Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Barca không thua Bayern thì mới gọi là bất ngờ!

SoiKeo.com - Trước trận đấu, chẳng ai nghi ngờ gì về một chiến thắng dễ dàng dành cho chủ nhà Bayern Munich của Pep Guardiola. Bởi lẽ đơn giản, lực lượng Barcelona hành quân tới Đức chỉ đáng gọi là Barca B, một CLB hiện chơi tại giải hạng Hai Tây Ban Nha!

 
Chuyến hành quân tới Munich lần này, Barcelona vắng mặt hàng loạt trụ cột. Những thành phần chủ chốt trong đội một của họ đều đang trong kỳ nghỉ, sau khi trở về từ Confederations Cup mới kết thúc cách đây không lâu, bao gồm các tuyển thủ Tây Ban Nha và Brazil. Duy chỉ có Messi có mặt, nhưng anh cũng chỉ đá “lờ đờ” được 45 phút đầu, để rồi sớm bị thay ra bởi cầu thủ trẻ Kiko.

Chẳng hề quá nếu nhận xét rằng đội hình nhà ĐKVĐ La Liga trận này không khác gì Barca B, đội bóng đang làm mưa làm gió tại… giải hạng Hai Tây Ban Nha. “Dự bị ngàn năm” Pinto bắt chính thay Valdes, những Dos Santos, Sergi được giao trọng trách quán xuyến tuyến giữa thay cho các đàn anh Xavi và Iniesta, trong khi trên hàng công, Messi phải chật vật tìm cách phối hợp với Alexis và Tello, thay vì chờ đợi được Neymar hay Pedro “phục vụ”…


Bayern với đội hình mạnh nhất dễ dàng giành chiến thắng

Ấy là còn chưa kể tới hiệp hai, khi những cầu thủ thi thoảng được đôn lên đội một đã đuối sức, HLV tạm quyền Rudi còn tung cả những cái tên vô danh như Ilie, Samper, Dani Nieto hay Quintilla vào sân. Rõ ràng, việc Barca thua 0-2 là hoàn toàn hợp lý. Thậm chí, họ có thua nhiều hơn thì cũng là bình thường!

Thực ra, nếu có ra sân với lực lượng mạnh nhất chăng nữa, Barca cũng khó là đối thủ của thầy trò Guardiola ở thời điểm này. Bayern hiện tại nếu không mạnh hơn thì chí ít cũng tương đương thời điểm họ đăng quang ngôi vô địch châu Âu, với những tân binh đang hòa nhập nhanh, cùng lối chơi hết sức nhuần nhuyễn. Trong khi đội bóng xứ Catalunya ngoài Neymar vẫn chưa có bổ sung nào đáng kể. Và do đó, “món nợ” với Bayern có lẽ sẽ chỉ càng thêm chồng chất mà thôi.

Bởi thế mới nói, việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột trong chuyến hành quân tới Đức vừa rồi, có lẽ lại là tốt cho Barca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét