Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

SoiKeo.vn - Nhật ký ĐTQG: Hăng say tập luyện


Nhật ký ĐTQG: Hăng say tập luyện

SoiKeo.com - Hôm qua, ĐTQG đã có buổi tập đầu tiên trong năm tại Trung tâm đào tạo trẻ của LĐBĐ VN dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc.
Tất cả các thành viên đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF  Ảnh Quang Thắng
Đúng 8h30 sáng, các cầu thủ bước vào tập luyện. Sau màn khởi động, HLV Hoàng Văn Phúc chia các cầu thủ ra làm 4 nhóm, mỗi nhóm 6 người để phối hợp bật tường tấn công biên. Bóng được chuyền từ hậu vệ phải vào giữa rồi tiền vệ chuyền dài ra biên cho hậu vệ băng lên tạt bóng vào trung lộ để cho tiền đạo lao vào dứt điểm ở cả tầm cao, tầm trung và tầm thấp... Bài tập này cũng là để các cầu thủ "làm quen" với nhau trong khoảng 30 phút.  
Sau bài tập phối hợp, HLV Hoàng Văn Phúc chia đôi đội hình ra đá đối kháng trên phạm vi nhỏ. Chiến thuật này đòi hỏi các cầu thủ cần phải bật tường nhanh nhẹn gắn với phối hợp bóng chuẩn xác, nhanh, xử lý tốt trong phạm vi hẹp và tránh những pha va chạm không cần thiết. HLV Hoàng Văn Phúc thường xuyên cắt còi để hướng dẫn các cầu thủ. Đội hình mỗi bên là sự đan xen những gương mặt cũ như Tấn Tài, Văn Quyết, Thành Lương, Gia Từ, Âu Văn Hoàn, Quốc Anh và những cầu thủ của đội U22 trong đợt tập trung năm 2012 như Danh Ngọc, Xuân Hùng, Hoàng Thịnh, Văn Thắng...


Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân mang áo số 9 đá trung phong cắm bên đội mặc áo màu xanh còn Michal Nguyễn mang áo số 30 chơi trung vệ ở phía đội hình còn lại. Buổi tập luyện chiều cùng ngày bắt đầu lúc 15h30, ĐTQG được tân HLV Hoàng Văn Phúc chia làm 2 đội. Một bên gồm các tiền vệ và tiền đạo, tập chiến thuật tấn công trung lộ và sút bóng từ xa. Một bên gồm các hậu vệ và trung vệ tập phòng ngự khu vực và chuyền dài phát động tấn công. Các cầu thủ tập luyện trong 30 phút. Sau đó, BHL tập trung đội rồi chia làm 2, mỗi đội 11 người thi đấu đối kháng. HLV Hoàng Văn Phúc dùng còi chỉ đạo các học trò và đưa ra những chỉ bảo để các cầu thủ thi đấu đúng như giáo án của mình đề ra. Buổi tập kết thúc lúc 16h50.   Trong ngày tập đầu tiên này, các cầu thủ đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt các yêu cầu từ BHL.
Theo kế hoạch, hôm nay, ĐTQG sẽ tiếp tục tập luyện ngày thứ 2 tại Trung tâm đào tạo trẻ của VFF.

** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét