Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Jan Vertonghen là trung vệ xuất sắc nhất Premier League?

Jan Vertonghen là trung vệ xuất sắc nhất Premier League?
SoiKeo.com - Lần đầu tiên trong một thời gian dài, giới phân tích không tìm được tiếng nói chung trong cuộc bình chọn ai là trung vệ xuất sắc nhất tại Premier League tại thời điểm này.
Nemanja Vidic, Vincent Kompany và John Terry thường xuyên phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương trong khi Rio Ferdinand và Jonny Evans cũng không thường xuyên ra sân thi đấu bởi những vấn đề khác nhau, trung vệ Jan Vertonghen đã tận dụng rất tốt cơ hội để khẳng định vai trò của mình tại đấu trường Premier League.


Trung vệ người Bỉ gia nhập Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với mức phí được cho vào khoảng 10,5 triệu bảng sau khi được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất trên TTCN lúc đó.

Rất nhiều người đã háo hức chờ đợi màn ra mắt của Jan Vertonghen và ngôi sao người Bỉ đã nhanh chóng khẳng định được vai trò của mình tại Tottenham. Điều đầu tiên các đồng đội tại Tottenham nhắc đến Jan Vertonghen là khả năng phòng ngự. Mặc dù có một vài lần bị thất bại trong những cuộc cạnh tranh từ những tình huống bóng bổng nhưng luôn có vai trò quan trọng trong việc giúp Tottenham vượt qua những áp lực từ đối phương.

Ở trên nửa phần sân đối phương, Jan Vertonghen đã thể hiện mình là một mối đe dọa lớn. Trong vai trò hậu vệ cánh trái hay một “máy quét” Jan đã cho thấy mình là một mối đe dọa đáng gờm trong tương lai và hiện không có nhiều trung vệ có thể thi đấu với những phẩm chất tương tự.

Ngoài khả năng phòng ngự, Vertonghen còn có khả năng săn bàn đáng kinh ngạc trong đó trung vệ người Bỉ đã có bàn thắng vào lưới của Man United ngay tại thánh địa Old Trafford và lập cú đúp tuyệt vời vào lưới của Liverpool trong trận đấu tại sân Anfiled. Vào tháng 3/2013, Vertonghen đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại đấu trường Premier League, phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của trung vệ người Bỉ trong màu áo của Tottenham.

Trong ngắn hạn, Vertonghen có tất cả những yếu tố cần thiết của một trun vệ hoàn hảo thời hiện đại và sơ đồ thi đấu của HLV Villas-Boas cũng có những đóng góp rất lớn trong việc góp phần vào thành công của Vertonghen ở mùa giải năm nay.

Vertonghen là một cầu thủ có tốc độ và có sự kiên nhẫn cao, bên cạnh đó trung vệ người Bỉ cũng có thể hình rất tốt và có thể đối mặt với những cầu thủ to con tại đấu trường Premier League. Vertonghen có thể thi đấu trong đội hình dâng cao hoặc có thể lùi sâu để hỗ trợ đồng đội. Trung vệ của Tottenham cũng có khả năng đọc trận đấu rất tốt.

Với việc hàng loạt trung vệ tên tuổi đang gặp những vấn đề khác nhau, và dù những trung vệ như Laurent Koscielny , Matija Nastasic và Phil Jagielka đang thi đấu rát tốt Vertonghen vẫn xứng đáng được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất tại Premier League thời điểm này.






** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét