo.com - Mặc dù đang duy trì phong độ ấn tượng tại V-League 2013 nhưng Công Vinh vẫn quyết định bỏ dở show diễn của mình để hành quân sang Nhật. Vậy đâu là nguyên nhân khiến tiền đạo xứ Nghệ đưa ra quyết định này?

Rất nhanh và ngắn gọn, Lê Công Vinh đã hoàn tất thủ tục sang Nhật thi đấu cho CLB hạng Nhì, Consadole Sapporo. Đây là quyết định có phần bất ngờ với NHM bóng đá xứ Nghệ bởi tiền đạo 27 tuổi này đang là nhân tố chủ lực của SLNA trong cuộc đua tới chức vô địch V-League 2013.
Theo lịch, Công Vinh sẽ lên đường sang Nhật ngay sau trận đấu với HAGL thuộc vòng 17 V-League vào cuối tuần này. Điều đó sinh ra khả năng Vinh sẽ mất danh hiệu Vua phá lưới V-League vào tay các đối thủ khác.
Trong buổi họp báo chiều nay, Công Vinh đã tiết lộ nguyên nhân khiến anh đưa ra quyết định đầu quân cho Consadole Sapporo, một phần vì SLNA, một phần vì mong muốn cá nhân.
“Ra đi ở thời điểm này tôi cũng phải cân nhắc rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ tôi thấy sự ra đi của tôi là hợp lý. Nhờ có hợp đồng này mà SLNA thu được một khoản tiền để đỡ khó khăn hơn ở mùa giải này. Đây là mùa giải mà đội bóng đang gặp nhiều vấn đề khi các nguồn thu đều hạn hẹp”, Công Vinh mở lời.
“Bên cạnh đó, tôi cũng có cơ hội trải nghiệm và khẳng định mình ở một nền bóng đá hiện đại, có trình độ cao để phát triển sự nghiệp. Tất nhiên, để đánh đổi những cái được đó thì tôi cũng phải chịu thiệt thòi một chút nhưng nếu đặt lên bàn cân thì những cái được lớn hơn cái mất nhiều. Thế nên, tôi rất thoải mái khi quyết định ra đi”, chân sút xứ Nghệ nói thêm.

Hành trang mà Công Vinh mang tới đất nước mặt trời mọc là khát vọng muốn chứng minh khả năng của cầu thủ Việt. Anh cho rằng đây là thử thách khác rất nhiều so với Leixoes, đội bóng mà anh từng khoác áo vào năm 2009.
“Phải nói rằng đây là cơ hội hiếm có đối với cá nhân tôi. Lần trước khi tôi sang Leixoes (Bồ Đào Nha), thực chất đó chỉ là chuyến đi học việc nhiều hơn là thi đấu. Còn lần này, tôi có cơ hội thực sự khi khoác áo một đội bóng ở J-League 2 với trình độ phù hợp hơn với khả năng. Tôi rất muốn gặt hái thành công lần này để chứng tỏ rằng cầu thủ Việt Nam có thể thi đấu ở những CLB hàng đầu châu Á”, Công Vinh nói thêm.
Có thể hiểu được cảm giác của Công Vinh khi anh sắp sang 1 giải đấu mới có trình độ và sự chuyên nghiệp cao hơn. Sự thành công của chân sút xứ Nghệ vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng chắc chắn tiền đạo này sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn làm quen với môi trường hoàn toàn mới lạ.
 TIP MIEN PHI, TIP BONG DA MIEN PHI HANG NGAY, TIP BONG DA,  LICH BONG DA,
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét