Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Sau Barca, đến lượt Real thảm bại trước người Đức: Vỡ mộng Decima!


Sau Barca, đến lượt Real thảm bại trước người Đức: Vỡ mộng Decima!
SoiKeo.com - Vẫn là Dortmund và Mourinho lại thêm một lần nữa bất lực trước người đồng nghiệp Juergen Klopp. Thua 1-4 ở lượt đi cũng có nghĩa giấc mơ Decima gần như đã tan tành với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Real đã phải nhận thêm một thất bại đau đớn trước Dortmund
Sau 2 lần chạm trán Dortmund ở vòng bảng (1 thua và 1 hòa), Mourinho tự tin tuyên bố ông "không sợ ai cả". Sự tự tin ấy giúp người Madrid không còn sợ hãi. Đã rất nhiều người trong số họ tin rằng Real sẽ biết cách để vượt qua đối thủ. Nhưng một lần nữa, kịch bản bi thương trên đất Đức lại tái hiện, thậm chí là đau đớn và tủi nhục hơn.
Một thất bại toàn diện
Dortmund đã thể hiện ý đồ đánh phủ đầu mà không ngần ngại lối chơi phản công của Madrid. Chỉ sau 2 cơ hội, họ đã có được bàn thắng đầu tiên ở ngay phút thứ 8. Đó cũng là thời điểm mà Real bắt đầu cho thấy sự chệch choạch về yếu tố tinh thần. Nhưng sai lầm của Hummels với pha đỡ bóng vô duyên biếu không cho đội bóng của Mourinho một bàn thắng. Ngay cả khi đã có "lưng vốn" ấy, Real cũng không trụ vững trước sự bùng nổ của Dortmund. Những gì đẹp nhất của Lewandowski, những gì tuyệt vời nhất của đội bóng nước Đức đã bung nở trong 45 phút cuối cùng để rồi Real phải nhận thêm 3 bàn thua khác.
1-4 là một kết quả tất yếu và nó là minh chứng cụ thể nhất cho một thất bại toàn diện của đội bóng Hoàng gia. Sự thua kém rõ nhất của Real chính là ở hàng tiền vệ. Mourinho hiểu được sức mạnh tuyến giữa của Dortmund. Đó cũng là lý do ông bố trí cả Modric, Khedira và Alonso cùng án ngữ ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng ngay cả khi đã có những cầu thủ tốt nhất, tuyến giữa của Real vẫn không chịu nổi trước khả năng chiến đấu của Guendogan, Bender và Blaszczykowski. Thành ra, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cả Modric, Khedira và Alonso đều không tạo ra được sự áp đặt về mặt lối chơi đối với đội chủ nhà.
Khi tuyến giữa không thể hoàn thành nhiệm vụ, bức tường phòng ngự từ xa bị chọc thủng và những sai lầm tai hại của hàng thủ, cụ thể là Pepe, là nguyên nhân chính dẫn tới những bàn thua. Điều này ngược hoàn toàn với hàng thủ Dortmund. Trừ sai lầm tai hại của Hummels, các hậu vệ chủ nhà không mắc lỗi thêm một lần nào nữa. Khi sự chắc chắn được thiết lập, sự nhạt nhòa của Higuain (sau đó là Benzema) khiến cho hàng công Real trở nên vô hại. Ronaldo vẫn ghi bàn, nhưng điều đó cũng không thể phủ lấp cho một ngày thi đấu thiếu đột biến của anh. Nhìn Lewandowski cứ chạm bóng là ghi bàn, chắc hẳn Mourinho đã ước trong tay mình cho một sát thủ đẳng cấp như thế.
Hãy thôi mơ Decima
Mùa bóng này, người Madrid thường chỉ nói về Decima. Khi bị Barca bỏ rơi tại cuộc đua Liga, giấc mơ lần thứ 10 giành Champions League càng được nói đến nhiều hơn. Thậm chí, khi Real vượt qua Barca ở bán kết cúp Nhà Vua, họ cũng chỉ đề cập đến khía cạnh danh dự nhiều hơn là chiếc cúp mà Mourinho đã từng mang về trong năm 2011. Cơn khát Champions League, giấc mộng Decima đã kéo dài suốt 10 năm qua và nó trở thành một nỗi khắc khoải thực sự.
Sự khắc khoải ấy dần trở thành một nỗi ám ảnh. Real càng tập trung vào Champions League, họ càng trở nên thiếu bản lĩnh hơn ở sân chơi danh giá này. Ngay từ vòng bảng, họ đã không thể hiện được sức mạnh tuyệt đối khi để mất ngôi đầu bảng vào tay Dortmund. Đến vòng 1/8, phải nhờ đến một quyết định sai lầm của trọng tài cùng sự bùng nổ của Ronaldo, họ mới giành vé đi tiếp. Lá thăm may rủi giúp họ vượt qua Galatasaray ở tứ kết nhưng khi chạm trán lại Dortmund ở bán kết, những kịch bản của Champions League mùa trước lại lặp lại, thậm chí là tồi tệ hơn.
Thua 1-4, Real có được sự an ủi là bàn thắng của Ronaldo. Nếu thắng 3-0 trong trận lượt về, tấm vé vào chung kết vẫn là của họ. Lý thuyết là thế nhưng thực tế lại ở một khoảng cách xa vời. Nếu Dortmund cứ chơi thăng hoa như trận lượt đi thì Real khó có chuyện có thể lật ngược thế cờ dù có lợi thế là được chơi tại Bernabeu. Mùa trước, để thua 1-2 trước Bayern trên sân khách nhưng đến lượt về, Real cũng chỉ thắng được 2-1 để rồi phải nhận thất bại trên loạt đấu súng. Thế nên, ngay cả những người mơ mộng nhất cũng không dám tin Real có đủ bản lĩnh để lách qua khe cửa hẹp.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét