Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - ĐT Việt Nam: Michal Nguyễn và "kế hoạch A"


ĐT Việt Nam: Michal Nguyễn và "kế hoạch A"

SoiKeo.com - ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trong bầu không khí hết sức nghiêm túc nhưng tràn đầy hứng khởi và hiệu quả. Điểm nhấn trong màn ra mắt của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là luyện “Kế hoạch A” để đón tiếp UAE và cú hích mang tên Michal Nguyễn.
Michal Nguyễn (phải) có thể là hạt nhân cho "phương án A" của ĐT Việt Nam - Ảnh: Đức Cường
Màn ra mắt ấn tượng của Michal Nguyễn

ĐT Việt Nam có nhiều gương mặt mới, lần đầu được triệu tập làm nhiệm vụ quốc gia nhưng tâm điểm của buổi tập hôm qua đương nhiên là Michal Nguyễn - cầu thủ Việt kiều mà HLV Mai Đức Chung đã phải thốt lên: “Cậu ấy là mẫu cầu thủ mà ĐT Việt Nam đang rất cần”. Được “quy hoạch” vào vị trí trung vệ trong cả 2 buổi tập cùng ĐT Việt Nam, Michal Nguyễn phần nào thể hiện được đẳng cấp. Với những pha xử lý cơ bản, hóa giải tình huống một cách tự tin, tư duy chiến thuật hiện đại, cầu thủ Việt kiều này đã tạo cảm giác an toàn cho các đồng đội.

Rất tự tin về khả năng của mình cũng như cơ hội được khoác áo ĐT Việt Nam, Michal Nguyễn cũng chuẩn bị những điều kiện để sống và thi đấu lâu dài ở Việt Nam. Anh tiết lộ: “Tôi rất hạnh phúc vì cuộc đời tôi chưa bao giờ nhận được nhiều tình cảm như thế và lần đầu được đứng trước đông đảo giới truyền thông như vậy. Tôi sẽ học tiếng Việt để có thể giao tiếp với tất cả mọi người và là nền tảng để tạo ngôn ngữ chung với các đồng đội”. 


Các cầu thủ chăm chú lĩnh hội phương án chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc
Cùng với Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn đang giúp HLV Hoàng Văn Phúc có thêm những sự lựa chọn và tính toán về nhân sự trong thời gian tới. “Michal Nguyễn mới có ngày đầu tiên tập luyện nên rất khó để đánh giá chính xác năng lực của cậu ấy. Nhưng tôi tin, tới đây, khi đã làm quen với đồng đội cũng như giải quyết khó khăn từ sự khác biệt về thời tiết, múi giờ, cậu ấy chắc chắn sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét về Michal Nguyễn.

Chuẩn bị bất ngờ để đãi UAE

Trước khi ĐT Việt Nam tập trung, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các cộng sự đã xem băng hình các trận đấu của UAE - đối thủ đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015. Buổi tập đầu tiên, ông Phúc cũng đã chia sẻ thông tin về đội vừa đoạt Cúp Vùng Vịnh cũng như đề ra cách chơi trước đội bóng này và đó là cách chúng ta chuẩn bị bất ngờ cho UAE. Theo đó, hàng thủ 4 người sẽ tập trung chống bóng bổng, dựa trên 3 cầu thủ cao nhất đội là thủ môn Thanh Bình, các trung vệ Tiến Thành và Michal Nguyễn. Các hậu vệ biên cũng được luân phiên và nhiều khả năng, Âu Văn Hoàn và Đào Văn Phong sẽ lần lượt trấn giữ 2 bên phải trái.

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn giữ linh hồn trong lối chơi nhỏ cho ĐT Việt Nam, dựa trên những pha bóng sệt, di chuyển nhiều, chuyền bóng ngắn. “Tướng” Phúc cũng yêu cầu các học trò chuyền vào nách giữa hậu vệ biên và trung vệ đối phương tạo đột biến. Chặng đường cuối cùng của pha tấn công sẽ là tiền vệ biên băng lên tạt sệt vào trong cho các tiền đạo di chuyển cắt mặt hoặc tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Trong lối chơi này, Tấn Tài, Nguyên Sa là những người thu hồi và phát động tấn công, Văn Quyết, Thành Lương, Quốc Anh sẽ thay phiên nhau trong vai trò người thực hiện những đường tạt cuối cùng. “Dù tất cả vẫn còn mới nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thực hiện tương đối tốt giáo án của BHL. Sau những buổi tập và những trận giao hữu tới đây, lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ rõ nét hơn và hiệu quả cũng cao hơn”, HLV Hoàng Văn Phúc nói. 

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thăm đội tuyển

Hôm qua (24/1), Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã đến thăm và động viên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Nguyễn Lân Trung đã hỏi thăm tình hình sức khỏe với các cầu thủ và trao đổi với BHL, đồng thời chúc ĐT Việt Nam tập luyện tốt để chuẩn bị một cách hiệu quả nhất cho các trận đấu sắp tới.

DANH SÁCH ĐTQG TẬP TRUNG ĐỢT 1 NĂM 2013

Thủ môn: Thanh Bình (SHB.ĐN); Tuấn Linh (Than.QN); Bửu Ngọc (CS.ĐT)

Hậu vệ: Thanh Hào (CS.ĐT); Xuân Hùng (Hà Nội); Gia Từ, Quang Hùng (V.NB); Văn Phong, Tiến Thành (V.HP); Văn Nam (Nam Định); Văn Hoàn (SLNA).

Tiền vệ: Nguyên Sa, Quốc Anh (SHB.ĐN); Hoàng Thịnh (SLNA); Huy Hùng (Hà Nội); Tấn Tài (V.HP), Văn Thắng (Thanh Hóa); Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh); Thành Lương, Văn Quyết (HN.T&T); Danh Ngọc, Mạnh Dũng (V.NB)

Tiền đạo: Minh Tuấn (SHB.ĐN), Hải Anh (CS.ĐT); Hoàng Thiên (HA.GL); Hồng  Quân (tự do)

KẾ HOẠCH TẬP LUYỆN VÀ THI ĐẤU

- Ngày 24-25/1: Tập tại Trung tâm đào tạo trẻ (Mỹ Đình)
- Ngày 26/1: Sáng di chuyển xuống Hải Phòng, chiều đá giao hữu với V.HP tại SVĐ Lạch Tray
- Ngày 28/1: Đá giao hữu với CLB HN.T&T.
- Ngày 31/1: Đá giao hữu với Ulsan Hyundai Mipo tại SVĐ Hàng Đẫy.
- Ngày 6/2: Gặp UAE tại Mỹ Đình (VL Asian Cup 2015).


** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét