Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

HLV tạm quyền của Barca: Jordi Roura, ông là ai?


HLV tạm quyền của Barca: Jordi Roura, ông là ai?

SoiKeo.com - Với việc HLV Tito Vilanova tái phát căn bệnh ung thư và phải được tiến hành phẫu thuật vào hôm nay, thứ Năm 20/12/2012, FC Barcelona đã lập tức chỉ định trợ lý Jordi Roura của Tito trở thành HLV trưởng tạm quyền của đội bóng.
Trong những ngày tới, với việc Tito phải điều trị tại bệnh viện khoảng 3-4 ngày sau ca phẫu thuật và sau đó là điều trị hóa trị và xạ trị 6 tuần, trợ lý Jordi Roura của ông sẽ gánh tránh nhiệm lèo lái con thuyền Barca. Trước mắt là trong chuyến hành quân đến Valladolid cuối tuần này.


Trợ lý Jordi Roura (bên phải) - Ảnh: Getty
Đích thân Chủ tịch Rosell và GĐ thể thao của Barca là Zubizarreta đã thông báo trong cuộc họp báo diễn ra vào nửa đêm hôm qua: “Roura sẽ ngồi trên băng ghế chỉ đạo trong trận đấu trước Valladolid. Nhưng Tito vẫn là HLV trưởng của đội bóng. Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào đội một và ban huấn luyện đội bóng hiện thời. Đội bóng chúng ta đang nằm trong tay của những cá nhân xuất sắc và với họ, chúng ta sẽ tiếp tục đi tiếp con đường phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho thấy căn tính của mình trong trận đấu trước Valladolid với Roura chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện. Khi Tito không có ở đây, chúng ta có Roura và đội ngũ HLV của ông ấy.”

Trong mùa giải 2012/13 này, sau khi Tito bị cấm chỉ đạo 2 trận đấu tại Liga, trợ lý Jordi Roura nắm quyền chỉ huy thay thế ông ở các trận đấu trước Valencia và Getafe. Và cả 2 lần ấy, Barca đều giành chiến thắng, với lần lượt các tỷ số là 1-0 và 4-1.

Cũng giống như Pep Guardiola và Tito Vilanova, Jordi Roura là một sản phẩm của học viện La Masia. Ông cùng với Pep và Tito bắt đầu là những người bạn thân của nhau tại học viện đào tạo trẻ của CLB vào 3 thập kỷ trước.
Sinh ra tại Llagostera vào năm 1967, Roura đến với La Masia vào đầu những năm 80. Ông từng là một tiền đạo tốc độ, mạnh mẽ và nhiệt tình. Vào năm 1988, Roura có trận đấu ra mắt màu áo đội một Barca dưới thời Johan Cruyff. Nhưng một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối phải mắc phải trong trận đấu trước Milan vào năm 1989 tại Siêu cúp châu Âu đã ngăn cản hoàn toàn đà phát triển sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của Roura.


Jordi Roura thời còn thi đấu bóng đá tại Barca - Ảnh: Getty
Vị trợ lý đương thời của Barca thời Tito này sau chấn thương tiếp tục sự nghiệp chơi bóng của mình ở Murcia và Figueres vào năm 1991. Tuy nhiên, những vấn đề về thể lực đã buộc ông phải nói lời từ giã sự nghiệp sớm. Những bước đi đầu tiên của Roura trên con đường huấn luyện bắt đầu tại Yokohama Flugel bên cạnh huyền thoại Carles Rexach của Barca, và tại Terrassa với tư cách là trợ lý của Jordi Vinyals (một thành viên khác của La Masia).

Vào năm 2009, Roura đứng vào hàng ngũ đội quan sát viên của ban huấn luyện thời Guardiola. Trong 3 năm sau đó, Roura nắm giữ trọng trách phân tích các đối thủ của Barca trong ban huấn luyện. Từ mùa Hè 2012 cho đến nay, Jordi Roura chính là trợ lý của HLV Tito Vilanova, người bạn lâu năm của ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét