Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Vì sao Kagawa sa sút phong độ khi về M.U?


Vì sao Kagawa sa sút phong độ khi về M.U?
SoiKeo.vn - Mùa hè năm ngoái, Kagawa cập bến Old Trafford với kì vọng tạo nên sức sáng tạo mới nơi tuyến giữa của Qủy đỏ. Thế nhưng, những gì Kagawa làm được ở MU còn thua kém rất xa những gì anh làm được tại Dortmund. Vậy đâu là nguyên nhân khiến phong độ của Kagawa sa sut đến như vậy?
Mùa giải 2011-2012, trong màu áo Dormund, Kagawa ra sân 29 lần, ghi được 13 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Thế nhưng, ở mùa giải năm nay anh chỉ ra sân cho M.U 17 lần, ghi được 6 bàn thắng và chỉ có 3 đường kiến tạo thành bàn.

1. Chấn thương dai dẳng

Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút phong độ của Kagawa trong màu áo M.U. Kagawa liên tục vật lộn với chấn thương đầu gối, có khi thời gian anh phải dưỡng thương lên tới 6 tuần. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lí và cảm giác bóng của tiền vệ người Nhật Bản.

Với một tiền vệ tấn công, cảm giác bóng là điều rất quan trọng, nó giúp người tiền vệ có thể xử lí bóng bước 1 tốt để từ đó thi triển những đường chuyền sắc lẹm và những cú sút như ý. Chấn thương đã “cướp” đi sự tinh tế, khéo léo thường thấy của Kagawa. Anh luôn phải mất rất nhiều thời gian để tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài dưỡng thương.
Kagawa chưa thể hiện được nhiều trong mùa đầu tiên khoác áo M.U. Ảnh: Internet.
2. Chưa thích nghi môi trường bóng đá Anh

Rõ ràng, môi trường thi đấu ở Anh khác xa so với môi trường thi đấu ở Đức. Vẫn là lối chơi tốc độ, nhưng ở Anh các cầu thủ chơi thiên về thể lực và tranh chấp quyết liệt hơn rất nhiều so với các cầu thủ ở giải quốc gia Đức.

Điều này, ít nhiều khiến Kagawa chùn chân. Với thể hình không quá tốt, Kagawa thường gặp bất lợi trong những pha tranh chấp và đua tốc độ với các cầu thủ cao to ở Ngoại Hạng Anh. Nếu “cố đấm ăn xôi”, thi đấu một cách song phẳng, việc gặp chấn thương nặng là điều không thể tránh khỏi với cầu thủ vốn đã mỏng cơm như Kagawa. Anh cần có thêm thời gian để hòa nhập vào lối chơi chung của quỷ đỏ cũng như thích nghi với phong cách thi đấu của các CLB bóng đá Anh.

3. Sự cạnh tranh

Khi Robin van Persie lĩnh xướng hàng công của M.U, Sir Alex đã rút Rooney về chơi hộ công. Vốn dĩ, Rooney không quá xa lạ với vị trí này nên anh hoàn toàn có thể đảm trách một cách xuất sắc. Điều này vô tình đã làm ảnh hưởng tới vị trí của Kagawa. Thêm vào đó, sự cạnh tranh vị trí hộ công còn đến từ cái tên Tom Cleverley, cầu thủ này thi đấu rất năng nổ, nhiệt tình và ít nhiều chiếm được lòng tin của Sir Alex.

Thường xuyên đối mặt với chấn thương rồi lại phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ khác đã đẩy Kagawa vào thế làm bạn với băng ghế dự bị. Dĩ nhiên, một cầu thủ hay dính chấn thương và không thường xuyên thi rất khó có thể tỏa sáng và cống hiến cho đội bóng.

Hy vọng sau 1 năm chinh chiến tại Anh sẽ giúp Kagawa tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm. Biết đâu ở màu giải năm sau, cái tên Kagawa sẽ rực sáng và trở thành con át chủ bài của M.U dưới thời David Moyes.
Real chỉ muốn bán đứt Coentrao
SoiKeo.vn - Trong danh sách cần thanh lý của Real Madrid, hậu vệ trái Fabio Coentrao là một trong những món hàng “hot” nhất và đang được Juventus quan tâm.
Nhưng theo thông tin trên tờ Tuttosport, “Bà đầm già” chỉ muốn mượn hậu vệ người BĐN kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa sau. Và dĩ nhiên, Real Madrid rất khó chấp nhận phương án này. Bởi thứ nhất, đội chủ sân Bernabeu cần tiền mặt để “đi chợ”.


Fabio Coentrao

Thứ hai, trong trường hợp Coentrao sụt giảm phong độ mùa tới, chắc chắn giá của cầu thủ này cũng sẽ giảm mạnh. Và cuối cùng, Real cũng chẳng thiếu đối tác sẵn sàng mua đứt Coentrao. Từ nước Pháp, gã nhà giàu Monacao đang sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ hậu vệ 25 tuổi này. Cách đây 2 năm, Los Blancos đã phải chi 30 triệu euro mới thuyết phục được Benfica nhả Coentrao.
TIP BONG DA MIEN PHI HANG NGAY, TIP BONG DA CHAT LUONG CAO, TIP BONG DA MIEN PHI, TIP BONG DA UY TIN,
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét