Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Vấn đề của Juventus: Tìm đâu “hàng nội - chất lượng ngoại”?

Vấn đề của Juventus: Tìm đâu “hàng nội - chất lượng ngoại”?
SoiKeo.com - Khoảng cách 11 điểm với đội bóng nhì bảng Napoli gần như chắc chắn đảm bảo cho Juventus bảo vệ thành công chức vô địch Serie A năm nay. Tại đấu trường quốc nội, “Bà đầm già” vẫn là “độc cô cầu bại” nhưng khi bước ra châu Âu, hình ảnh mà họ thể hiện lại chỉ là một sự thất vọng to lớn.
“Bà đầm già” lạc hậu

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Juventus tại Champions League mùa giải này được các nhà chuyên môn chỉ ra chính là việc đội hình trong tay Conte không có được chất lượng đủ tốt để cạnh tranh với các đại gia của những nền bóng đá khác.



Chính sách chuyển nhượng của “Bà đầm già” trong mấy mùa giải gần đây chính là điểm nhiều nhà chuyên môn chỉ ra để lý giải nguyên nhân Juventus không thể có thành tích cao tại Champions League. Việc ưu tiên sắm “hàng nội” trong mỗi mùa chuyển nhượng đủ giúp cho Juventus duy trì được sức mạnh tại Serie A nhưng lại không thể biến họ trở thành một thế lực đáng nể trên bình diện châu Âu.

Về cơ bản, cách làm của Juventus khá giống với Bayern Munich tại Bundesliga. Với chính sách “hớt váng” các tài năng ở giải quốc nội, “Bà đầm già” và “Hùm xám” vừa củng cố sức mạnh của mình vừa làm suy yếu các đối thủ cạnh tranh, điều kiện để họ có thể giữ thế độc tôn ở các giải đấu trong nước. Điểm khác biệt nằm ở chỗ trong khi Bayern vừa áp dụng phương thức đó nhưng vẫn không quên bổ sung những hợp đồng đắt giá từ nước ngoài (Robben, Ribery hay gần đây là Javi Martinez) thì Juventus hầu như bỏ quên luôn “mảng thị trường này”. Trong mùa giải này, Juventus vừa mua vừa mượn tổng cộng 15 cầu thủ thì có tới 10 trường hợp là người Italia hoặc đang chơi tại các giải đấu trong nước. Trong 5 cầu thủ còn lại, Martin Caceres thực ra cũng đã từng thi đấu cho Juventus; Bentdner, Cevellos và Anelka là những bản hợp đồng vô thưởng vô phạt. Chỉ có Pogba là một sự đầu tư có chất lượng.

Thay đổi thế nào?




Vị trí cho thấy rõ ràng nhất sự thiếu chất lượng của đội hình Juventus chính là hàng tiền đạo. Không ai trong số Matri, Vucinic, Quagliarella hay Giovinco thực sự tạo nên sự tin tưởng trong những trận cầu có tính chất đỉnh cao tại châu Âu dù thực chất hàng công này vẫn đủ để Juventus thống trị Serie A.

Chất lượng xuống cấp của giải VĐQG Italia là điều mà những người chịu trách nhiệm về vấn đề chuyển nhượng cần sớm nhận ra, hoặc họ đã nhận ra nhưng chưa thể thay đổi được chính sách mua sắm của đội bóng. Những bản hợp đồng như Arturo Vidal (từ Leverkusen) cần được thực hiện nhiều hơn nữa.

Chắc hẳn Antonio Conte còn nhớ thời điểm ông còn là thủ quân của Juventus thi đấu thành công tại Champions League khi lọt vào 3 trận chung kết Champions League liên tiếp 1995-98. Đội hình của Juventus khi ấy là sự kết hợp giữa những cầu thủ nội địa xuất sắc như Del Piero, Inzaghi, Ferrara, Iuliano, Di Livio… với những ngoại binh lừng danh như Deschamps, Edgar Davids và đặc biệt là Zidane.

Để hướng đến thành công tại Champions League, Conte cũng cần một đội hình như vậy.





** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn

** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét