Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

SoiKeo.vn - Lionel Messi: Sự sa sút kỳ lạ ở các trận cầu đỉnh cao


SoiKeo.com - Messi luôn là điểm tựa cho Barca ở các trận đấu lớn, tuy nhiên anh lại bất ngờ im tiếng trong hai trận cầu mà Barcelona thua trước AC Milan và Real Madrid. Vậy đâu là nguyên nhân ngôi sao người Argentina lại sa sút phong độ đến vậy.
Sau khi Barca bị loại khỏi cúp Nhà vua, Lionel Messi đã bị sốt nặng và khả năng ra sân ở các trận đấu tiếp theo là khá thấp. Đây là điều khiến CLB xứ Catalan cảm thấy lo lắng bởi trước mắt họ là trận đấu với Real Madrid tại La Liga và quan trọng nhất là cuộc đấu với Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League.
Lionel Messi bắt đầu bị đối thủ bắt bài kể từ trận đấu Barcelona hòa 1-1 trước Real Madrid tại Bernabeu ở bán kết lượt đi Cúp Nhà vua. Ở trận đấu đó, anh tung ra 50 đường chuyền cho đồng đội có tính chính xác cao, trong khi anh có đến 12 lần mất bóng. Ở trận đấu đó, người ghi bàn cho Barca là Cesc Fabregá.

Đến cuộc đọ sức với Milan ở San Siro (Barca thua 0-2), Messi cũng tung ra 50 đường chuyền chính xác, nhưng anh đã để mất bóng đến 14 lần. Ở trận đấu đó, HLV Allegri đã thành công trong việc vô hiệu hóa hoàn toàn những pha đi bóng của Quả bóng vàng FIFA 2012.

Đến trận đấu bán kết lượt về Cúp Nhà vua với Real Madrid, Messi thậm chí còn chơi tệ hại hơn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội khách. Messi chỉ còn tung ra được 40 đường chuyền chính xác, nhưng anh đã để mất bóng đến 13 lần và chơi đầy mờ nhạt.

Đây có thể coi là giai đoạn khủng hoảng mini của Messi, một phần do anh bị quá tải vì phải thi đấu liên tục. Việc ngôi sao người Argentina bị sốt nặng càng cho thấy dấu hiệu mệt mỏi và khi Messi không thể hiện được mình, thành tích của Barcelona cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Sau 15 ngày liên tục, Messi không thể ghi được bàn thắng nào cho Barcelona dù trước đó, anh đã để lại dấu ấn với 38 bàn thắng sau 25 trận đấu ở Liga. Dù Messi đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành Pichichi lẫn Chiếc giày vàng châu Âu, nhưng rõ ràng sự sa sút của anh đang ảnh hưởng khá nhiều đến tham vọng của Barcelona mùa giải này.
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét