Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Xabi Alonso hết lời ca ngợi Mourinho


Trước thềm trận “kinh điển” lượt về ở Liga đêm mai với Barca, Xabi Alonso trả lời phỏng vấn báo giới về lối chơi của Real Madrid, về Mourinho và cả về vai trò của anh ở đội bóng Hoàng gia. 


Tiền vệ Xabi Alonso
Real vừa giành chiến thắng 3-1 cực ấn tượng ngay tại Camp Nou để loại Barca và giành quyền chơi trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Atletico Madrid. Alonso cho rằng “Kền kền trắng” có lối đá khác hẳn Barca. “Chúng tôi không giữ bóng chỉ để mà giữ bóng. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng trong đầu là tìm cách tiếp cận vòng cấm đối phương. Real Madrid sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc hơn bất cứ ngôi sao tấn công nào ở những đội bóng khác tôi từng chơi. Ở Bernebeu, cầu thủ tấn công nào của chúng tôi cũng có thể tạo ra cơ hội ghi bàn bất kỳ lúc nào”.
Trong số những cầu thủ Real, Alonso là một trong những người được Mourinho rất trọng dụng. Anh cũng dành những lời “có cánh” cho HLV người Bồ Đào Nha. “Tôi đặc biệt ấn tượng với khả năng làm việc với các cầu thủ của Mourinho. Ông ấy có khả năng thuyết phục các cầu thủ, tạo cho họ niềm tin vào những ý tưởng mà ông đưa ra. Đó là một thủ lĩnh đích thực, một trong những HLV giỏi nhất thế giới. Ông là bậc thầy về điều chỉnh chiến thuật trong mỗi trận đấu cũng như chuẩn bị tâm lý thi đấu cho các cầu thủ”.
Nói về vai trò của mình ở Madrid, Alonso nhấn mạnh: “Vị trí của tôi rất quan trọng. Một tiền vệ trung tâm phải luôn có mặt, hỗ trợ đồng đội, kết nối hàng phòng ngự với hàng công. Anh ta phải luôn tập trung và chơi ổn định suốt 90 phút thi đấu. Cố gắng chạm bóng càng ít càng tốt và luân chuyển nó từ nơi này tới nơi khác ở trên sân đấu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét