Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Liga trước Vòng 32: Hồn ở Champions League

Liga trước Vòng 32: Hồn ở Champions League
SoiKeo.com - Cả Real và Barca sẽ cùng phải giữ sức để tập trung cho trận bán kết lượt đi Cup C1 vào giữa tuần tới.
Liga đã gần như an bài khi Barca tiếp tục giữ được phong độ ổn định và khoảng cách 13 điểm an toàn với đại kình địch Real. Vì thế, phần hấp dẫn còn lại của Liga mùa giải năm nay chỉ là cuộc đua giành vị trí thứ 2 giữa Real và đối thủ cùng thành phố Atletico, cũng như các suất dự Cup châu Âu mùa giải tới và cuộc đua chống xuống hạng.

Ở vòng đấu thứ 32 Liga này, Real và Barca đều được bố trí thi đấu sớm để có thêm thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho các chuyến làm khách tới nước Đức vào giữa tuần tới tại lượt đi bán kết Champions League. Cụ thể, Barca có chuyến hành quân tới Munich gặp Bayern vào đêm thứ 3 tuần tới, còn Real có màn tái đấu với Dortmund tại vùng Ruhr vào đêm thứ 4.

Chính vì thế, nhiều khả năng HLV Mourinho cũng như Tito sẽ tìm cách để bảo toàn lực lượng cho trận đại chiến tại Cup C1. Đặc biệt, với việc cùng được thi đấu trên sân nhà ở vòng 32 Liga và trước các đối thủ có thực lực yếu hơn, Real và Barca càng có lý do để tung đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị vào sân.
Betis đã thắng Real 1-0 ở lượt đi
Với Real, tại Bernabeu bầy Kền kền trắng sẽ đón tiếp đội bóng đang xếp thứ 7 trên BXH Betis. Ở lượt đi, Betis đã xuất sắc đánh bại Los Blancos trên sân nhà với tỉ số 1-0, nhưng đó là thời điểm Real đang khủng hoảng phong độ. Còn ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Mourinho đang có phong độ ngút trời nên không có cửa để Betis làm nên bất ngờ, kể cả khi Real tung đội hình không phải mạnh nhất vào sân. Nên nhớ, dự bị của Real với những “ông sao” như Kaka, Callejon, Hiugian, Essien, Modric... cũng là quá mạnh so với phần còn lại của Liga (trừ Barca).

Vấn đề quan trọng nhất mà các madridista quan tâm là liệu Mourinho có để Ronaldo ra sân ngay từ đầu. CR7 đang có phong độ cao (lập cú đúp vào lưới Bilbao tuần trước) và luôn khát khao được vào sân, nhưng “Người đặc biệt” cũng cần phải giữ sức cho cậu học trò cưng để chiến đấu với đối thủ khó chịu Dortmund. Vì thế, nhiều khả năng siêu sao người Bồ sẽ được cất trên băng ghế dự bị và có thể được tung vào sân nếu cần thiết.

Còn với Barca, mọi chuyện thậm chí còn đơn giản hơn bởi đối thủ chỉ là Levante (12) và thua họ 4-0 ngay trên sân nhà ở lượt đi. Ở vòng đấu trước, HLV Tito đã tung vào sân đội hình gồm rất nhiều cầu thủ dự bị nhưng vẫn có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Zaragoza với cú đúp của Tello và 1 bàn của Thiago. Nói như vậy là để thấy đội ngũ dự bị của Barca hùng hậu chẳng kém gì Real và đang sẵn sàng nghiền nát Levante để thẳng tiến tới chức vô địch Liga.
Barca tỏ ra quá mạnh so với Levante
Một chi tiết không thể bỏ qua với Barca đó là việc Messi đã trở lại sân tập cùng các đồng đội, nhưng có lẽ HLV Tito sẽ không mạo hiểm với chấn thương của Leo nên sẽ cất anh cho trận đấu với Bayern. Giết gà không cần tới dao mổ trâu, Barca vẫn thừa khả năng giành chiến thắng trước Levante với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.
Sau đây là lịch thi đấu cụ thể vòng 32 Liga:
BONG DA, LICH THI DAU, KET QUA TRUC TIEP, BANG XEP HANG BONG DA



TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét