Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Mourinho được đặt tên đường ở Bồ Đào Nha


HLV của Real Madrid nhận đặc ân từ thành phố quê hương Setubal sau khi đánh bại Barcelona ở Cup nhà Vua.
 
Sau chiến thắng vang dội 3-1 của Real Madrid trước kình địch Barcelona ở lượt về bán kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha hôm giữa tuần, hội đồng thành phố Setubal - nơi Jose Mourinho ra đời - đã nhất trí đặt tên của chiến lược gia đại tài cho một con đường ở đây.

Quyết định này không khó để được thông qua bởi lãnh đạo cũng như người dân địa phương đều ghi nhận Mourinho là người có "vai trò đặc biệt trong nền thể thao quốc tế" và "là một trong những huấn luyện viên danh tiếng và tài giỏi bậc nhất thế giới".

Khởi nghiệp huấn luyện từ năm 2000, Mourinho nhanh chóng tạo được tiếng tăm bằng những thành công trên sân cỏ - bên cạnh những hành vi và phát biểu khác người. Cho đến nay ông đã có cả chục danh hiệu quốc nội các loại, cùng với hai lần vô địch Champions League và một lần đăng quang ở UEFA Cup - tiền thân của Europa League ngày nay.

Hiện tại lãnh đạo thành phố Setubal chưa tìm được địa điểm cụ thể để đặt tên và cũng chưa quyết định sẽ sử dụng nguyên họ tên của Mourinho hay dùng các biệt danh đặc biệt của ông.

Trước đây, Mourinho từng nói ông nên được gọi là "The Only One" (người duy nhất) sau khi trở thành HLV đầu tiên vô địch quốc gia ở 3 nên bóng đá lớn truyền thống của châu Âu là Anh, Italy và Tây Ban Nha. Vì vậy có người gợi ý rằng nên đặt tên là "The Only Way" (đường duy nhất) hoặc táo bạo hơn là đổi tên cả thành phố Setubal thành Jose City (thành phố Jose).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét