Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Real Madrid: Thời “hậu Mourinho”, sẽ hay và ổn định hơn?

SoiKeo.com - Ba năm ở Real Madrid, Jose Mourinho đã phá nát hình ảnh của một đội bóng hào hoa. HLV người Bồ ra đi, Real Madrid lại bắt đầu một quá trình tái thiết.

Real sẽ thay đổi tích cực hơn khi không còn Mourinho
Nhưng sẽ không có chuyện Real Madrid đi vào vết xe đổ như Inter thời “hậu Mourinho”. Chủ tịch Florentino Perez đang làm tất cả những gì tốt nhất để tìm lại một Real hào hoa của ngày nào.
Xây lại hình ảnh từ đống đổ nát
Cuối cùng, Mourinho đã quyết định rời Real Madrid sau 3 năm gắn bó với Bernabeu. Đó là một quyết định rất bình thường đối với một HLV ưa thích những cuộc phiêu lưu. Real Madrid đã thuê Mourinho từ năm 2010 với mục đích giúp đội bóng tìm đến những danh hiệu lớn, giống như những gì ông từng làm được cùng với Inter trước đó.
Ba năm qua, Mourinho giúp Real giành cúp vô địch Liga, cúp Nhà Vua, Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng thất bại trong việc hướng đến chức vô địch Champions League. Không thành công, Mourinho quyết định ra đi và Real Madrid cũng không muốn giữ ông lại.
Chia tay là một sự lựa chọn tốt cho cả hai bởi giờ là lúc Real Madrid cần phải có một hướng đi khác sau khi đã đánh mất hình ảnh giá trị của mình dưới triều đại của Mourinho. Ba năm qua, từ một đội bóng danh giá nhất Tây Ban Nha, Real Madrid trở thành câu lạc bộ tầm thường nhất ở khía cạnh hình ảnh.
Những thành công mà họ có được cùng Mourinho đều đến từ sự đánh đổi về mặt danh dự, niềm tự hào và cả truyền thống. Từ khi Mourinho đến với Real, tỷ lệ chiến thắng của đội bóng này lên đến 75% nhưng đổi lại, họ là trung tâm của điều tiếng khi HLV người Bồ thường xuyên bỏ họp báo, tranh cãi với trọng tài hay hục hoặc với HLV lẫn cầu thủ đối phương, thậm chí với cả chính các học trò của mình.
Giờ đây, khi Mourinho về lại Chelsea, Real như một đống đổ nát. Họ vẫn còn nguyên một đội hình những ngôi sao đắt giá nhưng lại vỡ vụn về mặt thương hiệu. Chủ tịch Florentino Perez, người đưa Mourinho về và cũng là người "nuốt đắng" tiễn Mourinho, hiểu đã đến lúc cần phải làm mới lại đội bóng từng được coi là niềm tự hào của Hoàng gia TBN.
Và để làm mới, cách duy nhất là phải đưa Real trở về với bản ngã của chính họ, một đội bóng hào hoa. Đây là điều mà Real đã không bao giờ có được dưới bàn tay của một kẻ ngạo mạn và lưu manh như Mourinho.
Real sẽ không "nát" như Inter
Mourinho từng nói "đội bóng của tôi thường hay hơn trong mùa bóng thứ hai". Về khía cạnh thành tích, Mourinho đúng. Nhưng HLV người Bồ lại không nhắc đến một thực tế là sau khi ông ra đi, các đội bóng đều trở nên tan nát. Khi Mourinho rời Chelsea, đội bóng của Chủ tịch Roman Abramovich đã phải mất 3 đến 4 năm để tái thiết. Khi Mourinho rời Italia, suốt 3 năm qua, Inter chỉ còn là một tập thể rã rời. Đã có không ít người Madrid lo sợ Real sẽ lại đi vào những vết xe đổ ấy.
Sự khác biệt lớn nhất giữa Real Madrid và Inter Milan thời “hậu Mourinho” là đội bóng Hoàng gia sở hữu những cầu thủ chất lượng hơn. Ở thời điểm này, Casillas, Ramos, Pepe, Alonso hay Ronaldo đều là những ngôi sao giàu kinh nghiệm bậc nhất của bóng đá châu Âu và thế giới. Bên cạnh đó Real cũng có Modric, Oezil hay Khedira, những cầu thủ đang ở giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp.
Với dàn cầu thủ này, thật khó để Real có thể đổ vỡ theo phản ứng dây chuyền như trường hợp của Inter. Cần phải nhấn mạnh rằng, sự có mặt của Mourinho đã làm cho nội bộ Real mất đoàn kết. Hiện tại, Mourinho đã ra đi, cũng có nghĩa những quả bom mâu thuẫn trong phòng thay đồ dần được gỡ bỏ.
Bên cạnh những ngôi sao đang có, Real Madrid cũng gấp rút tăng cường lực lượng bằng hai thương vụ đắt giá mang tên Gareth Bale và Luis Suarez. Chủ tịch Florentino Perez ý thức được rằng ông sẽ tốn nhiều tiền cho hai cầu thủ tài năng này nhưng để làm mới Real, để tìm lại đội bóng tấn công hào hoa ngày nào, ông chấp nhận “phá két”.
Tất nhiên, đội bóng Hoàng gia cũng cần thêm một HLV tài năng nữa. Việc họ nhắm đến Carlo Ancelotti, một HLV giỏi về mặt chiến thuật và đẹp ở khía cạnh lối chơi, cũng có thể coi là một động thái cho thấy Real đã sẵn sàng cho một bộ mặt mới, đẹp và quyến rũ hơn thời Mourinho.
LICH BONG DALINK BONG DA, TIP BONG DA HANG DAU VIET NAM, CHUYEN GIA BONG DA NHAN DINH
 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét