Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

4 khoảnh khắc đẹp nhất của Chelsea dưới thời Rafa Benitez


4 khoảnh khắc đẹp nhất của Chelsea dưới thời Rafa Benitez
SoiKeo.vn - Trong 6 tháng làm công tác huấn luyện trên tư cách là một HLV tạm quyền ở Chelsea, Rafa Benitez đã có những kỷ niệm đáng nhớ cho riêng mình. Cùng nhìn lại 4 những khoảnh khắc được cho là đẹp đẽ nhất của Rafa Benitez trong khoảng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt đội bóng phía Tây thành London.
1. Chiến thắng nghẹt thở trước Man United ở FA Cup

Có một điều khá thú vị ở mùa giải này là từ khi Rafa Benitez lên dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, trong những cuộc chạm trán với Manchester United, Chelsea đều bất bại. Tổng cộng Benitez cùng các học trò đã có 3 lần đối đầu trực tiếp với Man United. Trong đó có hai lần gặp nhau ở tứ kết FA Cup và lần cuối cùng là ở vòng 36 Premier League.

Trong 3 lần gặp nhau ấy, Chelsea hoà 1, thắng 2 nhưng ấn tượng nhất phải kể đến đó là chiến thắng 1-0 ở trận tứ kết luợt về FA Cup diễn ra trên sân Stamford Bridge, trận đấu mà Demba Ba đã toả sáng bằng 1 cú chạm bóng ở tư thế khó qua đó giúp cho thầy trò Benitez đánh bại đại kình địch MU để bước tiếp vào trận bán kết gặp đối thủ đầy duyên nợ là Man City.
Frank Lampard. Ảnh: Internet.
2. Ngày Lampard ghi tên vào lịch sử

Mặc dù đã có những động thái làm giảm tầm ảnh hưởng của Lampard và Terry bằng cách thuờng xuyên cho hai công thần của Chelsea ngồi ghế dự bị ở những trận đấu lớn nhưng Benitez luôn hiểu và tạo điều kiện cho Frank Lampard ra sân và ghi bàn để anh có cơ hội vuợt qua huyền thoại Bobby Tambling, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của CLB.

Bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp nhưng “người không phổi” vẫn cho thấy khả năng ghi bàn của một tiền vệ hàng đầu thế giới. Mùa giải này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với số 8 của Chelsea khi anh đã ghi được tới 15 bàn thắng ở mặt trận Premier League và pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2 -1 trong trận đấu gặp Aston Villa cũng chính là bàn thắng thứ 203 của anh trong màu áo Chelsea, qua đó chính thức phá vỡ kỷ lục 202 bàn thắng của Bobby Tambling và ghi danh vào lịch sử đội bóng.

Có lẽ người hạnh phúc nhất sau Lampard chính là Benitez. Ông đã giúp cậu học trò của mình làm nên điều kỳ diệu và chính nhờ sự ưu ái ấy của ông mà Lampard mới có cơ hội xô đổ kỷ lục ở thời điểm mà anh đã không còn có được phong độ đỉnh cao như trước đây. Chiến thắng trước Aston Villa, giành được vé dự Champions League mùa sau và Lampard ghi bàn thắng thứ 203, khoảnh khắc ấy chắn hẳn sẽ là giây phút tuyệt vời không thể nào quên trong sự nghiệp cầm quân của vị HLV người Tây Ban Nha ở Chelsea.

3. Chức vô địch Europa League lịch sử

Rafa Benitez tiếp quản Chelsea trong lúc họ không còn thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League mà đành phải xuống chơi ở giải hạng hai là Europa League. Ngay từ đầu, Benitez đã xác định cho mình mục tiêu là phải đem về ít nhất một danh hiệu để có thể kết thúc công việc ở Chelsea trong vinh quang. Europa League chính là đấu trường khả dĩ nhất và ông đã cùng các học trò làm được điều đó.

Vuợt qua Benfica với chiến thắng thuyết phục 2 -1 do công của Torres và Ivanovic, Chelsea chính thức ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên vô địch Champions League lẫn Europa League trong 2 năm liên tiếp. Benitez đã cứu Chelsea thoát khỏi tình cảnh trắng tay ở mùa giải này và giây phút đứng trên sân vận động Amsterdam Arena rồi nâng cao chiếc cúp vô địch chính là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất mà Rafa tận hưởng được sau quãng thời gian đầy khó khăn và chịu không ít bao nhiêu áp lực khi dẫn dắt Chelsea.
Rafa Benitez và khoảnh khắc hạnh phúc. Ảnh: Internet.
4. Chiến thắng quan trọng trước Everton

Ở vòng đấu 38, vòng đấu hạ màn Premier League, Chelsea buộc lòng phải có một chiến thắng để chắc xuất dự Champions League nếu không sẽ phải đá trận Play Off với Arsenal nếu các pháo thủ dành chiến thắng cách biệt trước Newcastle. Với tính chất quan trọng của trận đấu, Chelsea đã thi đấu quyết tâm và họ đã giành chiến thắng 2-1, vừa đủ đề chiếc vé Champions League mùa sau chắc chắn nằm trong tay đội bóng phía Tây thành London.

Với việc vượt qua Everton trong ngày hạ màn, đồng thời giúp Chelsea xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc, Benitez đã có một món quà chia tay không thể tuyệt vời hơn được nữa. Các cổ động viên đã thể hiện sự biết ơn đối với ông bằng những biểu ngữ và những lời cảm ơn chân thành. Tất cả đều mong ông sớm tìm được một bến đổ mới ưng ý khi rời Chelsea. Với những gì mà ông đã làm được trong quãng thời gian 6 tháng ngắn ngủi vừa qua, Benitez xứng đáng nhận được những tràn vỗ tay tán thưởng trên sân Stamford Bridge.
NHAN DINH BONG DA MIEN PHI, NHAN DINH BONG DA TRUC TUYEN, NHAN DINH TONG HOP, NHAN DINH BONG DA CHINH XAC NHAT
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét