Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Trước trận chung kết FA Cup: Man City tan đàn xẻ nghé


Trước trận chung kết FA Cup: Man City tan đàn xẻ nghé
SoiKeo.vn - Sau thất bại toàn diện ở Premier League, các ngôi sao của Man City dường như đã cạn kiệt sỹ khí. Ngay cả khi đứng trước cơ hội cuối cùng để thu thập danh hiệu cho mùa 2012-13, phần lớn cầu thủ vẫn tỏ ra thờ ơ. Một đội quân đã đánh mất niềm cảm hứng chiến đấu như vậy sẽ rất khó khăn để đăng quang ngôi vô địch FA Cup, dù đối thủ chỉ là Wigan bé nhỏ.
Sự chán chường của các cầu thủ Man City được thể hiện qua tuyên bố của Micah Richards ngay trên trang chủ CLB: “Tôi chẳng mong chờ gì ở trận chung kết tới đây. Cả mùa bóng, tôi đã chẳng được thi đấu phút nào ở cái Cúp này, vậy thì đá chính hay dự bị trong một trận đấu thì có ích gì? Chỉ là sự bất công cho những người đã bỏ công bỏ sức”. Lời phát biểu mang theo vài phần gằn dỗi này cho thấy sự bất mãn của Richards, khi Man City đang ruồng bỏ anh sau 5 tháng dưỡng thương.


Gáo nước lạnh ở Wembley đang chờ MC?

Hậu vệ cánh phải này tức giận cũng phải, bởi dù sao anh cũng đường đường là cầu thủ có thâm niên nhất ở Etihad với 10 năm gắn bó. Thế nhưng, ngay cả thủ thành dự bị Costel Pantilimon cũng ra mặt chống đối thì Mancini cũng đến… bó tay. HLV người Italia mới đây đã quyết định gạt Joe Hart và sử dụng Pantilimon bắt chính trong trận đấu ở Wembley, song sự ân sủng này vẫn chưa đủ đối với cậu học trò: “Bắt chính? Tôi sẽ vui nếu đó là cả mùa giải chứ không phải chỉ 90 phút. Tôi sẽ ra đi hè này, chẳng còn gì để lưu luyến ở đây”.

Richards và Pantilimon không đơn thuần là hiện tượng. Dường như ở Etihad lúc này, tất cả đã dồn hết tâm trí cho mùa hè. Ông thày Mancini có lý do để lo cho số phận của mình trước tin tức Pellegrini đã đến rất gần Manchester. Các học trò thì mỗi người một nỗi niềm riêng, kẻ đòi hỏi tăng lương, người lo đường tháo chạy: Đội trưởng Kompany thậm chí dành cả ngày hôm quả để thương thảo hợp đồng cùng các quan chức Barca, tiền đạo Edin Dzeko mải miết bắn đi những tín hiệu kêu cứu hướng về các CLB Bundesliga. Ngay cả những ngôi sao đã yên vị tương lai như Tevez hay Yaya Toure cũng chỉ mơ đến… những bãi biển nhiệt đới, những thú chơi ngày hè.

Dường như trận chung kết Cúp FA tới đây trên sân Wembley chỉ là một phần rất nhỏ trong mớ suy nghĩ hỗn độn trong đầu các cầu thủ “Man xanh”. Phải chăng Wigan thực sự là một đối thủ không đáng để tâm đối với thày trò Mancini? Vậy thì hãy chờ đón gáo nước lạnh ở Wembley…
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét