Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Góc nhìn: Zaha dễ thất bại tại M.U


Góc nhìn: Zaha dễ thất bại tại M.U
SoiKeo.vn - Zaha sẽ thành công hay thất bại tại Old Trafford? Chỉ có thời gian mới trả lời chính xác được câu hỏi đó. Và góc nhìn dưới đây, có thể là một lời tiên tri kỳ lạ, hoặc đơn giản là những nhận định lố bịch và sai lầm: Zaha có lẽ sẽ không, không bao giờ trở thành một cầu thủ đáng tin của United. Anh ấy tốt, nhưng không đủ tốt để hiện thực hóa ước mơ của mình.
Đúng, Zaha vừa được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận chung kết play-off thăng hạng Premier League vừa qua. Anh khiến Marco Cassetti, hậu vệ của Watford bất lực trước sức mạnh của mình và phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Anh mang về quả penalty quyết định chiến thắng cho đội nhà, và đâu đó, có các tin đồn rằng Crystal Palace muốn mượn anh thêm một mùa giải nữa.


Khả năng của Zaha đang bị thổi phồng quá mức?

United có một lịch sử chiến thắng với những cầu thủ tốc độ, giàu sức chiến đấu và cả kỹ thuật. Nhưng Zaha giống với một Ashley Young hơn là một Ryan Giggs. Anh giống một bản sao không hoàn hảo của Nani hơn là một Ronaldo mới. Ở Premier League, các cầu thủ người Anh luôn bị định giá quá cao so với khả năng thực tế của họ, và cái giá 15 triệu bảng khiến Zaha có vẻ khá đắt đỏ.

Tại Wembley, với Palace, Zaha được giữ vai giống như “một cậu bé tài năng nhất trong trường”, có đam mê và được phép thể hiện, một cách tham lam. Anh mạnh mẽ, khéo léo nhưng ích kỷ và hời hợt. Anh thực hiện rất nhiều đường chuyền, bước chạy và đi bóng không hiệu quả, những cú sút thiếu lực và các động tác giả không đủ khó. Tất cả cho thấy tài năng trẻ dễ bị kích thích và vất vả để kiểm soát áp lực từ trận đấu như thế nào.

Mọi chuyện chỉ thay đổi cho đến khi Zaha khiến Cassetti phải phạm lỗi, một cách rất thô thiển và bất lực. Thực tế, hậu vệ người Ý đã 36 tuổi và cày ải suốt 100 phút trước đó. Sự mệt mỏi khiến Cassetti mắc sai lầm, và Zaha, thêm một lần được tung hô lên tận mây xanh, giống như việc báo chí Anh sẵn sàng gắn cho anh cái mác “thần đồng”, ở tuổi 20.

Đặt kỳ vọng quá lớn lên Zaha ở thời điểm này là sai lầm. Điều này sẽ khiến anh trở nên trưởng thành hơn, những cũng có thể “giết chết” anh, ngay tại “nhà hát của những giấc mơ”, đặc biệt khi mà Zaha chưa cho thấy dấu hiệu nào của các cầu thủ xuất sắc nhất chơi ở cấp độ cao nhất. Không khó để tưởng tượng việc Moyes sẽ làm gì với Zaha trong mùa giải tới. Với áp lực phải chiến thắng, trong năm đầu tiên thay thế Sir Alex Ferguson, HLV người Scotland khó có thể tạo nhiều cơ hội cho những tài năng trẻ như Zaha. Mặc dù Ian Holloway, HLV của Palace, hết lời ca ngợi sự khác biệt mà Zaha tạo nên, thì United vẫn ở một đẳng cấp rất khác CLB mới thăng hạng Premier League này.

Lợi thế của Zaha là anh có thể chất cực tốt, so với các cầu thủ đồng trang lứa. Ở tuổi 20, anh đã có ít nhiều kinh nghiệm sau 143 trận đấu cho Palace. Nhưng tất cả điều đó không đảm bảo cho Zaha một vị trí thường xuyên trong đội hình Quỷ đỏ. Và với ngần đấy trận đấu cho Palace, rõ ràng, Zaha sẽ không thể phát triển nhiều hơn nữa nếu tiếp tục ở lại sân Selhurst Park với một bản hợp đồng cho mượn. Anh cần phải được vùng vẫy thoải mái và tiếp nhận những điều mới mẻ, ít nhất là ở sân tập Carrington của United.

Việc khẳng định mình tại một CLB như M.U luôn là điều vô cùng khó khăn với một cầu thủ trẻ. Chỉ cần hỏi một “thần đồng” khác được Quỷ đỏ đưa về ở mùa Hè trước, Nick Powell, là hiểu. Powell đã phải chịu đựng những gì trong năm đầu tiên ở Old Trafford, khi chuyển đến đây như một ngôi sao của đội bóng hạng dưới, Crewe. Zaha cần lắng nghe và học hỏi. Nhưng liệu anh có thể tồn tại và vươn mình trong màu áo Quỷ đỏ? E rằng khó.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét