Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

SoiKeo.vn - Ra sân và ghi bàn, Lampard đi vào lịch sử Chelsea


Ra sân và ghi bàn, Lampard đi vào lịch sử Chelsea
SoiKeo.com - Trong lần xuất phát thứ 500 ở Premier League, Frank Lampard đã ghi bàn và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Chelsea ở giải đấu số 1 nước Anh.
Ở trận chung kết cúp thế giới các CLB, Frank Lampard phải hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía CĐV nhà sau màn trình diễn tệ hại khiến Chelsea thất thủ trước Corinthians. Nhưng ở trận đấu đêm qua gặp Aston Villa, “Người không phổi” cùng với hàng tiền vệ The Blues đã bùng nổ mang về chiến thắng hủy diệt 8-0.
Đích thân Frank Lampard đã đóng góp 1 bàn thắng ở trận này. Đó là cú sút xa khá đẹp mắt gợi lại thời kì đỉnh cao của tiền vệ này. Đây là kỉ niệm đáng nhớ đối với Lampard bởi anh đã có tổng cộng 130 bàn thắng trong màu áo Chelsea tại Premier League.
Với thành tích này, anh đã chính thức vượt qua huyền thoại Bobby Tambling (129 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất Chelsea ở giải đấu số 1 nước Anh.
“Điều đó có nghĩa là tôi đã già”, Lampard nói vui. “Không! Nó có rất nhiều ý nghĩa. Tôi rất may mắn khi được thi đấu cho một đội bóng lớn, những HLV tên tuổi và những người đồng đội tuyệt vời. Tôi rất tự hào về kỉ lục ghi bàn này, lại còn vượt qua một chân sút cừ khôi như Bobby, người đã đi vào huyền thoại”.
Không chỉ lập kỉ lục về số bàn thắng, Lampard còn in dấu trong nhiều thống kê thú vị khác. Trận thắng Aston Villa đêm qua cũng là trận đấu thứ 500 tại Premier League mà tiền vệ này có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát.
Bên cạnh đó, “Người không phổi” còn có bàn thắng thứ 100 tại Premier League trên các SVĐ ở thủ đô London. Xét ở thống kê này, anh chỉ kém tượng đài của Arsenal, Thierry Henry (133 bàn thắng).
Với màn trình diễn ấn tượng đêm qua, Lampard đã chứng minh anh vẫn còn giá trị sử dụng trong đội hình của Chelsea. Dù đã bước qua thời kì đỉnh cao sự nghiệp nhưng tiền vệ này và Ashley Cole vẫn có thể làm thay đổi chính sách trẻ hóa đội hình của tỉ phú Roman Abramovich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét