Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Rossell đã sẵn sàng… thanh lý hợp đồng với Vilanova


SoiKeo.com - Chỉ vài tiếng sau thất bại bẽ bàng trước Real Madrid, Sandro Rosell đã có mặt tại phi trường El Prat để đi thăm HLV Tito Vilanova trị bệnh ở New York.
Chuyến đi này được rất nhiều cule trông mong, bởi tình trạng bi đát hiện tại khiến nỗi nhớ Tito lớn hơn bao giờ hết. Nhưng có lẽ họ sẽ vô cùng thất vọng nếu biết BLĐ Barca đang cân nhắc để Tito ra đi khi mùa giải hạ màn.

Cuộc thăm viếng đáng ngờ

Không chỉ có Sandro Rosell, Phó Chủ tịch Josep Bartomeu, GĐTT Andoni Zubizarreta và cả cố vấn đặc biệt Johan Cruyff cũng đều đã tề tựu đông đủ ở New York. Sự hiện diện đầy đủ của những cá nhân có tiếng nói quyết định trong vấn đề chuyên môn ở Barca đã làm dấy lên những nghi vấn:

Có đúng là đây chỉ là một chuyến thăm hỏi bình thường? Không. Đích thân Chủ tịch Sandro Rosell đã tiết lộ với báo giới rằng BLĐ Barca và Tito Vilanova sẽ có những cuộc hội ý quan trọng ngay tại trung tâm ung thư Memorial Sloan-Kettering.

Tờ tin Diario Sport còn cho biết thêm thương vụ Neymar và những bài toán nhân sự cho mùa giải 2013/14 sẽ được đem ra bàn bạc. Trong đó, bản thân Tito Vilanova cũng được Rosell và các cộng sự xem xét cẩn thận.

Tài năng cũng như tầm quan trọng của Tito ở Barca vốn chẳng cần bàn cãi, nếu không thì trước kia Barca đã không nghĩ tới việc sử dụng hệ thống liên lạc vệ tinh đắt đỏ để giúp Tito điều quân từ giường bệnh.
Nhưng sau thất bại El Clasico, Sandro Rosell đã nhận ra đội bóng của ông thực sự cần gì. Huyền thoại Johan Cruyff đã phát biểu cách đây ít ngày: “Vấn đề của Barca không phải là sự suy giảm thể lực hay sai lầm chiến thuật, mà là tâm lý bất ổn và sự thiếu tập trung”.

Ai cũng hiểu rằng những xáo trộn đến từ đâu. Vilanova đã hai lần ngã quỵ trong vòng 2 năm và cho đến tận bây giờ, tình trạng sức khỏe của ông vẫn là dấu hỏi lớn.

Sau những lời hứa hẹn trở lại bị lần lữa, Rosell đang muốn tìm đến một vị HLV ổn định hơn thay vì phải chuẩn bị những phương án dự phòng cho Tito hết năm này đến năm khác.

Sự chia tay báo trước?

Theo nguồn tin từ nước Mỹ, đội ngũ lãnh đạo của Barca đã tham dự buổi hội chẩn với các bác sỹ hàng đầu nước Mỹ xung quanh bệnh án của Tito Vilanova.

Cuộc họp này kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, trước khi Rosell, Bartomeu và Zubizarreta gặp gỡ Vilanova lúc 15h hôm qua (giờ địa phương). Có lẽ bộ sậu quyền lực ở sân Nou Camp muốn biết rõ về căn bệnh ung thư tuyến nước bot và bệnh trạng của Tito, để rồi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Bản thân Tito Vilanova cũng đã sớm chuẩn bị tâm lý cho trường hợp bị thanh lý hợp đồng sau 1 năm làm việc. Chiến lược gia người TBN cảm thấy rất có lỗi sau những thất bại gần đây của đội nhà và liên tục “thú tội” trên mặt báo.

Quyết định sa thải, về một mặt nào đó còn là sự giải thoát cho Tito khỏi những áp lực - từ cả công chúng và chính bản thân ông. Bên cạnh đó, cách tốt nhất để Tito hồi phục hoàn toàn sức khỏe là tránh xa những lo nghĩ và thảnh thời tĩnh dưỡng.

Dù thế nào đi chăng nữa, chắc chắn BLĐ Barca sẽ vẫn để Tito tại vị đến cuối mùa. Ngay cả khi điều kiện sức khỏe không cho phép, trợ lý Jordi Roura vẫn sẽ đóng vai trò HLV tạm quyền chứ sẽ không có sự thay thế chính thức.

Nhưng ngay từ lúc này, có lẽ Sandro Rosell đã bắt đầu tìm kiếm những gương mặt sẽ kế vị chiếc ghế đầy danh vọng và hào quang ở Nou Camp.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét