Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Dortmund vs Bayern: Đối lập tuyệt đối


Dortmund vs Bayern: Đối lập tuyệt đối
SoiKeo.vn - Khi Bayern chạm trán Dortmund, mọi thứ từ sân cỏ đến ngoài đường pitch, tất cả đều sôi sục, trở thành những điểm nóng không thể bỏ qua. Cuộc chiến giữa hai đại gia của bóng đá Đức xưa nay vẫn thế: những đối thủ không đội trời chung với những mảng đối lập đến cùng cực.
Dortmund vs Bayern: Đối lập tuyệt đối
TỪ CÔNG CHÚNG - TRUYỀN THÔNG
“Nếu ai đó đã trót yêu Dortmund, thì trái tim họ không bao giờ có thể dành một chỗ dù nhỏ nhất cho Bayern. Đó là hai biểu tượng, hai niềm tự hào của bóng đá Đức. Nhưng, bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 2”, Theodore Spanke, một trong những CĐV trung thành của Dortmund chia sẻ trên Bild. “Khi Dortmund và Bayern gặp nhau, tất cả đều bùng nổ, từ khán đài đến sân bóng và giới truyền thông”, đội trưởng Sebastian Kehl của Dortmund thổ lộ trên L’Equipe.

“Không sức ép, không đấu khẩu, không thù hận. Chúng tôi muốn tất cả điều đó như một sự tôn trọng lẫn nhau. Song, dường như điều ấy là không thể. Cứ mỗi khi hai đội chạm trán, mọi thứ đều nóng bỏng, không khí thù địch tràn lan. Và người ta không ngừng nói về trận đấu theo những hướng trái chiều. Đó là một phần của cuộc sống, của trái bóng tròn”, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern Munich nhấn mạnh trên Sky Sports.

Dortmund và Bayern thay nhau giành 15/19 chức vô địch Đức gần nhất (10 cho Bayern và 5 cho Dortmund). Công chúng của hai đội chia ra làm hai phe đối lập nhau hoàn toàn. CĐV Dortmund là những người lao động, fan của Bayern đa phần xuất thân từ tầng lớp tiểu tư sản và quý tộc. Vùng Ruhr là sự chia cắt của những công nhân mỏ cũ (Dortmund) với trung tâm thương mại sầm uất (Bayern). Do vậy, Dortmund không mạnh về truyền thông. Ngược lại, Hùm xám lại luôn là lốc xoáy trước báo giới. Chẳng thế mà, trong cuộc thăm dò mới nhất của TNS-Emnid, có 67% người Đức dự đoán chiến thắng cho Bayern, nhưng 49% lại hy vọng Dortmund sẽ lập nên kỳ tích.


ĐẾN SỰ ĐỐI LẬP VỀ SỨC MẠNH TÀI CHÍNH
HLV Klopp từng chế giễu lãnh đạo Bayern chẳng khác gì những kẻ gian thương. Tức là, chuyên quan sát những gì người khác làm để bắc chước và làm giàu cho mình, sau đó, đi thống trị kẻ khác. Theo Klopp, thì cái cách Hùm xám đang rút ruột những ngôi sao đắt giá nhất của Dortmundthể hiện rõ nét nhất “cá tính thời nay của Bayern”!

“Chúng tôi không phải là một siêu thị. Nhưng họ (Bayern) cứ nhắm vào các cầu thủ của Dortmund. Họ có tiền, còn chúng tôi không thể chi tiền theo cách các cầu thủ muốn. Chúng tôi chỉ có thể trả những gì mình có. BLĐ Dortmund chỉ biết xin lỗi các cầu thủ. Chúng tôi là một CLB, không phải một doanh nghiệp. Trong chừng mực nào đó, rõ ràng, sức mạnh đồng tiền nằm ở điểm ấy”, cuối cùng thì Klopp cũng phải thừa nhận sức mạnh tài chính của Bayern giúp họ thực hiện hóa giấc mơ thống trị trở lại đỉnh cao vinh quang của bóng đá Đức và châu Âu.

Không đội bóng nào ở châu Âu không nhận được sự hậu thuẫn tài chính của một đại gia, tỷ phú hay tập đoàn giàu mỏ, mà lại có kinh tế hùng mạnh như Bayern. Trong các tiêu chí đưa ra để so sánh với Dortmund, hầu hết đều gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Sau 2 mùa liên tiếp vô địch Bundesliga 2011 và 2012, ngân sách của đội bóng áo sọc vàng đen mới vươn lên được thứ hai Đức, nhưng vẫn thua xa Bayern. Khả năng kinh doanh từ các sản phẩm ăn theo (áo đấu, cờ, mũ, tiền vé…) của Dortmund vẫn phải “cắp sách” đi học theo Hùm xám dài dài. Có lẽ, sang đến mùa sau, giá trị đội hình của Bayern còn bỏ xa Dortmund thêm nữa, khi nhiều ngôi sao của họ sẽ gia nhập sân Allianz-Arena.
TIP BONG DA MIEN PHI, TIP FREE, TIP MIEN PHI, TY LE CA CUOC BONG DA, VIDEO BONG DA
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét