Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Lộ diện ứng viên làm trợ lý của Pep ở Bayern


Tờ Bild, nhật báo lớn nhất nước Đức vừa đưa ra bản danh sách một loạt ứng viên cho chiếc ghế trợ lý HLV của tân thuyền trưởng Pep Guardiola, nổi bật nhất là những cái tên như: Raul Gonzalez hay Stefan Effenberg.

Thời gian của Pep để thu xếp công việc trước khi tiếp quản Bayern là hơn 5 tháng, đủ dài cho những kế hoạch nhân sự. Thế nhưng, thời gian gần đây, chiến lược gia nổi tiếng điềm tĩnh này lại đang khá loay hoay với việc cơ cấu thành phần Ban huấn luyện mới của mình vào mùa hè tới.

Chỉ ít ngày sau khi chính thức ký hợp đồng với Bayern, Pep cho biết muốn đưa về Manuel Estiarte, người vị trợ lý cũ ở Barcelona hiện đang thất nghiệp để làm cánh tay phải của mình.

Raul Gonzalez và Stefan Effenberg đang là những cái tên nổi bật nhất cho chiếc ghế trợ lý HLV của Pep Guardiola

Tuy nhiên khi mọi chuyện vẫn còn chưa rõ ràng thì gần đây, Pep lại gây bất ngờ khi sốt sắng mời Raul Gonzalez về cộng tác với mình ở Bayern. Đây là điều không nằm trong dự liệu của nhiều người bởi Pep và Raul từng khoác áo Barca và Real Madrid, những kình địch thực sự của nhau.

Thế nhưng việc có 5 năm cùng chơi chung ở đội tuyển TBN (từ 1996 tới 2001) chắc chắn đã khiến Pep tin tưởng người đồng đội cũ của mình.

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, người đại diện của Raul, Caravajal cho biết: sau khi hết hạn hợp đồng với Al-Saad (Qatar) vào tháng 6 tới Raul sẽ cân nhắc theo nghiệp HLV. Rõ ràng sự hiểu biết về bóng đá Đức của Raul trong 2 năm chơi bóng ở Schalke là rất quý báu và Pep có thể đã nhìn ra điều đó.

Gần đây, có thông tin cho biết Pep còn liên hệ với Effenberg, cựu ngôi sao của Bayern, đồng thời là bạn thân của Giám đốc thể thao Sammer.

Effenberg đã từng giành chức vô địch Champions League cùng Bayern vào mùa giải 2000-01. Khi còn thi đấu, Effenberg thực sự là một thủ lĩnh trên sân cỏ và có cá tính rất mạnh mẽ, được coi là chỗ dựa tinh thần của cả đội bóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét