Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Tranh cãi lớn quanh vụ Hazard đá cậu bé nhặt bóng


Tranh cãi lớn quanh vụ Hazard đá cậu bé nhặt bóng

SoiKeo.com - Nhiều ý kiến bức xúc, phản đối kết tội Eden Hazard phi thể thao, nhưng cũng có không ít quan điểm đồng tình, chia sẻ với tiền vệ đội Chelsea vừa lĩnh thẻ đỏ trong trận hòa Swansea giữa tuần qua.
Phút 80 trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn, tỷ số đang là 0-0 (2-0 chung cuộc nghiêng về phía chủ nhà Swansea), Hazard dính phốt vì nóng lòng muốn đưa bóng vào cuộc. Băng ghi hình cho thấy tiền vệ này dường như đã đá thẳng vào mạng sườn cậu bé nhặt bóng bên ngoài đường biên ngang sau cầu môn Swansea (xem clip).

Với chiếc thẻ đỏ nhận từ trọng tài chính Chris Foy vì hành vi bị cho là bạo lực, Eden Hazard sẽ mặc định bị treo giò ba trận. Mức phạt này có thể tăng nặng tùy theo tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhưng đến hôm qua FA vẫn tỏ ra lúng túng trong việc xử lý vụ việc. Họ chỉ đánh tiếng ra ngoài là đang xem lại băng ghi hình và chờ báo cáo của tổ trọng tài.

Trong khi đó, sự vụ đã gây nên một cuộc tranh luận lớn trên truyền thông với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn. Sau khi phía Swansea, mà đại diện là HLV Laudrup và thủ quân Ashley Williams lên tiếng ủng hộ cách xử lý mạnh tay của trọng tài với Hazard, hôm qua tới lượt Gordon Taylor, Chủ tịch Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) cũng chia sẻ quan điểm này.

Hazard trong tình huống gây tranh cãi dữ dội.

“Hazard đã mất tỉnh táo và phải bị phạt”, Taylor nhấn mạnh. “Ai cũng hiểu và thông cảm với sự ức chế mong muốn đưa bóng vào cuộc sớm nhất có thể, nhưng hành vi của cậu ta là không thể chấp nhận. Trọng tài không có phương án nào khác ngoài phạt thẻ đỏ trực tiếp”.

Tuy nhiên, người đứng đầu PFA không ủng hộ việc tăng nặng mức phạt: “Cậu ta sẽ phải nghỉ một số trận, nhưng tôi nghĩ Hazard cũng ăn năn vì những gì đã làm. Tôi không tin Hazard cố tình gây thương tích cho cậu bé nhặt bóng. Cậu ta chỉ hành động sai khi nôn nóng đưa bóng trở lại cuộc chơi”.

Trung vệ Rio Ferdinand cũng bất bình trước cách Hazard hành xử với cậu bé nhặt bóng: “Tôi không phải là đại diện cơ quan công quyền, nhưng theo tôi, hành vi đó đáng phạt thẻ đỏ. Thật không may, cầu thủ chúng ta đôi khi đặt trọng tài vào thế phải đưa ra những quyết định tồi tệ”, thành viên MU bình luận trên trang Twitter.

Đồng đội của của Rio Ferdinand ở MU nay khoác áo Everton, Phil Neville đồng tình: “Bạn không thể đá vào cậu bé nhặt bóng như thế. Như thế là không đúng. Vì thế, tôi ủng hộ việc trọng tài Chris Foy rút thẻ đỏ”.

Nhưng cũng trên Twitter, một cựu cầu thủ MU khác, Michael Owen có quan điểm ngược lại: “Vụ này đang bị nghiêm trọng hóa. Thật nực cười khi người ta đi kết tội Hazard hành hung một cậu bé. Hazard đúng là không nên giơ chân đá vào trái bóng để đoạt nó, nhưng anh ta chắc chắn không cố tính đá vào cậu bé như mọi người quy kết. Cậu bé nhặt bóng cũng láu cá và đó có lẽ là lý do cậu ta không đưa vụ việc ra pháp luật”.

Cựu cầu thủ Chelsea Pat Nevin thì nói rằng nếu ở hoàn cảnh tương tự, ông cũng sẽ hành động như Hazard và chỉ trích nặng nề cậu bé nhặt bóng của Swansea, người có tên là Charlie Morgan.

"Tôi rất thất vọng với cách cậu bé nhặt bóng đóng kịch. Tôi nói đóng kịch vì thấy rõ là cậu ta giả đau sau màn pha chạm với cầu thủ. Cậu ta có mặt ở đó chỉ để làm một việc duy nhất - đưa bóng trở lại cuộc chơi. Nhưng cậu ta lại giữ bóng để câu giờ. Cậu ta đã 17 tuổi, chứ không phải 12 hay 13 và phải biết hành vi của mình sẽ ảnh hưởng như thế nào trong hoàn cảnh của trận đấu khi đó”, Nevin nói với BBC Sports.

Một danh thủ khác là Ian Wright thì cho rằng cả hai bên đều sai. Tiền đạo lừng danh một thời của Arsenal còn ám chỉ chủ nhà Swansea đã thành công trong việc gây ức chế cho phía Chelsea: “Công bằng mà nói, cả cậu bé nhặt bóng lẫn Hazard đều hành xử không đúng mực. Chuyện này thật hy hữu và chúng ta chẳng thể cười được. Nhân tiện chúc mừng Swansea”.

Ngôi sao đương thời của Tottenham Gareth Bale đồng ý với quan điểm rằng Swansea đã giật dây để cậu bé nhặt bóng làm trò, hòng củng cố cơ hội lọt vào chung kết Cup Liên đoàn: “Thật không tin nổi quyết định của trọng tài đuổi Hazard. Nhưng chúc mừng Swansea. Ai mà ngờ được trận chung kết này chứ?”.

Chelsea, dù ủng hộ Hazard trong cuộc chiến truyền thông, vẫn có mức phạt nội bộ dành riêng cho ngôi sao người Bỉ. Theo đó, tiền vệ trị giá 32 triệu bảng này sẽ bị phạt trừ hai tuần lương, tương đương 340.000 bảng.


** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét