Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Monaco khởi động chính sách “vắt chanh bỏ vỏ”?


 SoiKeo.com - Hôm qua (29/7), HLV Claudio Ranieri chính thức tuyên bố, tiền đạo Ibrahima Toure không nằm trong kế hoạch mùa 2013/14 của Monaco. Mà, I.Toure là ai? Anh chính là chân sút số một của đội bóng Công quốc tại giải hạng Nhì Pháp mùa trước với 18 bàn thắng và có công cực lớn để Monaco trở lại Ligue 1. HLV Ranieri vừa gạt Toure khỏi những kế hoạch ở mùa tớiVới nhiều chiến thắng 1-0 nhờ những pha ghi bàn của tiền đạo người Senegal, đội chủ sân Louis II thăng hạng sớm 3 vòng và lên ngôi vô địch Ligue 2 trước 2 lượt đấu cuối.

Tuyên bố của HLV Ranieri khiến I.Toure phải thốt lên: “Thật bất công. Không thể tin nổi tôi lại bị đẩy ra đường khi cống hiến như thế cho CLB. Ông ấy (HLV Ranieri) không hề nói gì với tôi. Chỉ đến khi tập huấn tại Seefeld, không được thi đấu, tôi mới lờ mờ hiểu ra được tình cảnh của mình. Tôi sẵn sàng cạnh tranh để có vị trí chính thức. Ấy vậy mà...”.

Có lẽ, bản thân HLV Ranieri cũng không hề muốn đưa ra quyết định ấy. Tuy nhiên, khi Monaco bỏ ra hơn 100 triệu euro để có bộ đôi tấn công mới, Falcao - James Rodriguez, đồng thời lại đang có nhiều chân sút tốt như Riviere, Germain, thì chiến lược gia người Italia không biết nên để I.Toure chơi ở đâu, đá ở vị trí nào. Không ai chi tới 105 triệu euro để mua siêu sao về ngồi ghế dự bị. Cả Riviere lẫn Germain đều thuộc mẫu tiền đạo mà HLV Ranieri yêu thích (chơi khéo léo nhưng không quá lạm dụng kỹ thuật).

Do đó, Gã thợ hàn buộc phải gạt I.Toure ra khỏi kế hoạch mùa tới. Tuy nhiên, khi Ligue 1 2013/14 còn chưa chính thức bắt đầu, Monaco cũng chưa thẩm định được sự kết hợp giữa Falcao - J.Rodriguez có đem lại cho đội nhà những bàn thắng như mong đợi hay không, thì nên chăng vẫn phải giữ I.Toure. Thậm chí, ở giai đoạn chạy đà vừa qua, đội bóng Công quốc thi đấu khá thất vọng với loạt sao siêu khủng.

Với cách làm vắt chanh bỏ vỏ này, liệu Monaco có tồn tại được lâu dài để phát triển ổn định giống PSG? 


 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét