Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Arsene Wenger: Vị vua bị mất một ngón tay

Arsene Wenger: Vị vua bị mất một ngón tay
SoiKeo.com - Cũng giống như vị vua kia, Wenger đang tồn tại nhờ vào “khiếm khuyết” của mình.
Ngày xưa, có một vị vua bị một con chó cắn vào ngón tay và vết thương ngày càng trở nên trầm trọng. Cuối cùng, ngón tay của nhà vua bị hoại tử nặng và cần phải cắt bỏ. Nhà vua hết sức buồn rầu và hỏi cận thần của mình: “Hẳn đây là một điềm xấu?”. Người cận thần trả lời: “Tốt hay xấu rất khó để nói, thưa đức vua”. Nhà vua tức giận tống giam người cận thần của mình.

Vào một ngày nọ, nhà vua đi săn trong rừng. Ông khấp khởi mừng thầm khi mải mê đuổi theo một con nai rồi ngày càng dấn sâu hơn vào rừng rậm. Cuối cùng nhà vua nhận thấy mình bị lạc. Điều tồi tệ hơn là ông bị thổ dân bắt lại làm vật tế thần. Nhưng họ bất ngờ nhận ra rằng nhà vua thiếu mất một ngón tay. Ngay lập tức họ thả nhà vua ra vì ông ta không phải là một người đàn ông hoàn hảo và không phù hợp để dâng cúng tế Thần.
Wenger có buồn không? Ảnh: Internet.
Xét ở một khía cạnh nào đó, Wenger cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Ông phải thực hiện hai nhiệm vụ cùng một lúc đó là HLV và nhà quản lý kinh tế cho câu lạc bộ. Giáo sư luôn trung thành với chính sách mua rẻ, bán đắt và cứ thế các ngôi sao đều lần lượt rời bỏ Emirate mà ra đi. Có lẽ không có câu lạc bộ nào lại bán nhiều đội trưởng như Arsenal, ngày xưa là Henry, Vieira sau đó là Cesc Fabregas và gần đây nhất là Robin van Persie. Thay vào đó Wenger lại đem về những “măng non” mà tài năng của họ chủ yếu được thêu dệt qua báo chí hoặc cần mất nhiều thời gian để khẳng định. Điều này khiến cho đội hình của Arsenal ngày càng què quặt, thiếu sức chiến đấu. Giáo sư đang nắm trong tay một lực lượng “khiếm khuyết” giống như đôi bàn tay của nhà vua bị mất một ngón tay. Và liệu Wenger có buồn không?

Ông đương nhiên là buồn. Hơn ai hết ông muốn có tiền để đem về những cái tên đắt giá mà đẳng cấp của họ đã được cả thế giới thừa nhận để giúp Arsenal vô địch. Đã 7 năm trôi qua mà Wenger chưa bổ sung thêm một chiếc cúp nào cho phòng truyền thống của câu lạc bộ. Đó thực sự là một cơn ác mộng dài hạn của các CĐV Pháo thủ. Wenger cũng muốn có một ông chủ hào phóng như Abramovich, tiêu tiền theo cái kiểu của Mancini nhưng tài chính của Arsenal không cho phép. Nhiều cầu thủ giỏi bỏ Arsenal ra đi vì câu lạc bộ không có một đội hình có chất lượng tốt đồng đều ở các tuyến để cạnh tranh chức vô địch và không trả lương không cao bằng các đại gia khác muốn có họ. Cứ thế, Arsenal trượt dài trong sự thất vọng. Mùa nào Arsenal cũng có mặt trong các nhóm đội dự Champions League nhưng khả năng vô địch của họ là không thể trong khi đó ở giải ngoại hạng Anh đội hình của The Gunners cũng không có đủ chiều sâu để đua đường dài với hai đại gia thành Manchester và Chelsea. Và điều này đối với Wenger chắc hẳn là một điều xấu?

Chưa chắc đã là xấu. Qua nhiều năm thất bại, các CĐV Arsenal đã mất kiên nhẫn với Giáo sư và họ kêu gọi sa thải ông. Họ cho rằng nếu Wenger còn dẫn dắt Pháo thủ thì số năm trắng tay của Arsenal ngày càng nhiều thêm. Nhưng nói đi thì vẫn phải nói lại, giới chuyên môn cho rằng với đội hình “khiếm khuyết” như hiện tại thì không ai có thể làm tốt hơn Wenger. Bởi vậy mà Giáo sư không bị các ông chủ đem ra làm vật “tế thần” giống như cái cách mà Abramovich thường trảm HLV ở Chelsea. Cũng giống như vị vua kia, Wenger đang tồn tại nhờ vào “khiếm khuyết” của mình.






** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn

** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét