Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Những lý do để tin Bundesliga sẽ hấp dẫn trong mùa bóng tới

SoiKeo.com - Cuối cùng thì cả nước Đức đã thở phào nhẹ nhõm, ít nhất là cho đến khi Bundesliga mùa tới có những bước ngoặc quan trọng. Bayern Munich đã thất bại trước Dortmund trong trận siêu cúp. Khi Pep Guardiola đến thì người ta đã nghĩ Bundesliga sẽ là sân khấu riêng của Hùm xám. Bây giờ NHM có quyền đợi chờ Bundesliga mùa tới sẽ diễn ra hấp dẫn như sự kì vọng.

1. Bundesliga không phải “sân khấu” riêng của Bayern Munich

Nhìn lại những gì Bayern Munich thể hiện màn hủy diệt tại Bundesliga ở mùa trước. Và khi Pep Guardiola đến thì ông tuyên bố Bayern sẽ ghi bàn nhiều hơn nữa. Đó quả thực là điều đáng là ngại cho Bundesliga mùa tới. Tuy nhiên, câu chuyện ấy vẫn còn là một dấu hỏi lớn, bất chấp Bayern có thêm những bản hợp đồng lớn như Mario Goetze và Thiago Alcantara. Bởi Dortmund – đội bóng quyền lực thứ hai tại Bundesliga đã có lời cảnh tỉnh đến “Hùm xám” sau chiến thắng thuyết phục để giành siêu cúp nước Đức.
Bayern đã có cú ăn ba vĩ đại ở mùa trước. Ảnh: Internet.
Và nếu như Bundesliga mùa trước là “sân khấu” riêng của Bayern Munich, khi hàng loạt kỉ lục bị “Hùm xám” xô đổ. Một phần lý do là Dortmund đã quá chú trọng đến Champions League. Có lẽ mùa bóng tới thầy trò Jurgen Klopp đã có thêm kinh nghiệm cho việc chia lửa ở từng mặt trận. Bởi nếu như dồn sức hết cho Champions League ở mùa tới thì “bổn cũ” rất có thể lại soạn lại, với việc Dortmund sẽ tiếp tục trắng tay, trừ danh hiệu siêu cúp mới đoạt được. Đó là lý do để tin Dortmund sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với BM trong mùa tới.

2. Bundesliga đã thu hút các ngôi sao và không chảy “máu” như mùa trước

Mỗi mùa bóng qua đi, Bundesliga thường phải hứng chịu sự ra đi của các ngôi sao lớn. Tuy nhiên, mùa này sự ra đi của các ngôi sao ở giải đấu số 1 nước Đức đã không còn nhiều. Ngoài sự chia tay tài năng trẻ Andre Schurrle đến Chelsea, Bundesliga chỉ bị mất thêm Mario Gomez. Tuy nhiên trường hợp của “Super” Mario là anh không còn đủ sức đứng trong hàng ngũ đầy sao của BM.

Điều đó được xem là sự thành công lớn của Bundesliga. Khi mùa bóng vừa qua, Dortmund và BM tạo nên trận chung kết Champions League của riêng nước Đức. Hàng loạt những ngôi sao bị săn đón từ những đại gia ở châu Âu. Tuy nhiên những ngôi sao như Marco Reus, Ilkay Guendogan…đã không ra đi. Trong khi đó, Mario Gotze từ chối những Machester United, Arsenal…để đầu quân cho BM.

Không bị cuỗm mất những ngôi sao lớn, Bundesliga còn mang về những bản hợp đồng lớn như Thiago, Henrikh Mkhitaryan, Pierre-Emerick Aubameyang… Đó là những bản hợp đồng rất đáng được đợi chờ. Nhưng quan trọng hơn cả là sự có mặt của “ngôi sao” HLV – Pep Guardiola. Bởi Pep đã được săn đón ráo riết ở châu Âu. Tuy nhiên ông đã chon BM. Và chính sức hút của Pep đã đưa Thiago đến BM thay vì Manchester United.

3. Hình mẫu để các giải đấu lớn noi theo

Kể từ khi Luật công bằng tài chính được UEFA phát huy tác dụng. Bundesliga là giải đấu trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ít bị ảnh hưởng nhất. Bởi giải đấu số 1 nước Đức có được sự khoa học trong công tác quản lý rất chuyên nghiệp. Ở đó đội bóng phải thuộc về người hâm mộ. Hơn nữa, chiến lược phát triển luôn được đặt lên hàng đầu trong sự bền vững nhất định, và việc Mario Gotze là hợp đồng kỉ lục với giá 37 triệu euro là minh chứng cho điều ấy.

Bên cạnh đó, lượng khán giả ở Bundesliga luôn đứng đầu. Đặc biệt là ở những đội bóng hàng đầu như Bayern Munich, Dortmund luôn thu hút khán giả rất đông. Sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund được xem là một trong những sân vận động có lượng khán giả trung bình của mùa đến đông nhất. Điều đó là do giá vé ở Bundesliga được bán với giá thấp nhất cho người hâm mộ. Đây cũng là điều quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn cho Bundesliga trong những năm qua.

Và mới đây chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã đưa ra những lời ngợi khen cho Bundesliga. Ông cho rằng Bundesliga có thể là hình mẫu cho tất cả các giải đấu khác trên thế giới. Bản thân ông cũng thừa nhận ngã mũ kính phục cho những gì Bundesliga đã làm được trong những năm gần đây.

Đó là những điều để cho chúng ta đợi chờ một Bundesliga hấp dẫn trong mùa bóng tới.
 TIP BONG DA CHINH XAC NHAT, TIN BONG DA MOI NHAT, CA CUOC BONG DA,   TI SO BONG DA,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét