Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Thách thức mang tên “hội chứng Guardiola”

SoiKeo.com - Những con mắt đang đổ dồn về Nou Camp và tập trung đến nhất cử nhất động của Tata Martino. Đối phó với sức ép từ báo chí hay sự mong đợi của các CĐV là một trở ngại không nhỏ với tân HLV Barca, nhưng xem ra thách thức mang tên “hội chứng Guardiola” sẽ lớn hơn cả.

Sau thành công của triều đại Pep Guardiola, hệ thống Tiqui-taca đã trở thành mô hình lý tưởng ở Nou Camp. Kế thừa và phát triển triết lý bóng đá này là nhiệm vụ bắt buộc với các HLV Barca kế nhiệm, từ Tito Vilanova cho đến “diễn viên đóng thế” Jordi Roura. Yếu tố Tiqui-taca cũng là lý do cơ bản để BLĐ đội bóng xứ Catalan nhắm đến Luis Enrique trong quá trình lựa chọn người thay thế Tito. Thậm chí, nếu cựu thủ quân Barca chưa cam kết gắn bó với Celta Vigo thì nhiều khả năng Tata Martino đã không được lựa chọn.
Pep Guardiola
Chiến lược gia người Argentina rõ ràng không phải là đối tượng phù hợp để duy trì truyền thống của La Masia. Thậm chí trong ngày ra mắt đội bóng, Tata đã chẳng ngại ngần khẳng định những đường chuyền không nhằm mục đích gây sức ép và tiếp cận khung thành đối phương sẽ bị hạn chế dưới triều đại của ông. Cựu HLV đội tuyển Paraguay có triết lý tương đối khác biệt và đủ cá tính để đem đến những thay đổi ở Barca. Chỉ sợ rằng điều này sẽ khiến ông gặp khó khăn trong quá trình dẫn dắt Messi và đồng đội.

Hiện tại, những cầu thủ Barca như Iniesta hay Puyol đều dành cho Martino những lời ca ngợi xã giao. Song có vẻ như đó không phải là ý kiến chung của cả tập thể. Còn đó những nghi ngờ cho nhà cầm quân mới chân ướt chân ráo đến châu Âu và nếu không vượt qua sức ảnh hưởng mà Pep Guardiola đã tạo ra, mọi chuyện có thể sẽ phát triển theo chiều hướng xấu.
NHAN DINH BONG DATIP BONG DA, TIP BONG DA,  TIP BONG DA LA GI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét