Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Chelsea: Cần gì mua tiền đạo?

SoiKeo.com - Với lực lượng hiện nay của Chelsea, việc HLV Jose Mourinho tuyên bố muốn mang về một tiền đạo có lẽ chỉ là đòn gió bởi trong tay ông đã có sẵn rất nhiều vị trí hảo thủ có thể đảm nhận vai trò chủ công cho cả đội.

Danh sách ấy tất nhiên sẽ có Tores, Dembaba, Moses và cả tiền đạo trẻ Lukaku nữa. Thêm vào đó, thậm chí họ không cần phải một tiền đạo cắm đích thực mà chơi theo một sơ đồ có tiền đạo ảo thì lĩnh xướng hàng công ấy là Hazard, Mata hay Osca đều có đủ khả năng để lãnh trọng trách mà HLV người Bồ mong muốn.
Tores - Demba Ba. Ảnh: Intenet
Ai cũng biết, sau khi về tiếp quản Chelsea, Người đặc biệt đã điểm mặt chỉ tên ngay vị trí tiền đạo cắm hiện nay. Dù ông không cho thấy quyết tâm phải có bằng mọi giá nhưng những động thái trên thị trường chuyển nhượng cho thấy Chelsea đang im hơi lặng tiếng sau những cú mua sắm rầm rộ mà hầu hết trong số đó là các cầu thủ cắm chơi ở giữa sân như một minh chứng rằng Chelsea thực tế cũng chả cần thiết phải có bằng được một ai đó.

Thực tế, Mourinho là người khá cẩn trọng, ông cũng rất ít cho người khác cơ hội thứ hai thể hiện nếu họ không làm tốt. Vì thế Moses sẽ ít có cơ hội được đá cắm, bởi thể hình cũng như lối chơi của anh chỉ xứng đáng đá cánh trong sơ đồ ưa thích của Mou.

Trước hết là Lukaku, anh đã chơi rất hay sau khi được cho West Brom mượn đã phần nào chứng minh vì sao anh được gọi là Drogba mới mà ở trận đấu điên rồ cuối mùa giải với M.U là sự khẳng định rõ rệt cho khả năng của cầu thủ này: bứt tốc, càn lướt, khả năng cân bằng cũng như sự nhanh nhẹn đã giúp anh ba lần khiến bộ đôi trung vệ Phill Jones lẫn Evans rồi sau đó là cả Fedinand phải thất bại. Cú hattrick ấy đã giúp anh khẳng định một vị thế mới, hay nói đúng hơn là một tiếng nói vào ban lãnh đạo The Blues khi họ đang cân nhắc tuyển quân trước khi mùa giải mới bắt đầu. Và giờ đây với chuỗi trận giao hữu vô cùng xuất sắc (Ghi 4 bàn sau 3 trận) anh lại càng chứng tỏ được mình trước “người đặc biệt”.

Fernando Tores dẫu có là nỗi thất vọng thì vẫn là một tiền đạo đáng mơ ước với rất nhiều huấn luyện viên, cả Mourinho cũng vậy, và dù có là bản hợp đồng không thành công của Chelsea thì đấy cũng chẳng liên quan gì với người đặc biệt cả. Tuy nhiên, nếu ông khơi dậy được bản năng sát thủ năm nào của cầu thủ này thì lại càng được ngợi ca hơn thế, chính vì vậy, đây cũng sẽ là nhân tố chủ lực cho HLV người Bồ khai thác triệt để trong mùa giải mới. Với một người luôn biết cách phát huy điểm mạnh để tạo những vỏ bọc tốt cho bản thân chắc chắn, Mourinho sẽ không bỏ qua cơ hội trời phú này. Còn Tores, với một chuỗi thi đấu khá ấn tượng cùng đội tuyển Tây Ban Nha, anh hoàn toàn có đủ tự tin để bước vào một mùa giải mới cùng Chelsea, nơi người ta vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi sử trở lại của một El Nino năm nào. Khả năng bứt phá, dứt điểm trong ngoài vòng cấm hoàn hảo cũng như sức rướn ghê người mong là sẽ trở lại trong anh ở mùa giải mới.

Cuối cùng, với Demba Ba, thực tế anh này ngay từ ngày được mang về Stamford Bridge đã chịu sự nghi ngờ về năng lực. Bởi đơn giản dù Ba có thi đấu tốt thế nào ở Newcastle thì đấy vẫn là một phong độ phập phù, và khi tới Chelsea anh cũng phập phù không kém. Những cú dứt điểm thiếu một chút chính xác hay nói đúng hơn là sự vô duyên trước khung thành đã vùi lấp tiền đạo sinh năm 1985 này khi cơ hội thi đấu ở mùa trước cũng đã vô cùng nhỏ nhoi. Và vì thế, nếu không bị đẩy đi, anh sẽ là một quân bài chiến thuật vô cùng hiệu quả, dùng một cầu thủ như vậy để làm phương án dự phòng là hoàn toàn khả thi trong sơ đồ chiến thuật của Mourinho.

Cuối cùng Mourinho cũng có thể hoàn toàn tin tưởng rằng ông sẽ không thiếu tiền cho việc mua sắm, và với một kỳ chuyển nhượng mùa đông đủ để giúp cho ông bổ sung những nhân lực còn thiếu cho mảnh ghép chinh phục của mình, chứ không cần cứ phải mùa hè mới làm được.
TIP BONG DA CHAT LUONG CAOTIP  BONG  DA LA GI, TIP BONG DA MIEN PHI, TIP  BONG  DA MIEN PHI HANG NGAY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét