Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Torres đâu có 'ăn hại'!


Torres đâu có 'ăn hại'!
SoiKeo.vn - Sau một giờ đồng hồ thi đấu ở Amsterdam Arena trong trận chung kết Europa League, một cảm giác được đền đáp tràn về với những CĐV Chelsea và HLV Rafael Benitez: Fernando Torres ghi bàn.

Theo các bình luận viên, bàn thắng đến từ hư không. Một pha phát bóng lên bằng tay của Petr Cech, một đường chuyền tới chân Torres và anh vừa mạnh mẽ, vừa tốc độ, vượt qua hai pha truy cản đáng ăn thẻ đỏ, chèn hợp lệ Ezequiel Garay, tì đè đội trưởng Luisao rồi đi bóng qua luôn thủ thành Artur. Điều quan trọng là, anh đã đứng vững sau tất cả những tình huống đó để rồi đưa bóng vào lưới.
Bộ sưu tập mơ ước
Công bằng mà nói, ngay cả bàn thắng đó cũng chưa tương xứng với khoản tiền 50 triệu bảng mà ông chủ Roman Abramovich đã chi ra cho tiền đạo xuất sắc nhất của Liverpool vào tháng 1/2011. Nhưng dẫu sao, đó đã là sự đền đáp phần nào. Torres có thể gặp khó khăn ở Champions League, chơi tồi ở Premier League, nhưng ở Europa League, anh đã có phần của mình trong lịch sử đội bóng áo xanh, những trang vinh quang, chứ không phải những trang u tối.
Còn cả bàn thắng ở tứ kết, một bàn ở bán kết và giờ là bàn ở chung kết. Rubin Kazan và Basel không phải là Real Madrid hay Bayern Munich, nhưng bàn thắng vẫn là bàn thắng và pha dứt điểm vào lưới Benfica thực sự ở một đẳng cấp cao nhất. Tên anh bắt đầu được hô vang giữa các CĐV áo xanh và không lâu sau bàn thắng đó, anh lại có một pha bóng xuất thần khiến Luisao phải nhận thẻ vàng. Torres cũng cố gắng đến tuyệt vọng để giúp Chelsea khôi phục lại lợi thế sau bàn gỡ hòa.
Cho tới trước bàn mở tỉ số, tiền đạo người TBN đã trải qua một buổi tối khá nhọc nhằn trong trận chung kết lớn thực sự đầu tiên của anh ở Chelsea, do Demba Ba không thể ra sân và ở trận chung kết một năm trước tại Allianz Arena, Didier Drogba mới là ngôi sao lớn nhất. Chiến thắng đã giúp Torres hoàn tất bộ sưu tập mà mọi tiền đạo đều phải mơ ước: World Cup, EURO, Champions Leagues và Europa League. Trong 4 danh hiệu đó, chỉ đóng góp ở chiến thắng trước Bayern Munich là khiêm tốn: vào sân ở phút 84 thay cho Salomon Kalou.
Benfica đã theo dõi kỹ Torres. Anh hai lần bị vào bóng nguy hiểm trong những phút đầu, khiến tiền đạo người TBN phải đi tập tễnh, còn Benfica áp đảo Chelsea. Họ lẽ ra đã ghi 3 bàn nếu như các chân sút sắc bén hơn. Người được phân công kèm Torres, Garay, không thật sự quá bận rộn, một phần bởi trong giờ đồng hộ đầu tiên, tiền đạo duy nhất của Chelsea bị cô lập một cách đáng thương. Tốc độ trong những đường chuyền bóng của Benfica khiến bộ đôi tiền vệ trung tâm của Chelsea David Luiz và Frank Lampard bị choáng ngợp hoàn toàn.
Điều mỉa mai với Chelsea: Người làm chủ tuyến giữa của Benfica không ai khác là Nemanja Matic, hợp đồng các thêm trị giá 4 triệu bảng khi Luiz chuyển từ Benfica sang Stamford Bridge. Sự lép vế của Luiz và Lampard đẩy Torres vào thế khó. Anh không tỏa sáng được như đồng nghiệp bên phía Benfica, Oscar Cardozo. Chỉ khi trận đấu bắt đầu đi về cuối, khi thể lực của cả hai bên đều giảm sút và sự căng thẳng gia tăng, mới là lúc Torres tỏa sáng, như cách những tiền đạo lớn vẫn làm.
Torres không phải là Sheva
Kể từ World Cup 2010, khi Torres trở lại vội vàng từ một chấn thương để đưa TBN tới ngôi vô địch thế giới, anh chưa bao giờ chơi bóng như thế này. Kỹ thuật của Torres chưa mất đi, nhưng với Chelsea, anh đã không còn khả năng bứt tốc và những pha dứt điểm một chạm thần sầu như ở thời đỉnh cao nữa. Với một tiền đạo mà lối chơi ưa thích là hất bóng qua hậu vệ đối phương và dứt điểm ngay, mất đi tốc độ không chỉ khiến anh bớt lợi hại hơn, mà quan trọng nhất, nó làm suy giảm niềm tin ở chính mình của Torres.
Nhưng ngay cả như vậy, như trận đấu với Benfica đã chứng minh, đẳng cấp của một tiền đạo đẳng cấp thế giới không dễ mất đi. Mùa này, anh đã ghi 22 bàn trong mọi giải cho Chelsea, bao gồm 6 bàn ở 6 trận Europa League gần nhất, nhưng ngược lại, Torres không có bàn nào ở Premier League trong năm 2013, 20 trận liền tịt ngòi.
Danh hiệu này có thể không phải là một bước ngoặt, nhưng có một điều chắc chắn, Chelsea giờ sẽ không nhớ về Torres như Andriy Shevchenko hay Mateja Kezman nữa.
XEM TRUC TIEP BONG DA , LINK BONG DA , BOMG DA 24H , LICH BONG DA , BONG DA TRUC TIEP
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét