Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Phillip Lahm: “Pep không thể xới tung Bayern”


Phillip Lahm: “Pep không thể xới tung Bayern”
SoiKeo.vn - HLV Pep Guardiola là một nhà cầm quân thực sự tài năng. Thực tế ấy đã được chứng minh qua vô số danh hiệu lớn nhỏ (chính xác là 14 chiếc cúp) mà ông từng giành được cùng Barcelona với tư cách là HLV. Tuy sở hữu bảng thành tích khiến nhiều đồng nghiệp phải ghen tỵ, lại được dẫn dắt đội bóng vừa trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu, tân HLV Bayern vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn duy trì thành công cho “Hùm xám”.
Ở đội bóng mới, Pep có lợi thế là được phép mang về Allianz Arena những cầu thủ mà ông ưa thích (chẳng hạn như Mario Goetze hay sắp tới là Robert Lewandowski). Tuy nhiên, nếu có ý định thay đổi sâu sắc lối chơi đội bóng hay tầm ảnh hưởng của các cá nhân cộm cán thì chiến lược gia 42 tuổi người Tây Ban Nha này có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối.
Phillip Lamp
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chính đội trưởng đội bóng xứ Bavaria là Philipp Lahm đã gửi đến ông thầy mới của mình một thông điệp, và thông điệp này sẽ giúp Pep có thêm định hướng về cách thức làm việc khi tiếp quản Bayern. “Tôi tin Guardiola sẽ không xới tung Bayern, cải tổ triệt để đội bóng mới là việc mà ông ấy không nên làm. Nếu thực sự là một nhà cầm quân vĩ đại, Pep phải biết cách tự thích nghi với tập thể mới. Ông ấy không thể thay máu hay điều chỉnh phong cách của cả đội bóng trong nỗ lực vươn tới thành công”.

Phát biểu trên của Phillip Lamp không chỉ là thông điệp mà nó còn có giá trị như một lời cảnh báo. Cụ thể, Pep không nên làm phật ý các công thần ở Bayern hay thể hiện cái tôi một cách thái quá. Đúng là ở Barca, Pep từng cho thấy mình là một HLV đầy bản lĩnh khi thẳng tay thanh lý những siêu sao như Samuel Eto’o hay Zlatan Ibrahimovic, nhưng ông khó có thể làm điều tương tự khi tiếp quản Bayern.

Cần biết, Pep từng có nhiều năm chơi bóng và làm việc cho Barca B trước khi trở thành HLV đội một. Tình thế của ông khi đó hoàn toàn khác với hiện nay, bởi khi ấy cựu tiền vệ CLB AS Roma nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đồng hương cũng như thế hệ cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia. Còn bây giờ, muốn có được thành công ở Bayern thì trước hết Pep cần phải tranh thủ được sự ủng hộ của các học trò mới. Ngược lại, khi chưa có được vây cánh ở Allianz Arena, sẽ là sai lầm nếu Pep duy trì lối chỉ đạo độc đoán dễ gây ức chế cho các học trò, đặc biệt là khi Bayern hiện có tới gần nửa đội hình là các tuyển thủ Đức mà trong đó Phillip Lamp là một trong những thành viên quan trọng nhất.


** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét