Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

SoiKeo.vn - MU đụng độ Real: Âu cũng là cái duyên


MU đụng độ Real: Âu cũng là cái duyên

SoiKeo.com - Cuối cùng thì kết quả bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League cũng đã có kết quả và Manchester United – Real Madrid sẽ là một trong các cặp đấu hấp dẫn của mùa giải năm nay. Hàng triệu người hâm mộ của cả 2 đội bóng đang sống trong những cảm xúc khác nhau nhưng có lẽ cảm xúc này còn nhiều hơn cả ngày tận thế
Có lẽ mùa lễ hội Valentine năm 2013 sẽ là một trong những ngày đáng nhớ nhất của người hâm mộ trái bóng tròn bởi trận cầu giữa Manchester United – Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Bernabeu. Cặp đấu này gần như sẽ tái hiện trận đấu của 2 đội năm 2003 khi Real thắng 3-1 trên sân nhà và thua 3-4 trên sân khách, qua đó vượt M.U để đi tiếp tại vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, 2 trận đấu của mùa giải 2012-2013 sẽ đáng nhớ hơn bởi dường như cái duyên đã mang họ lại với nhau.

10 năm, cũng là quãng thời gian đủ dài cho những nỗi nhớ nhung mà ở đó những ai xa cách có thể nhớ về nhau, nơi những ký ức của ngày xưa cũ cứ tràn về làm cho con người ta cứ bồi hồi không thôi. Trận đấu năm ấy, trong đội hình hiện tại của M.U bây giờ chỉ còn Rio Ferdinand, Ryan Giggs và Paul Scholes. Có lẽ sau khi biết kết quả bốc thăm, họ sẽ chợt nhớ về những trận đấu đã qua với Real mà họ đã tham dự và chỉ chịu dừng bước với tổng tỷ số 6-5 nghiêng về Real. Họ đã cùng với M.U chơi những trận cầu rất hay và chỉ chịu thua trước dải ngân hà thế hệ đầu tiên của Real khi ấy. Kỷ niệm sẽ không bao giờ phai tàn trong ký ức của những người cận vệ già nhưng giờ đây, khi tái đấu với Real có lẽ chỉ còn Rio Ferdinand sẽ có cơ hội ra sân để chiến đấu và đòi lại món nợ năm xưa về lại cho M.U và cho những cựu binh Quỷ đỏ còn Giggs và Scholes nếu có vào sân sẽ chơi bằng kinh nghiệm, còn lại họ sẽ chứng kiến trận đấu này trên băng ghế dự bị.
Lương duyên đã khéo sắp đặt cho họ gặp nhau. Ảnh: Internet
Mùa giải năm nay, Cristiano Ronaldo cảm thấy buồn và đôi lần trong lời phát biểu của mình anh đã nói về M.U, nói về người cha già Alex Ferguson, nói về mái nhà xưa nơi đã cho anh nhiều danh vọng mà đến giờ này anh chưa một lần có cơ hội giành lại nó. Anh bóng gió đến nỗi nhiều người còn cho rằng anh sẽ về lại Old Trafford, được chơi trên những mét vuông cỏ, được thấm lại những giọt máu đỏ tươi của đồng đội đổ xuống để hy sinh cho anh tỏa sáng và quan trọng, anh sẽ có cơ hội giành lại QBV mà hầu như mặc định nó đã thuộc về Messi. Anh có về hay không, có được mặc lại chiếc áo đỏ hay không sẽ là câu chuyện của tương lai, còn bây giờ, vào tháng 3/2013 anh sẽ có cơ hội đi trong đường hầm, được ra sân, được sống lại bầu không khí của Nhà hát của những giấc mơ khi Real tái đấu với M.U.

Chắc chắn đây sẽ là một trận cầu nhiều cảm xúc của bản thân Ronaldo, còn người hâm mộ cũng đang quan tâm đến việc nếu anh có ghi bàn vào lưới M.U, anh có ăn mừng không. Mọi chuyện vẫn còn đang phía trước còn bây giờ chỉ biết rằng, Ronaldo vẫn còn duyên với M.U, bởi nếu không thì làm sao anh được gặp lại những người đồng đội ngày xưa?

Nói đến chữ duyên, có lẽ không thể bỏ qua Sir Alex Ferguson và HLV Jose Mourinho. Ngoài đời, họ đang là những người bạn khá thân thiết dù tuổi tác chênh nhau rất nhiều. Thân từ khi “Người đặc biệt” còn đang dẫn đắt Chelsea. Thân đến nỗi khi vào trận thì xua quân đá sống chết, tan trận có thể ngồi với nhau nhâm nhi vài ly rượu và hàn huyên chuyện đời, chuyện sân cỏ. Không thân thì làm sao Sir Alex có thể nhắm Mourinho cho chiếc ghế HLV M.U khi ông về hưu cơ chứ? Từ khi “biết” và “quen”, Sir Alex đã từng là bại tướng của Mourinho vài lần, từ Porto sang đến Chelsea và bây giờ là cơ hội để Sir Alex có thể trả những món nợ đã vay và kiểm chứng xem Mourinho có xứng đáng là người kế vị mình hay không. Rất thú vị cho những mối lương duyên của 2 nhà cầm quân tài năng của bóng đá thế giới mà có lẽ sẽ lâu lắm mới có lại một mối quan hệ mật thiết giữa những con người mà ông trời đã ban cho làng túc cầu.

Hai trận cầu, nhiều cảm xúc, nhiều duyên nợ giữa M.U và Real sẽ đưa người hâm mộ đi từ thái cực này sang thái cực khác nhưng ở đó cũng sẽ tồn tại tính nhân văn của những con người đang dành cho nhau những tình cảm vô giá. Tháng Hai đang đến rất gần, con người ta cũng đã không quan tâm nhiều đến ngày tận thế nữa bởi họ cho rằng Chúa trời đã lùi ngày tận thế nhằm tạo điều kiện cho người hâm mộ có thể được chứng kiến 2 trận thư hùng của M.U và Real.

Có cảm giác, M.U sẽ là những người đi tiếp bởi sứ mệnh của họ đã được định sẵn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét