Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Chelsea: Đấu trường khác, Torres khác


Chelsea: Đấu trường khác, Torres khác
SoiKeo.com - Tại Premier League, Torres đã trải qua 997 phút tịt ngòi. Nhưng ở Europa League, Torres lại mang một bộ mặt khác: anh đã ghi 4 bàn trong 3 trận gần đây.
Chính Torres là người đã đem về tấm vé vào bán kết Europa League cho Chelsea. Cú đúp của anh trong trận tứ kết lượt đi gặp Rubin Kazan giúp Chelsea thắng 3-1. Trong trận lượt về, nếu không có bàn thắng của Torres, tỷ số đã là 3-1 nghiêng về phía đội bóng Nga và không biết điều gì có thể diễn ra trong các hiệp phụ hoặc trên chấm luân lưu. Nói cách khác, ở đấu trường này, tiền đạo người TBN đang đóng vai người hùng của Chelsea.


Thực tế là Torres vẫn luôn chơi tốt hơn khi đá cúp so với đá tại giải VĐQG. Có thể lý do là bởi anh xuất phát từ “vua đá cúp” Liverpool thời Benitez nên mang một trạng thái tâm lý đặc biệt? Cần nhớ rằng không phải tới các vòng knock-out Europa League, Torres mới ghi bàn. Anh đã có 3 bàn ở vòng bảng Champions League, và nếu tính tổng, thì tại đấu trường châu Âu mùa này, Torres có 7 bàn/12 trận, bằng thành tích của anh sau 32 trận tại Premier League.

Mùa trước, Torres cũng đã góp công vào chức vô địch Champions League của Chelsea với những tình huống quyết định cục diện. Pha kiến tạo trong trận tứ kết lượt đi gặp Benfica giúp Chelsea thắng 1-0 ngay trên đất BĐN. Một bàn thắng trong trận bán kết lượt về chính thức chấm dứt hy vọng của Barca. Rõ ràng là ở châu Âu, Chelsea sở hữu một tiền đạo khác.

Bàn thắng mở tỷ số của Torres trong trận lượt về gặp Rubin Kazan đã tái hiện lại bóng dáng của tiền đạo hàng đầu châu Âu. Một cú lốp bóng đầy tinh tế, vừa đủ lực và độ cao để bóng bay vòng qua đầu thủ môn đối phương găm thẳng vào lưới.

Ở đấu trường cúp, một khoảnh khắc có thể làm thay đổi số phận. Và Chelsea có thể trông chờ vào những khoảnh khắc quyết đoán của “Torres phiên bản 2”, thay vì lo âu trước những pha xử lý ngờ nghệch của “Torres Premier League”.

Cahill trở lại, Ashley Cole vắng mặt


Gary Cahill và Ashley Cole đã trở lại tập luyện trước thềm trận gặp Basel đêm nay. Tuy nhiên, theo báo chí Anh, trong khi Cahill có thể sẽ sang Thụy Sỹ, thì Cole vẫn chưa đủ thể lực để thi đấu.

Việc trung vệ Cahill trở lại giúp HLV Benitez có thêm lựa chọn trong bối cảnh Chelsea đang trải qua một lịch thi đấu dày đặc và hướng tới cùng lúc 2 mục tiêu lớn là vé Champions League mùa sau và vô địch Europa League mùa này. Trong các trận gần đây, Ivanovic, Luiz và John Terry thay phiên nhau đá trung vệ. Nhưng nếu Cahill trở lại, Ivanovic có thể được đẩy sang đá cánh, thay vào chỗ của Azpilicuetạ. Hoặc đơn giản hơn, sự xuất hiện của Cahill sẽ cho 3 trung vệ còn lại của Chelsea thêm chút thời gian nghỉ ngơi trước serie các trận đại chiến trong tháng 5 tới.

Terry chưa chịu gia hạn hợp đồng với Chelsea

Tháng 6/2014, hợp đồng của Terry với Chelsea sẽ hết hạn. Tuy nhiên đến thời điểm này, đội trưởng Chelsea vẫn chưa có ý định ký hợp đồng mới với đội chủ sân Stamford Bridge. Trả lời phỏng vấn trên London Evening Standard, Terry cho biết: “Tôi chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea. Nhưng tôi chưa nghĩ đến việc gia hạn. Tôi và đại diện Chelsea có thể ngồi đàm phán vào mùa Hè này”.

Tờ Daily Mail cho hay, vướng mắc giữa các bên hiện nằm ở vấn đề thời hạn hợp đồng trong trường hợp gia hạn. Terry hiện nay đã 32 tuổi trong khi phía Chelsea lâu nay có chính sách không ký hợp đồng quá 12 tháng với những cầu thủ tuổi “băm”
.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét