Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - "Vũ khí bí mật" để Barca lôi kéo Neymar


La Blaugrana hy vọng rằng họ có thể sử dụng các "quân bài bí mật" của mình để thuyết phục chàng trai tài năng của Selecao dọn nhà đến thành phố  Barcelona, mặc cho sự đeo bám quyết liệt từ Bayern Munich, Chelsea và hai đại gia thành Manchester.
Siêu sao 20 tuổi người Brazil chính là cầu thủ được săn đón nhất thế giới hiện nay, và gã khổng lồ xứ Catalan đang phải đấu tranh quyết liệt với hàng loạt câu lạc bộ khác, trong đó bao gồm những tên tuổi lừng lẫy như Manchester City, Chelsea và Bayern Munich, khi cuộc đua giành chữ ký của anh đang ngày một khốc liệt. Trong đó, Barcelona sẽ sử dụng Dani Alves như một món "vũ khí" cực kỳ lợi hại để chèo kéo tiền vệ cánh trẻ tuổi này.
Dani Alves chính là "vũ khí tối thượng" của Barca - Ảnh: Internet
La Blaugrana cũng đã từng khẳng định rằng họ sẵn sàng trả đến từng xu một trong điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu Euro cho CLB chủ quản Santos của Neymar, và vừa mở một đợt tấn công mới nhằm lung lạc siêu sao Brazil, với lá cờ đầu được trao vào tay người đồng hương Dani Alves của anh.

Theo các nguồn tin của trang Goal.com, mối quan hệ giữa hai bên rất nồng đậm, đến độ Neymar xem hậu vệ biên của Barca "như một người anh ruột" và luôn lắng nghe mọi lời khuyên của Alves, kể cả trên sân cỏ cũng như ngoài đời.

Alves đã khởi hành đến Brazil, mang theo trong mình nhiệm vụ thuyết phục người đồng đội của anh ở Selecao trở thành đồng đội ở cấp đội câu lạc bộ. Trang Goal.com cũng tiết lộ rằng dạo gần đây, Alves thường gọi cho Neymar và kể anh nghe về cuộc sống "trên cả tuyệt vời" của anh dưới vai trò là một cầu thủ Barcelona. Thêm vào đó, Alves cũng năm lần bảy lượt khẳng định rằng đội bóng xứ Catalan sẽ trở thành một tập thể bất khả chiến bại nếu cầu thủ đang thuộc biên chế Santos đến với Camp Nou và dự vào hàng ngũ những Lionel Messi hay Andres Iniesta.

Chiến dịch chiêu mộ rầm rộ này cũng bao gồm cả mũi tấn công được phụ trách bởi chủ tịch Barcelona, ông Sandro Rosell, khi ông chưa bao giờ ngưng việc thuyết phục ngôi sao đầy tài năng người Brazil rằng môi trường ở Camp Nou chính là yếu tố có lợi nhất cho sự phát triển của anh.

Mặc dù theo những tin bài của Goal.com từ tháng Ba năm ngoái, đội bóng của HLV Tito Vilanova đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ kí Neymar, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Các nhà tài trợ muốn anh phải đá World Cup 2014 cho tốt - Ảnh: Internet
Nhiều khả năng anh sẽ thi đấu cho đến hết hợp đồng của mình với Santos, vốn sẽ kết thúc vào năm 2014, vì các nhà tài trợ của anh, bao gồm chính phủ và ngân hàng trung ương Brazil, muốn anh tập trung thi đấu hết sức ở World Cup. Họ lo ngại rằng nếu Neymar đến châu Âu mùa hè này, đó sẽ là một rủi ro lớn nếu anh không thể thích nghi kịp với những đòi hỏi của các giải đấu ở châu Âu.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, dưới các điều luật của FIFA, bất cứ CLB nào cũng có thể cuỗm Neymar mà không phải trả xu nào cho CLB Brazil vào khoảng đầu tháng Một năm 2014. Với tiềm lực kinh tế gần như vô tận của những Man City, Chelsea hay Bayern Munich, một cuộc chiến tàn sát túi tiền lẫn nhau như thế luôn là viễn cảnh mà Barca muốn tránh nhất.

Cũng cần phải nhớ rằng gần đây, khi Pep Guardiola ký hợp đồng với Bayern Munich, Neymar cũng đã từng phát biểu rằng anh cảm thấy được chơi dưới sự chỉ đạo của HLV người TBN này là một điều rất thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét