Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Top 5 'Judas' trong lịch sử đối đầu Chelsea - Tottenham


Top 5 'Judas' trong lịch sử đối đầu Chelsea - Tottenham
SoiKeo.com - 'Judas', danh từ xuất phát từ sự tích Thiên Chúa giáo luôn được dùng cho những kẻ phản bội, và trong bóng đá cũng vậy. Đã có không ít cầu thủ bị xem là những 'Judas' vì dám quay lưng với đội bóng cũ để chạy sang khoác áo 'đại kình địch' của đội bóng đó. Những cầu thủ từng khoác áo cả Chelsea và Tottenham cũng không phải là những ngoại lệ. Mời các bạn cùng BongDa.com.vn điểm qua 5 'Judas' nổi tiếng nhất trong lịch sử đối đầu Chelsea vs Tottenham.
1. Gus Poyet

Cựu tiền vệ lừng danh người Uruguay hiện vẫn đang giữ một vai trò ở nền bóng đá Anh khi làm HLV trưởng của CLB thuộc giải hạng Nhất, Brighton & Hove Albion. Poyet từng rất nổi danh trên đất Argentina khi ghi 28 bàn cho đội bóng nổi tiếng River Plate sau 78 trận trong vòng 2 năm 1989 và 1990. Poyet gia nhập Chelsea sau một cuộc chuyển nhượng miễn phí và góp phần không nhỏ vào những chiến thắng của Chelsea tại FA Cup (1999-2000), cúp C2 (hay còn gọi là UEFA Cup Winners' Cup, mùa 1997-1998) và Siêu cúp Châu Âu (1998). Tuy nhiên, sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện vào năm 2000 đã khiến cho Poyet không còn được trọng dụng dưới triều đại HLV Claudio Ranieri, và ông quyết định gia nhập Tottenham Hotspur vào tháng 05/2001 với giá 2,2 triệu Bảng. Các cổ động viên Chelsea căm ghét Poyet vì cựu tiền vệ này thường hả hê trước mỗi lần Tottenham đánh bại Chelsea ở các giải quốc nội. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ vào thời điểm 2004, Poyet quay trở lại Tottenham 3 năm sau đó để giữ vai trò của 1 trợ lý HLV dưới thời Juande Ramos và tiếp tục khiến các fan của đội bóng cũ nổi giận.


Gus Poyet khi còn khoác áo Chelsea. Ảnh: Internet.

2. Gordon Durie

Gordon Durie là một trong những 'Judas' bị Chelsea căm ghét nhất. Durie, tiền đạo người Scotland, đã từng có những năm tháng đỉnh cao trong lịch sử khi khoác áo Chelsea. Ông ghi 51 bàn trong 123 trận cho The Blues từ năm 1986 đến 1991. Nhưng đầu những năm 1990, Durie không ngừng than phiền rằng ông nhớ nhà và muốn chia tay Chelsea. Trong khi hầu hết các fan của đội chủ Stamford Bridge nghĩ đến việc Durie sẽ quay trở về Scotland, thì đột ngột tiền đạo này gia nhập Tottenham ở phía Bắc Luân Đôn, và trở thành một chân sút chủ lực của Gà Trống ở mùa giải 1991-1992. Chính Durie là người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Tottenham tại Premier League vào tháng 8/1992. Sau cùng Durie cũng trở lại Scotland thi đấu cho Rangers vào năm 1993, nhưng chưa bao giờ các cổ động viên của The Blues tha thứ cho tiền đạo này vì đã gia nhập Spurs.

3. Micky Hazard

Cái tên Hazard có thể làm cho chúng ta nghĩ ngay đến Eden Hazard, cầu thủ hiện tại đang khoác áo Chelsea. Tuy nhiên trong quá khứ, cũng có một cầu thủ khác tên Hazard, người đã vượt qua ranh giới thù hận giữa Spurs và The Blues, đó là Micky Hazard. Khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Tottenham, Hazard 'tiền bối' thi đấu khá thành công và là 1 thành viên trong đội hình Tottenham vô địch FA Cup 1982 và UEFA Cup 1984. Ông chia tay Spurs và gia nhập Chelsea ở mùa bóng kế tiếp. Tuy nhiên tại đây ông không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng của mình và chỉ có 9 bàn thắng sau 81 trận đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Micky Hazard từ Chelsea chuyển sang Tottenham và gặt hái được nhiều thành công. Ảnh: Internet.

4. Colin Lee

Colin Lee đã có một sự nghiệp thành công trong cả hai giai đoạn ông thi đấu cho Tottenham Hotspur và Chelsea. Ngay trong trận đầu tiên cho Tottenham sau khi chuyển đến từ Plainmoor, Lee đã lập 1 poker vào lưới Birstol Rovers ở giải hạng Nhì khi đó, và giúp Gà Trống thăng hạng vào cuối mùa. Đến năm 1980, Lee quay trở lại hạng Nhì để thi đấu cho Chelsea với một cái giá không hề rẻ vào thời điểm đầu thập niên 80 đó là 200.000 Bảng. Nhưng 'đắt xắt ra miếng', Lee thi đấu cho Chelsea trong 7 năm và ghi 36 bàn thắng dù chơi ở vị trí tiền vệ. Một lần nữa, Lee lại giúp đội bóng chủ quản thăng hạng vào năm 1984 và trong 2 năm tiếp theo ông đều góp công lớn giúp đội bóng cán đích ở nửa trên bảng xếp hạng. Lee chia tay Chelsea vào năm 1987 và kết thúc sự nghiệp trong màu áo Brentford.

5. Terry Venables

Terry Venables có thể coi là 'Judas' nổi tiếng nhất trong lịch sử đối đầu Chelsea và Tottenham khi từng làm HLV của Tam Sư từ năm 1994 đến 1996. Thuở niên thiếu, Venables xuất thân từ lò đào tạo của The Blues và có trận đầu tiên cho đội 1 vào năm 1960. 6 năm sau, Terry bắt đầu nổi tiếng trong màu áo của Chelsea, trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của đội bóng. Nhưng những bất đồng không thể hòa giải với HLV trưởng Tommy Docherty đã khiến Venables cảm thấy chán nản cuộc sống ở Stamford Bridge và cuối cùng gia nhập Tottenham vào năm 1966 với giá 80.000 Bảng. Venables giúp Tottenham đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup năm 1967 và trở thành một 'Judas' đúng nghĩa trong mắt các fan The Blues. Nhưng Chelsea căm ghét Venables bao nhiêu, thì Tottenham lại yêu mến ông bấy nhiêu. Venables có một sự nghiệp lừng lẫy ở White Hart Lane và trở thành một huyền thoại của Gà Trống về sau, cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV (1987-1993).

Terry Venables vô địch FA Cup cùng Tottenham trong vai trò của cầu thủ lẫn HLV trưởng. Ảnh: Internet.

TY SO DU DOAN, TIP FREE, KET QUA TRUC TIEP, LICH THI DAU , LICH THI DAU , LICH THI DAU BONG DA
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét