Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Tiết lộ kế hoạch của Guardiola: Đại cách mạng cả nhân sự lẫn chiến thuật


Tiết lộ kế hoạch của Guardiola: Đại cách mạng cả nhân sự lẫn chiến thuật
SoiKeo.com - Thừa hưởng nguồn tài sản khổng lồ từ Jupp Heynckes, thế nhưng chừng ấy vẫn là chưa đủ với Pep Guardiola. Dù chưa ra mặt song tân thuyền trưởng Bayern vẫn đang ráo riết tìm kiếm những miếng ghép thích hợp để chuẩn bị cho một cuộc thay đổi toàn diện, làm sắc nhọn thêm những chiếc nanh và bộ móng vuốt của Hùm xám Bavaria.
Tống cựu nghinh tân

Mario Goetze mới là bản hợp đồng đầu tiên, đảm bảo cho một cuộc đổ bộ của hàng loạt bom tấn xuống Allianz Arena trong mùa Hè. Để sở hữu nhạc trưởng của Dortmund, Chủ tịch Uli Hoenesschấp nhận chi ra tới gần 90 triệu euro (bao gồm 37 triệu phí chuyển nhượng và 50 triệu tiền lương).


Nhưng như vậy, Pep mới tiêu hết 1/4 ngân sách mà BLĐ đội bóng xứ Bavaria duyệt chi, bởi trước đó chính Hoeness đã tuyên bố ngân quỹ chuyển nhượng hè nay của Bayern lên tới 350 triệu euro! Với 260 triệu còn lại, cựu thuyền trưởng Barca có thể mang về thêm ít nhất 3 cái tên chất lượng nữa, trong đó trọng điểm đang dồn vào Luis Suarez - hạt nhân được xem là Messi trong chiến dịch xây dựng tiqui-taca phiên bản Bayern Munich.
Kẻ đến ắt phải có người ra đi. Tờ Bild tiết lộ rằng 3 cái tên không nằm trong kế hoạch của Guardiola và phải ra đi lần lượt là Arjen Robben, Toni Kroos và Mario Gomez. Với việc đẩy đi bộ 3 này, Bayern sẽ thu về một khoản không hề nhỏ để cân đối lại thu chi trong kỳ CN.

Tiqui-taca 4-1-4-1

Pep Guardiola nắm trong tay tuyệt học tiqui-taca. Thế nhưng hiện tại, đội bóng nước Đức cũng đang vận hành lối chơi được ví von là Tiqui-taca nhưng là phiên bản khác. Bởi vậy, nhiệm vụ của nhà cầm quân 42 tuổi này là phải làm sao dung hòa được 2 phiên bản này hòng đem lại sức mạnh mới cho Bayern.

Hiện tại, thày trò Jupp Heynckes phô diễn thứ sức mạnh hủy diệt với sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng tờ Bild tiết lộ, từ mùa giải sau khi Pep đã tiếp quản Allianz Arena, Bayern Munich sẽ chuyển sang chơi với sơ đồ 4-1-4-1. Theo đó, sơ đồ mới thậm chí sẽ giàu sức tấn công hơn cả hiện tại với sự kết hợp giữa những nhân tố cũ và mới. Nhà vô địch nước Đức sẽ không chỉ phụ thuộc vào 2 cánh mà là lối tấn công tổng lực. Javi Martinez chuyên phụ trách nhiệm vụ phòng ngự, còn 5 cái tên phụ trách nhiệm vụ tấn công là Ribery cánh trái, Mueller cánh phải, Goetze và Schweinsteiger công thủ dưới mũi nhọn Mandzukic.

Đó mới là kế hoạch sơ bộ dựa trên lực lượng sẵn có, nó vẫn có thể thay đổi khi Pep mang về thêm những ngôi sao khác. Thế nhưng nhìn vào màn hủy diệt của thày trò Heynckes trước Barca hôm qua, NHM có quyền nghi ngờ khả năng thành công kế hoạch mới này, liệu rằng nó là một sự nâng cấp hay lại là bước lùi?

** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét