Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Bale là cơn đau đầu của Villas - Boas?


Bale là cơn đau đầu của Villas - Boas?
SoiKeo.vn - Nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng sự tỏa sáng của Gareth Bale hiện tại cũng khiến HLV Andre-Villas Boas phải... đau đầu: Liệu vị trí nào mới là tốt nhất cho Gareth Bale?
Thoạt nhìn, tưởng như chẳng có vấn đề gì đáng bận tâm. Một tuần trước, anh giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do Hiệp hội các phóng viên thể thao của Anh trao tặng, hoàn tất cú hat-trick giải thưởng cá nhân. 4 trận gần đây ở Premier League, trận nào anh cũng ghi bàn. 3/4 bàn thắng mang ý nghĩa quyết định đến thắng lợi, ngay cả khi Bale không thật sự tạo được dấu ấn rõ nét trong cả 90 phút thi đấu.

Trong đó, trận đấu với Southampton thật sự đặt ra một thách thức cho HLV Villas-Boas: Hy sinh lối chơi tập thể cho Bale tỏa sáng, hay phục vụ anh và chấp nhận đội bóng chơi có phần thiếu gắn kết? Tiền vệ người xứ Wales chưa bao giờ được chơi tự do đến thế: Chỉ trong 90 phút gặp Southampton, anh đã đảm nhiệm đủ 3 vị trí mà mình thường xuyên chơi mùa này.
Bale (phải) là cầu thủ số một, nhưng cũng là cơn đau đầu của HLV Villas-Boas (trái)?
Từ bên cánh phải, Bale đã ghi bàn vào lưới Manchester City, Wigan và Southampton, một minh chứng cho sự lợi hại của ‘ngón đòn’ di chuyển cắt vào trung lộ và dứt điểm bằng chân trái. Anh không tham gia nhiều vào lối chơi, nhưng đó là một phương án đặc biệt hiệu quả để tiết kiệm sức cho Bale và khiến anh cực kỳ nguy hiểm vào cuối trận, trước những hàng phòng ngự chắc chắn, nhưng khó có thể đảm bảo thể lực lẫn sức tập trung về cuối (Bale đã ghi bàn vào lưới Man City phút 82, và Southampton phút 86).

Ở vị trí hộ công, sau tiền đạo cắm, khả năng ghi bàn của Bale lại được phát huy tốt nhất. Từ trận thắng 1-0 trước West Brom đầu tháng Hai cho đến nửa đầu hiệp hai trận thắng Man City, với vai trò ấy, Bale đã ghi 10 bàn trong giai đoạn này. Nhưng anh tham gia rất ít vào lối chơi, vì thiếu đi kỹ năng giữ nhịp, sự tinh tế và nhạy cảm chiến thuật cần thiết với một vị trí như thế.

Vị trí tiền đạo trái chính là nơi Bale phát huy tốt nhất tốc độ và đóng góp nhiều nhất cho lối chơi của Tottenham, nhưng đồng thời vai trò này cũng hạn chế các cơ hội ghi bàn của anh hơn. Với Aron Lennon bên cánh phải, Tottenham sở hữu đôi cánh hủy diệt, và khi các khoảng trống ở biên lộ ra, rất khó để các đối thủ hạn chế sức công phá của Tottenham.

Sự bùng nổ bàn thắng của Bale trong hai tháng gần đây khiến anh ít khi được chơi ở vị trí quen thuộc ấy nữa, dù rõ ràng là khi xếp Bale chơi tiền đạo trái, ông Villas-Boas tạo ra một hệ thống cân bằng hơn cho Tottenham. Anh cũng tham gia phòng ngự tốt hơn, và cảm thấy thoải mái khi đóng góp vào lối chơi chung.

Nhưng hy sinh phong độ ghi bàn khủng khiếp hiện nay cũng là điều khiến ông Villas-Boas phải cân nhắc rất kỹ, và sở hữu một cầu thủ như Bale, dù hạnh phúc thật, vẫn đi kèm với những cơn đau đầu... dễ chịu.

TIN BONG DA MOI, BONG DA VIET NAM, TIP BONG DA , TIP BONG DA MIEN PHI, TIP MIEN PHI HOM NAY
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét