Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Juan Mata: Không ai ở Chelsea hay hơn anh


Juan Mata: Không ai ở Chelsea hay hơn anh

SoiKeo.com - Trong một buổi tối mà Chelsea mất điểm vì những phút chủ quan cuối trận, vẫn có một lý do để Benitez lạc quan hướng tới mục tiêu top 4. Đó là màn trình diễn xuất sắc của Juan Mata.
Phong độ ổn định của Mata chính là điểm sáng lớn nhất nơi hàng công của Chelsea, trong bối cảnh rất nhiều những cái tên được kỳ vọng đang chơi không đúng khả năng. Eden Hazard không thể ra sân do án treo giò từ chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Swansea tại Cúp Liên Đoàn Anh. Nhưng bản thân anh cũng không còn bùng nổ như đầu mùa nữa. Trong hai trận gần nhất, Hazard không ghi bàn hay kiến tạo thành công một lần nào. Oscar, người được ví là Kaka mới của Brazil, cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi giàu thể lực và tốc độ của Premier League. Torres, như thường lệ, vẫn gây thất vọng mỗi khi anh được sắm vai chân sút chủ lực. Marin hay Bertrand đều chưa đủ tầm để gánh vác kỳ vọng.
Mata chính là tấm gương phản chiếu phong độ của Chelsea. Ba chiến thắng mà The Blues có được trong năm 2013 đều là những trận đấu Mata để lại dấu ấn. Anh góp công trong hai bàn thắng của Demba Ba và Ivanovic ở trận thắng 5-1 trước Southampton ở vòng 3 Cúp FA ngày 5/1. Một tuần sau, Mata kiến tạo đường chuyền cho Hazard ghi bàn trong chiến thắng 4-0 trước Stoke. Gần nhất, trong chiến thắng Arsenal 2-1 ở trận derby London, Mata đích thân ghi bàn mở tỷ số.
Trước khi để vuột chiến thắng ở những phút cuối ở trận gặp Reading, Chelsea lấn lướt hơn với rất nhiều cơ hội ngon ăn. Nhưng không một ai để lại hiệu quả trong lối chơi như Juan Mata. Anh là người mở tỷ số từ một tình huống phá bẫy việt vị, kết thúc nỗ lực chuyền bóng của Torres bằng một cú đá chân trái vừa đủ để không cho Federici cơ hội cản phá. Cũng chính tiền vệ 24 tuổi đá quả phạt góc tạo điều kiện cho Lampard đánh đầu nhân đôi cách biệt. Chừng đó là đủ để anh có thành tích ghi bàn cao nhất Chelsea (9 bàn, ngang với Lampard) cũng như số pha kiến tạo nhiều nhất (9 đường chuyền thành bàn).
Nhưng sự tỏa sáng của Mata, mặt khác, lại đem đến những vấn đề cho Rafa Benitez. Không chỉ là nguy cơ quá tải nếu sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục, như từng xảy ra hồi đầu mùa. The Blues lúc này rất thiếu những phương án giải quyết trận đấu không cần đến Mata. Như trận gặp Brentford ở Cúp FA cuối tuần trước, Chelsea hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1, và HLV Benitez, dù muốn Mata nghỉ ngơi, vẫn phải đưa anh vào thay Marin sau giờ nghỉ. Hay cuộc đối đầu với QPR hồi đầu năm, Chelsea hoàn toàn bế tắc trước một hàng phòng ngự có tổ chức của đối thủ và chấp nhận thua 0-1. Nếu từ nay đến cuối mùa, Mata dính chấn thương, thì Chelsea sẽ làm cách nào để giữ vững mục tiêu top 4 ở Premier League, đồng thời tiến xa ở các mặt trận cúp.
Các CĐV vẫn tiếp tục chỉ trích Benitez, người đang tầm thường hóa đội bóng bằng những trận hòa vô duyên như trước Reading. Nhưng họ vẫn có quyền tin tưởng rằng Mata đủ sức chặn đứng dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng ở Stamford Bridge, với phong độ như thế này.
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét