Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Cuộc nói chuyện giữa Rooney và Sir Alex: “R10” còn cơ hội ở lại


Cuộc nói chuyện giữa Rooney và Sir Alex: “R10” còn cơ hội ở lại
SoiKeo.com - Những tưởng Wayne Rooney không còn tương lai tại Old Trafford. Nhưng sau cuộc nói chuyện hôm qua với Sir Alex Ferguson, cánh cửa ở lại với M.U lại mở ra với “R10”.
Rooney đã phải xuống nước

Thời gian qua, giới một điệu nói khá nhiều về những câu chuyện xoay quanh tương lai của Rooney. Một số tờ báo Anh đã đưa tin về việc tiền đạo sinh năm 1985 sẽ rời M.U sau mùa này để chuyển tới PSG hoặc thậm chí… Man City. Bởi Rooney và Sir Alex đang có một số bất đồng quan điểm. Bên cạnh đó, bản thân Rooney muốn tìm kiếm thử thách mới và chính M.U cũng chẳng quá mặn mà trong việc giữ chân anh.
Rooney sẽ tiếp tục gắn bó với M.U?

Tuy nhiên hôm qua, Rooney đã chịu xuống nước khi chủ động đến tìm gặp Sir Alex để bàn về tương lai của anh tại M.U. Ở đó, “R10” khẩn thiết xin ông thày của mình cho được tiếp tục gắn bó với Old Trafford. Thậm chí, anh còn sẵn sàng giảm mức lương 250.000 bảng/tuần hiện tại.

Thái độ ngoan ngoãn của Rooney chắc chắn sẽ khiến Sir Alex phải cân nhắc khả năng giữ anh lại. Bởi dù sao “R10” vẫn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, có anh trong đội hình chỉ tốt chứ không hề có hại cho M.U. Vấn đề mà Sir Alex lo ngại nhất nếu kí hợp đồng mới với Rooney chính là thu nhập cao ngất trời của anh, thì đã được giải quyết khi “R10” chấp thuận giảm lương.

Hơn nữa hiện tại, không nhiều cầu thủ đủ sức lấp đầy khoảng trống mà Rooney bỏ lại nếu rời Old Trafford. Những Robert Lewandowski (Dortmund), Radamel Falcao (Atletico), Edinson Cavani (Napoli) đều khó cập bến M.U trong mùa hè 2013. Đại diện của Lewandowski - Maik Barthel vừa khẳng định hè năm nay không phải thời điểm mà thân chủ của ông rời Dortmund. Trong khi đó, Falcao đang hướng về Chelsea còn Cavani cũng sắp cập bến Man City.

Điều kiện của Sir Alex

Giữ Rooney theo đó sẽ là một bước đi hợp với logic đối với M.U. Thế nhưng, không phải Rooney muốn gì là sẽ có được ngay. Bởi ai cũng nhận ra, vị thế và tầm quan trọng của anh với “Red Devils” giờ không còn như trước. Muốn ở lại, Rooney buộc phải hoàn thành được những điều kiện mà Sir Alex vừa đặt ra cho anh trong cuộc nói chuyện hôm qua.

Hai nhiệm vụ tối quan trọng mà Rooney phải hoàn thành là ép cân và rèn luyện thể lực thật tốt trong mùa hè 2013. Trước đây, một trong những điểm mạnh của “R10” chính là sức khỏe và khả năng hoạt động không mệt mỏi suốt trận đấu. Còn nhớ, Sir Alex từng nói rằng ông không bao giờ phải lo Rooney bị hụt hơi, nếu M.U phải chơi nhiều trận trong một khoảng thời gian ngắn. Ấy vậy mà mùa này, “R10” đã yếu đi rõ rệt và tỏ ra khá nặng nề trong việc di chuyển. Không hề ngẫu nhiên mà Rooney bị Sir Alex thay ra giữa chừng trong hiệp 2 ở 4/5 trận gần nhất của M.U.

Cho mùa giải tới, Sir Alex có ý định “Dortmund hóa” M.U bằng việc chiêu mộ những ngôi sao đang chơi tại sân Signal Iduna Park như Marco Reus, Jakub Blaszczykowski, Ilkay Guendogan hay Kevin Grosskreutz. Sức mạnh của Dortmund chính là nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ để dễ dàng và nhanh chóng chuyển từ trạng thái phòng thủ sang tấn công và ngược lại. Chính vì vậy muốn hòa nhập vào một M.U đã được “Dortmund hóa” trong mùa 2013/14, Rooney cần trở lại là chính mình, một cỗ máy có khả năng hoạt động liên tục và gần như không cần nghỉ ngơi.

Sir Alex cũng cảnh báo Rooney về việc trong mùa tới, nhiều khả năng anh sẽ phải chơi nhiều hơn trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Việc không ít trận ở mùa này bị đẩy xuống đá ở tuyến giữa khiến thành tích ghi bàn của Rooney giảm rõ rệt so với mùa trước. Cho đến thời điểm này của mùa 2012/13, “R10” đã ghi 16 bàn, tức chưa bằng một nửa của mùa 2011/12.
Song Rooney vẫn sẽ phải tiếp tục chịu hy sinh. Bởi Sir Alex đang có ý định đưa về Old Trafford thêm 1 tiền đạo trong mùa hè 2013. Gương mặt này sẽ được “Fergie” xoay tua sử dụng với Danny Welbeck, Javier Hernandez để đá cặp với Robin van Persie. Trong trường hợp không thể mua được cầu thủ ưng ý nhằm bổ sung cho hàng công, Sir Alex có thể sẽ tính tới việc sử dụng Angelo Henriquez - người đang chơi cho Wigan theo dạng cho mượn.
BONG DA, BONG DA ANH, CA CUOC BONG DA, CA CUOC THE THAO, DU DOAN TY SO, TY SO DU DOAN, TIP FREE
TIP Bóng Đá Chất Lượng Hàng Đầu Soi Kèo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét